ไม่พบผลการค้นหา
สุรชาติ รายงานตัวเป็นส.ส.แล้ว หลังโค่นพลังประชารัฐ เลือกตั้งซ่อมหลักสี่ กทม. ขอทำเพื่อประชาชนให้มากที่สุด

วันนี้ (11 เมษายน) ที่สัปปายะสภาสถาน อาคารัฐสภาแห่งใหม่ สุรชาติ เทียนทอง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) กรุงเทพมหานคร (กทม.) เขตหลักสี่-จตุจักร พรรคเพื่อไทย เดินทางเข้ารายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ภายหลังได้รับการรับรองจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2565 

สุรชาติกล่าวว่า รู้สึกดีใจอย่างมากที่ได้ทำหน้าที่ผู้แทนของประชาชนอีกครั้ง ซึ่งเป็นความรู้สึกที่มากกว่าการดีใจที่ได้กลับมารับตำแหน่งทางการเมือง เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่ใช่เพียงตำแหน่งแต่คือความหมายในชีวิต ซึ่งหากสภาผู้แทนราษฎรเปิดประชุม ตนอยากเสนอไปยังภาครัฐให้เร่งแก้ปัญหาความเดือดร้อนประชาชน โดยเฉพาะเรื่องโควิด และเศรษฐกิจที่ตกต่ำลง

สุรชาติกล่าวอีกว่า แม้ตนจะเป็นส.ส.ฝ่ายค้าน แต่ไม่ได้มุ่งหวังที่จะเข้ามาทำลายใคร แต่ต้องการทำเพื่อประชาชน และประเทศชาติ เพื่อให้เกิดประโยชน์มากที่สุด

สำหรับสุรชาติ ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นส.ส. เขตเลือกตั้งที่ 9 หลักสี่-จตุจักร ในการเลือกตั้งเมื่อ 30 มกราคม 2565 กับคู่แข่งทางการเมืองคนสำคัญ สรัลรัศมิ์ เจนจาคะ จากพรรคพลังประชารัฐ ที่ลงสมัครแทน สิระ เจนจาคะ สามี ที่ถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งพ้นสมาชิกภาพส.ส. ก่อนจะเอาชนะได้เป็นส.ส.ลำดับที่ 1 เข้าสภาทำหน้าที่ผู้แทนราษฎร ในรอบหลายปีที่เดินหน้าทำพื้นที่มาอย่างต่อเนื่อง

สุรชาติ -A40E-9A232CA0FD98.jpegสุรชาติ -09B6-47F1-A02A-87A5EBABC804.jpeg

ด้าน นราพัฒน์ แก้วทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เข้ารายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ภายหลังจากได้รับการรับรองจาก กกต. เมื่อวันที่ 21 มี.ค. 2565 โดย นราพัฒน์ ได้รับการเลื่อนขึ้นมาเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อแทน อภิชัย เตชะอุบล ที่ได้ลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ตั้งแต่วันที่ 17 มี.ค. 65 เป็นเหตุให้สมาชิกภาพสิ้นสุดลงตามมาตรา 101 (8) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2560 จึงอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 105 (2) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2560 ประกาศให้ผู้มีชื่อในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคประชาธิปัตย์เลื่อนขึ้นมาเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อแทน

นราพัฒน์ -BFC7D3C66D8E.jpeg