ไม่พบผลการค้นหา
แฟนคลับเกาหลีซื้อป้ายโฆษณา รถสองแถวแดง ในจังหวัดเชียงใหม่ หวังกระจายรายได้สู่ชุมชน โต้คำวิจารณ์แฟนคลับเกาหลีไร้สาระ และยังเป็นส่วนหนึ่งในการเคลื่อนไหวทางสังคม

พลังแฟนคลับเกาหลีในการเคลื่อนไหวทางการเมือง หลังจากประกาศงดสนับสนุนทำโปรเจกต์ซื้อป้ายรถไฟฟ้า ผลพวงจากเหตุการณ์ที่รถไฟฟ้า BTS และ MRT ประกาศหยุดให้บริการบางสถานี และบางช่วงเวลาตามคำสั่งของรัฐบาล เพื่อตัดเส้นทางการเดินทางของผู้ชุมนุม จนทำให้ป้ายโฆษณาศิลปินตามสถานีต่างๆว่างเปล่า ซึ่งหลังจากที่กลุ่มแฟนคลับ ได้เปลี่ยนวิธีซื้อป้ายมาเป็นป้ายรถแห่ และรถสามล้อ ล่าสุด ที่ จ.เชียงใหม่ กลุ่มแฟนคลับของวง BTS ในโปรเจกต์ CanYouPleaseStayWithMe ได้ซื้อป้ายโฆษณาติดรถสองแถว หรือ รถแดง

รถสองแถวเกาหลีรถสองแถวเกาหลี

กลุ่มอาร์มี่ไทย ในโปรเจกต์ CanYouPleaseStayWithMe เผยกับ ‘วอยซ์’ ได้ซื้อป้ายรถโฆษณาวันเกิด คิมแทฮยอง สมาชิกวง BTS ที่มีวันเกิดในวันที่ 30 ธ.ค. ติดรถสองแถว เป็นเวลา 1 เดือน จำนวน 2 คัน ด้วยความตั้งใจอยากกระจายรายได้สู่ชุมชน ด้วยเหตุผลไม่อยากให้เงินป้ายโฆษณาตกเข้าสู่กลุ่มนายทุน และอยากให้แฟนคลับที่อยู่ต่างจังหวัดได้เห็นป้ายโปรเจกต์  เพราะไม่บ่อยนักที่โปรเจกต์เหล่านี้จะมีที่ต่างจังหวัด โดยมีค่าใช้จ่าย ทำตัวป้าย 500 บาท และค่าเช่ารถสองแถว 1,000 บาท ต่อเดือน โดยได้ติดต่อผ่านทางสหกรณ์ที่ดูและรถ  

"ที่ผ่านมามีคนมองด้อมเกาหลีในแง่ลบ การเคลื่อนไหวทางการเมืองของด้อมเกาหลีผ่านช่องทางสื่อสารนี้ เป็นสัญลักษณ์ที่แสดงออกว่า ด้อมเกาหลีไม่ได้ไร้สาระ การแสดงออกต่างๆ ผ่านกระบวนการคิด อย่างการซื้อป้ายโฆษณานี้ ยังสามารถช่วยกระจายรายได้สู่ชุมชน" กลุ่มอาร์มี่ไทย กล่าว

สำหรับรถสองแถวในโปรเจกต์นี้จะวิ่งเส้นทาง ถนนรอบคูเมือง ถนนนิมมานเหมินทร์ ถนนห้วยแก้ว(หน้ามช.) ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ และ สี่แยกศาลเด็ก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :