ไม่พบผลการค้นหา
'ฟอร์ด' วางแผนเปิดตัวรถใหม่ 30 รุ่น ภายใน 3 ปี หวังกระตุ้นยอดขายในจีน ตลาดรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดย 1 ใน 3 เป็นรถยนต์ไฟฟ้า

'ฟอร์ด' บริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันวางแผนปล่อยรถยนต์รุ่นใหม่ถึง 30 รุ่นภายใต้แบรนด์ฟอร์ดและลินคอล์นในตลาดประเทศจีนภายใน 3 ปีข้างหน้า โดยหวังเป็นการกระตุ้นยอดขายที่ตกลงในช่วงที่ผ่านมาจากตลาดรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก และเป็นตลาดที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของแบรนด์ รองจากตลาดบ้านเกิดอย่างสหรัฐฯ

สำหรับแผนการปล่อยรถยนต์รุ่นใหม่นั้น ประมาณ 1 ใน 3 จะเป็นรถยนต์ไฟฟ้า เนื่องมาจากจำนวนยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าในจีนพุ่งตัวสูงขึ้นอย่างรวดเร็วอันเป็นผลมาจากการสนับสนุนพลังงานสะอาดของรัฐบาล ท่ามกลางสภาพตลาดรถยนต์โดยรวมของจีนที่ยังซบเซาอยู่

"จีนเป็นผู้นำโลกด้านยานพาหนะอัจฉริยะ และนี่เป็นกุญแจสำคัญในวิสัยทัศน์ของฟอร์ดในอนาคต" จิม แฮคเก็ต ซีอีโอของฟอร์ดกล่าว

การทรุดตัวของตลาดรถยนต์จีน

รถยนต์

ในปี 2561 ฟอร์ดต้องใช้ความอดทนกับช่วงเวลาที่ร้อนระอุของตลาดรถยนต์จีน ที่ส่งผลให้ยอดขายรถของบริษัทตกลงกว่าร้อยละ 40 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า ในเดือนตุลาคมปีที่แล้ว บริษัทมีความพยายามในการปรับโฉมกระบวนการดำเนินการของบริษัทในประเทศจีนเพื่อเจาะตลาดให้ได้มากขึ้น ซึ่งรวมไปถึงการให้เก้าอี้ผู้ดูแลการดำเนินการกับผู้มีประสบการณ์ด้านตลาดจีนอย่าง แอนนิ่ง เฉิน 

การขยับตัวครั้งนี้ของฟอร์ดคงเป็นเพียงกลยุทธ์ในการเอาตัวรอดท่ามกลางกระแสเศรษฐกิจและการค้าโลกที่ชะลอตัว ซึ่งเป็นการตอกย้ำว่า แม้จีนจะเผชิญปัญหารุมเร้ารอบตัว แต่ด้วยบุคลิกพิเศษของจำนวนประชากรและการเป็นเศรษฐกิจอันดับที่ 2 ของโลก จีนยังเนื้อหอมอยู่ไม่น้อย

อ้างอิง; CNN