ไม่พบผลการค้นหา
'อิ๊งค์' เมินตอบ พปชร.เปิดนโยบายเพิ่มเงินบัตรคนจน ชี้เราพูดสิ่งที่ทำได้ บอกหากถ้าต้องจับมือกับพรรคไหนแนวคิดต้องไปทางเดียวกัน หลัง 'ประวิตร' แบะท่าเปิดสัมพันธ์ก้าวข้ามความขัดแย้ง ยันลงพื้นที่ถี่ไม่มีปัญหาสุขภาพ 'ชลน่าน' ลั่นยิ่งเต้นแรง คะแนนยิ่งมา

วันที่ 18 ม.ค.2566 แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แถลงเปิดนโยบายแรก ด้วยการเพิ่มวงเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เป็น 700 บาทต่อเดือนนั้น จะสามารถสู้กับนโยบายค่าแรง 600 บาท ของพรรคเพื่อไทยได้หรือไม่ ว่า เราพูดและสัญญาในสิ่งที่เราทำได้ ส่วนนโยบายพรรคอื่นจะเป็นอย่างไรก็แล้วแต่พิจารณากันเอง ส่วนที่พลังประชารัฐบอกว่าจะทำได้ทันทีเมื่อได้เป็นรัฐบาลต่อนั้น ก็เป็นวิธีการทำงานที่ไม่เหมือนกับพรรคเพื่อไทย 

เมื่อถามถึงท่าทีของ พล.อ.ประวิตร ที่พร้อมทอดไมตรีกับทุกพรรคเพื่อก้าวข้ามความขัดแย้ง แพทองธาร กล่าวว่า การก้าวข้ามความขัดแย้งเป็นเรื่องดี แต่ยืนยันว่าเรายึดหลักประชาธิปไตย และหาเสียงแบบแลนด์สไลด์เพราะต้องการทำให้นโยบายทุกอย่างที่บอกกับประชาชนเกิดขึ้นจริง แต่ถ้าต้องจับมือพรรคร่วมนั้น นโยบายและแนวคิดต้องเป็นไปในทิศทางเดียวกัน เพราะเป็นแนวทางที่ประชาชนเลือกแล้ว ซึ่งเรายึดสิ่งนี้เป็นหลัก

เมื่อถามว่า เป็นไปได้หรือไม่ที่จะเห็นพลังประชารัฐ จับมือกับเพื่อไทย ภายหลังการเลือกตั้ง แพทองธาร ระบุว่า ตอนนี้ยังเร็วเกินไปมากที่จะตอบ แต่เราอยากให้แลนด์สไลด์ ซึ่งทุกคะแนนเสียงจะทำให้เราแลนด์สไลด์ 

"อย่าแบ่งใจไปที่อื่น ขอให้เลือกเราทั้งคนทั้งพรรค เพราะประเทศไม่ไหวแล้ว มันต้องไปต่อ มันต้องใช้นโยบายที่จะทำให้ชีวิตพี่น้องดีขึ้น เกมการเมืองคือการเลือกตั้งเท่านั้น แต่เกมการเมืองอย่างอื่นที่เป็นดราม่าไม่จำเป็น สิ่งจำเป็นคือปากท้องของประชาชน"

เมื่อถามถึงความพร้อมหากต้องลงพื้นที่ถี่และบ่อยขึ้น ในช่วงตั้งครรภ์จะทำให้มีปัญหาบ้างหรือไม่ แพทองธาร มั่นใจว่า ไม่มีปัญหาอย่างแน่นอน และสุขภาพก็ยังดีเพราะพบแพทย์อยู่ตลอด และหัวหน้าพรรคฯ ก็เป็นคุณหมอ

ขณะที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวเสริมว่า "ยิ่งเต้นแรง คะแนนยิ่งมา"