ไม่พบผลการค้นหา
คณะก้าวหน้า โวย! ผู้มีอำนาจเตะตัดขาทุกเรื่อง เหตุ 'ศรีสุวรรณ' ร้อง กกต.สกัดเลือกตั้ง อบต. แต่ไม่หวั่นไหว! สัปดาห์หน้าเตรียมโชว์ผลงานระดับเทศบาล

แกนนำคณะก้าวหน้า ประกอบด้วย ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ,ปิยบุตร แสงกนกกุล, พรรณิการ์ วานิช และ เยาวลักษณ์ วงษ์ประภารัตน์ เดินทางเข้าชี้แจงข้อกล่าวหาต่อ คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. กรณีที่ถูกศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ร้องเรียนว่ามีพฤติกรรมเลียนแบบพรรคการเมือง จากการส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งท้องถิ่น​

ธนาธร ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าชี้แจง กกต.ถึงแรงบันดาลใจของตนและคณะ ที่ส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งท้องถิ่น โดยเฉพาะ อบต.ที่กำลังจะมาถึง ว่า เชื่อในพลังความคิดสร้างสรรค์ของคนต่างจังหวัด ว่าสามารถเปลี่ยนแปลงคุณภาพชีวิตและประเทศไทยให้ดีกว่านี้ได้ ซึ่งท้องถิ่นทำให้เกิดขึ้นได้จริง เพื่อให้คนยังมีความหวัง ให้เห็นว่าประชาธิปไตยมีความหมาย 1 สิทธิ 1 เสียงของทุกคนสามารถเปลี่ยนแปลงและสร้างชีวิตที่ดีกว่าได้ พร้อมพูดในเชิงประชดด้วยว่า ถ้าความตั้งใจเช่นนี้ผิดกฎหมาย ผู้มีอำนาจก็สั่งห้ามตัวเองยุ่งเกี่ยวการเมืองไปเลย

"ดังนั้น ถ้าแรงบันดาลใจแบบนี้ผิดกฎหมาย ก็พูดมาเลยครับว่า 'ธนาธร'ห้ามยุ่งเกี่ยวกับการเมืองทุกระดับ "

ธนาธร ได้ย้ำถึงการผลักดันการเมืองระดับท้องถิ่นของคณะก้าวหน้า และในสัปดาห์หน้าสัปดาห์จะมีแถลงข่าวเรื่องผลงานการบริหารงานท้องถิ่นของเทศบาล ที่คณะก้าวหน้า ได้เข้าไปมีส่วนร่วมสนับสนุน และทำงานอย่างหนักตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา 


หวังผลอะไรในการเล่นเกมสกัดการเมือง

ปิยบุตร ตั้งข้อสังเกตพร้อมเรียกร้องให้สังคมพิจารณาและให้ความเป็นธรรม ต่อการที่ศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ที่มักจะยื่นร้องเรียนเพื่อเอาผิดกลุ่มตนมาตั้งแต่เข้ามาทำงานการเมือง ในนามพรรคอนาคตใหม่ และไม่ทราบว่าศรีสุวรรณต้องการอะไร หรือเอาข้อเท็จจริงมาจากไหน เพราะการเลือกตั้งส่วนท้องถิ่นผู้สมัครจะสังกัดพรรคการเมืองหรือสังกัดกลุ่มการเมืองก็ได้ ผู้มีอิทธิพลทางการเมืองท้องถิ่น หรือ 'บ้านใหญ่' ก็ส่งผู้สมัครลงในนามกลุ่มเช่นเดียวกัน หรือเพียงเพราะต้องการขัดขวางการทำงานการเมืองของคณะก้าวหน้า เจาะจงร้องเรียนบางเรื่องกับคนบางกลุ่มเท่านั้นอย่างไรก็ตาม หากผลออกมาแง่ร้าย ตามกฎหมายที่ถูกกล่าวหาว่าเลียนแบบพรรคการเมืองนี้ มีความผิดทั้งทางอาญาและโทษปรับ แต่ก็เฉพาะคนที่ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิด ไม่ได้กระทบกระเทือนถึงผู้ที่ไปสนับสนุน หรือ ผู้สมัครรับเลือกตั้งของคณะ 

ปิยบุตร กล่าวถึงฝ่ายตรงข้ามทางการเมืองด้วยว่า "เอาให้ชัดไหมว่าประเทศนี้เป็นของคุณ ไม่ใช่ของทุกคน...เอา 'ลิควิดเปเปอร์' ลบชื่อ 'ผมกับธนาธร' ออกไปจากแผ่นดินนี้เลยหรือพวกคุณจึงจะพอใจ ตกลงคุณต้องการอะไรกันแน่...ใครที่คิดเห็นไม่ตรงกับผู้มีอำนาจ ใครที่กำลังได้รับความนิยมจากประชาชน ใครที่กำลังจะเป็นความหวังของคนจำนวนมาก คนมีอำนาจส่วนนี้จะเตะสกัดทุกครั้ง ตกลงประเทศนี้เป็นของคุณ ไม่ใช่ของทุกคน"