ไม่พบผลการค้นหา
แกนนำพรรค ทษช. วอนหยุดสร้างวาทกรรม 'เผาบ้านเผาเมือง' มาทำลายประเทศ เผยรวบรวมข้อมูลที่เข้าข่ายผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ แจ้งความและร้อง กกต.

นางสาวชยิกา วงศ์นภาจันทร์ กรรมการบริหารพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) กล่าวว่า ในช่วงที่ทุกพรรคลงสู่สนามเลือกตั้ง มีการใช้ปฏิบัติการทางข่าวสาร (IO) ผ่านทางโซเชียลมีเดีย เพื่อทำลายพรรคการเมืองฝั่งประชาธิปไตย ทำให้เกิดความเกลียดชังในหมู่ประชาชน สร้างวาทกรรมแบ่งฝักแบ่งฝ่ายให้เกิดความแตกแยก เช่น เพจเฟซบุ๊กหนึ่ง ชื่อ 'เชียร์ลุง' ที่ให้การสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และเครือข่าย ได้นำเข้าข้อมูลที่เป็นการกล่าวหาทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น การจับกลุ่มรวมกันระหว่างพรรคไทยรักษาชาติ พรรคเพื่อไทย และเพื่อชาติ ถือเป็นการจงใจเพื่อที่จะสร้างความเข้าใจผิดต่อพี่น้องประชาชน 

นอกจากนี้ เพจดังกล่าวยังได้นำวาทกรรม 'เผาบ้านเผาเมือง' กลับมาโจมตีอีกครั้ง และใช้โลโก้ของพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยในข้อความเดียวกัน หวังให้ประชาชนเข้าใจผิด ทั้งที่ได้มีข้อเท็จจริงว่าบางคดีก็เป็นที่ยุติโดยการยกฟ้องของศาลแล้ว ถือเป็นการกล่าวหาเพื่อหวังผลทางการเมือง ทำลายฝ่ายตรงข้ามอย่างไร้ความเป็นธรรมในช่วงหาเสียงเลือกตั้ง

นางสาวชยิกา กล่าวเพิ่มเติมว่า การสร้างวาทกรรมที่ทำให้เกิดความเกลียดชัง เป็นความรุนแรงประเภทหนึ่ง และอาจนำไปสู่ความรุนแรงอื่นๆ ได้ ความเจ็บปวดและความสูญเสียในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ยังคงบาดลึกอยู่ในใจของคนไทยหลายคนที่ยังรอคอยความยุติธรรมและการเยียวยา การกระทำดังกล่าว ยังถือเป็นเรื่องผิดกฎหมายว่าด้วยการนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จในระบบคอมพิวเตอร์ และกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง หลังจากนี้ พรรคไทยรักษาชาติจะรวมรวมข้อมูลหลักฐาน เพื่อดำเนินการแจ้งความ และร้องต่อ กกต. ต่อไป 

นางสาวชยิกา ขอเรียกร้องให้ทุกฝ่ายทำให้การเมืองไทยเป็นไปอย่างสร้างสรรค์ เพื่ออนาคตของประเทศชาติและประชาชน วันนี้การเลือกตั้งที่ประชาชนหวังและรอคอยกำลังจะมาถึง อยากให้ประเทศชาติเดินหน้ากลับสู่ระบอบประชาธิปไตยโดยเร็วที่สุด เพราะการสร้างวาทกรรมให้คนในชาติเกิดความเกลียดชังกันเอง ท้ายที่สุดคือการทำร้ายประเทศ