ไม่พบผลการค้นหา
ต่าย อรทัย นักร้องลูกทุ่งคนดังเจ้าของฉายา ‘สาวดอกหญ้า’ พูดคุยถึงเรื่องแต่งงาน สร้างครอบครัว เป็นครั้งแรก เผย ไม่มีสเปกตายตัว แต่ต้องเป็นคนที่มีทัศนคติที่ดี มีความคิดบวกส่งเสริมกัน และเป็นคนรักครอบครัว

ต่าย อรทัย หรือ อรทัย ดาบคำ นักร้องลูกทุ่งคนดังเจ้าของฉายา ‘สาวดอกหญ้า’ พูดคุยถึงเรื่องแต่งงาน สร้างครอบครัว เป็นครั้งแรก วันที่มาร่วมงานยูทูบมอบโล่ให้แกรมมี่ โกลด์ มีผู้ติดตาม 10 ล้านคน ที่ ชั้น 33 ตึกแกรมมี่

นักร้องลูกทุ่งเสียงดี ยอมรับว่า พออายุมากขึ้น เริ่มมีความคิดโฟกัสมาที่เรื่องแต่งงานมากเป็นพิเศษ บางโมเมนต์มีความรู้สึกเศร้า ถามตัวเองว่า ถ้ายังไม่มีครอบครัวจะเป็นอย่างไรต่อไป

“พออายุมากขึ้นแล้วเริ่มคิดเยอะ บางโมเมนต์ก็มีเศร้า ถ้าเรายังไม่มีครอบครัวแล้วยังไง ก็มองเรื่องนี้นะ แต่ว่าจะเกิดขึ้นกับใครเมื่อไหร่ ไม่รู้สิคิดว่าเรื่องแบบนี้มันมีเวลาของมัน แต่ถ้าไม่เกิดภายใน 4-5 ปี ก็คงไม่มีแล้ว ต้องยอมรับความเป็นจริง ในช่วงนี้ยังมีโอกาสอยู่ก็ต้องดูดี ดูแบบมีสติมากขึ้น หมายถึงด้วยความที่เราโตขึ้น พิจารณาหนักหน่อย แต่ถ้าเจอคนที่ใช่จริงๆ ก็คงตัดสินใจง่าย

ผู้ชายที่อยากแต่งงานด้วย ต่าย บอกว่า ไม่มีสเปกตายตัว แต่ต้องเป็นคนที่มีทัศนคติที่ดี มีความคิดบวกส่งเสริมกัน และเป็นคนรักครอบครัว

“เคยมีหลายคนถามเรื่องสเปก ต่ายไม่เคยตั้งไว้นะว่าต้องสเปกยังไง คงแบบดูดีในมุมของเรา หมายถึงภาพรวมคงไม่ขี้ริ้วขี้เหร่ เน้นที่ความคิดและมุมมองต้องมีทัศนคติที่ดี ต่ายว่าจุดนี้เป็นเรื่องสำคัญ รักครอบครัว รักเรา หมายถึงรักการพัฒนาตนเอง เป็นคนที่มีความคิดบวกส่งเสริมกัน”

ต่าย อรทัย

การพูดคุยครั้งนี้ เจ้าของเสียงร้องเพลงซังได้ซังแล้ว, สิเทน้องให้บอกแน ฯลฯ กล้าเปิดเผยด้วยว่า ที่ผ่านมาเธอเคยมีแฟน แต่หลังจากคบกันไปแล้วรู้สึกว่ายังไม่ใช่คนที่อยากฝากชีวิตไว้ด้วย

“โห ถ้าบอกว่าไม่มีก็คงไม่มีใครเชื่อ ก็เคยมี มีคนเข้ามา แต่คบๆ ไปแล้วรู้สึกว่าไม่ใช่ ฝืนไปสุดท้ายก็ไปด้วยกันไม่ได้อยู่ดี”

สุดท้ายแล้วหากไม่เจอเนื้อคู่จูงมือเข้าวิวาห์ นักร้องขวัญใจมหาชนบอกว่า ก็ต้องยอมรับความจริง จะสมหวังหรือไม่สมหวังกับเรื่องนี้ ชีวิตยังต้องดำเนินต่อไป

