ไม่พบผลการค้นหา
สหรัฐฯ จะจ่ายเงินให้แก่ผู้แจ้งเบาะแสเกี่ยวกับลูกชายของนายอุซามะห์ บินลาดินจำนวน 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

กระทรวงต่างประเทศสหรัฐฯ ประกาศล่าตัวนายฮัมซา บิน ลาดิน บุตรชายของนายอุซามะห์ บิน ลาดิน อดีตหัวหน้าเครือข่ายก่อการร้ายอัลกออิดะห์ที่ถูกหน่วยนาวิกโยธินสหรัฐฯ สังหารเมื่อปี 2011

แถลงการณ์ของทางสหรัฐฯระบุว่า นายฮัมซาปล่อยวิดีโอภาพและเสียงทางอินเทอร์เน็ตเรียกร้องให้เครือข่ายและสมาชิกที่ติดตามเขาเข้าโจมตีสหรัฐฯ และประเทศตะวันตกที่เป็นพันธมิตรกับสหรัฐฯ เพื่อแก้แค้นที่พ่อเขาเขาถูกสังหารโดยกองทัพสหรัฐฯ เมื่อเดือนพฤษภาคมปี 2011

ในแถลงการณ์ยังระบุว่า นายฮัมซา บิน ลาดินเป็นทายาทที่นายอุซามะห์ บิน ลาดินวางตัวเอาไว้ให้ขึ้นเป็นผู้นำกลุ่มก่อการร้ายอัลกออิดะห์แทนเขา และหากผู้ใดแจ้งเบาะแสที่นำไปสู่การจับกุมตัวนายฮัมซา ทางการสหรัฐฯ จะมีค่าตอบแทนให้สูงถึง 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

นายฮัมซา บิน ลาดิน แต่งงานกับลูกสาวของหัวหน้าผู้ก่อการร้ายที่จี้เครื่องบินโจมตี World Trade Center เมื่อปี 2001 ปัจจุบันคาดว่ามีอายุประมาณ 30 - 33 ปี

หน่วยงานต่อต้านก่อการร้ายของสหรัฐฯ ระบุว่า ทางการสหรัฐฯ ต้องการตัวนายฮัมซา และเรียกร้องให้ประเทศสมาชิกองค์กรสหประชาชาติระงับบัญชีทรัพย์สินของนายฮัมซา รวมไปถึงการเดินทางเข้าออกประเทศต่างๆ และระงับการซื้อขายอาวุธให้แก่นายฮัมซาด้วยเช่นกัน

ที่มา CNN