“ถ้าไม่เจอก็คงไม่แล้ว เพราะว่าเราก็นะ ต้องยอมรับความเป็นจริง นี่คือชีวิตจริง ก็ต้องอยู่ให้ได้ เคยเห็นหลายๆ คนมีครอบครัวมีลูก สุดท้ายวันหนึ่งก็เลิกรากันไป เป็นเรื่องของคนสองคน แต่สุดท้ายหน้าที่ของความเป็นพ่อเป็นแม่ก็ยังอยู่”

“ยกตัวอย่างคุณพ่อคุณแม่ของต่าย ชีวิตความรักก็ไปด้วยกันไม่ได้ แต่ในขณะเดียวกันยิ่งทำให้เราเข้าใจหลักของความรักมากขึ้น ไม่ไปฟูมฟายอะไรกับมัน คบกันแล้วไม่ค่อยจะไปในทางบวก ก็ควรตัดสินใจหยุดแค่นั้น แต่ทุกวันพ่อแม่ก็ยังคงทำหน้าที่ของความเป็นพ่อแม่ สุดท้ายถ้าเราไม่มีใครจริงๆ พ่อแม่ก็ยังรักเราอยู่กับเรา และเราก็ไม่ได้อยู่ตัวคนเดียว มีญาติพี่น้องต้องดูแลกันไป” 

ที่ผ่านมา นักร้องสาวตัวท็อปค่ายแกรมมี่ โกลด์ คิดเรื่องแต่งงาน สร้างครอบครัว เหมือนกับผู้หญิงทุกคนมาโดยตลอด แต่เพิ่งมีโอกาสได้ถ่ายทอดความคิดเรื่องนี้เป็นครั้งแรก เพราะที่ผ่านมาไม่มีใครถาม

“คิดมาตลอดนะคะ แต่ที่ไม่ได้พูดเพราะไม่มีใครมาถามเรื่องนี้มั้งคะ ก็เลยไม่เคยมีการโฟกัสเรื่องนี้มาก่อน”

หลังจาก ‘คอนเสิร์ตดอกหญ้ากลางเมืองใหญ่ ต่าย อรทัย’ คอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกในชีวิตศิลปินผ่านไปเรียบร้อยแล้ว ช่วงหน้าฝนมีคิวเดินสายเบาบาง นอกจาเตรียมตัวทำเพลงใหม่ ต่ายทุ่มเทหัวใจให้ความสำคัญกับการดูแลครอบครัว โดยเมื่อวันก่อนเธอหอบเงินที่ได้รับจากการเป็นพรีเซ็นเตอร์ ไปให้คุณยาย และพ่อแม่ เอาไว้ใช้ และแบ่งไปทำบุญ เพื่อความเป็นสิริมงคลของครอบครัว และตัวเธอเอง

ต่าย อรทัยต่าย อรทัย

“ต่ายนึกไปไกลถึงชีวิตของน้อง ของหลาน ในอนาคตเลยนะว่าจะเป็นอย่างไร เขาโตขึ้นครอบครัวยังต้องสู้กันอยู่ จะมีช่องทางอย่างไร ให้มีรายได้เพิ่มในขณะที่อยู่บ้านนอก นอกจากการทำไร่ทำนาทำอะไรได้อีกบ้าง อยากให้หลานๆ มีความรู้ทันยุคสมัยใหม่ด้วย”

ต่าย อรทัย

"ต่ายอยากมีที่สักแปลง จะเรียกว่าทำไร่นาส่วนผสมอาจจะได้ แต่ยุคนี้อาจจะมากกว่าความเป็นไร่นาสวนผสมได้ มีรายได้เข้ากับยุคสมัยนี้ได้ อันนี้ก็เป็นอีกความฝันหนึ่ง ก็ดูชีวิตพ่อแม่พี่น้อง แต่ละคนยังขาดอะไร ในวันที่เรายังมีเรี่ยวแรงดูแลกันได้อยู่”