ไม่พบผลการค้นหา
แกนนำแฟลชม็อบ เขียนจดหมายระหว่างถูกจับกุม ขอให้แนวร่วมปลดแอก มุ่งหน้าสู้กับเผด็จการ ยืนยันไม่ขอสังฆกรรมกระบวนการกฎหมายโจร

เพจ เพนกวิน-พริษฐ์ ชิวารักษ์ แกนนำแฟลชม็อบที่ถูกจับกุม จากข้อกล่าวหา 7 ข้อหา กรณีขึ้นเวทีปราศรัยเวทีเยาวชนปลดแอก เมื่อวันที่ 18 ก.ค. ที่ผ่านมา ได้เผยแพร่ข้อความระหว่างการถูกควบคุมตัว ว่าเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นในวันนี้กับผม เป็นเพราะผมวิจารณ์โจร จึงโดนโจรใช้กฎหมายโจร จับมาเข้ากระบวนการโจร ซึ่งทั้งองคาพยพโจรนี้ ผมไม่ขอสังฆกรรมกับกระบวนการดังกล่าว ขอให้ทุกคนช่วยยืนยันข้อเรียกร้องปฏิรูปสถาบันกษตริย์ 10 ข้อที่เวทีธรรมศาสตร์เสนอไว้ จะสู้ทั้งทีก็ต้องถึงรากถึงแก่น มันจะได้จบๆ ที่รุ่นเราสักที ไม่ต้องเป็นห่วงผมขอให้มุ่งหน้าสู้กับเผด็จการอำมาตย์ และองคพายพของพวกเขาต่อไป ผมเปิดหน้าสู้แล้ว ศัตรูเรามีคนเดียว

ขณะที่ เฟซบุ๊กประชาไท รายงานว่า พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยเมื่อเวลาประมาณ 20.15 น. ต่อกรณีการจับกุมตัว พริษฐ์ ชิวารักษ์ แกนนำสหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนท.) ว่า เป็นการจับกุมตามหมายจับเมื่อวันที่ 6 ส.ค. 2563 มีหลายข้อกล่าวหา อาทิ ร่วมกันกระทำเพื่อให้ประชาชนเกิดความกระด้างกระเดื่อง ร่วมกันทำให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง ร่วมจัดกิจกรรมมั่วสุมหรือมีโอกาสทำให้สัมผัสกันง่าย เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค ร่วมกันกีดขวางทางสาธารณะ ร่วมกันใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต ฯลฯ 

40767.jpg
  • พริษฐ์ ชิวารักษ์ ทักทายผู้มาให้กำลังใจที่ สน.สำราญราษฏร์

"กองบัญชาการตำรวจนครบาลขอเรียนให้ทราบว่า ดำเนินการตามกฎหมายและคำนึงถึงสิทธิผู้ถูกจับกุม ได้แจ้งสิทธิให้ผู้ถูกจับกุมให้ทราบแล้ว" พล.ต.ต.สมประสงค์ กล่าว

ส่วนกรณีที่จะมีการส่งตัว พริษฐ์ไปยัง สน.ตลิ่งชันต่อไปนั้น พล.ต.ต.สมประสงค์ ระบุว่า ไม่ทราบว่าผู้สื่อข่าวไปเอาเรื่องนี้มาจากที่ใด พร้อมยืนยันว่าจะไม่มีการส่งตัวไปที่อื่น โดยระหว่างนี้พนักงานสอบสวนกำลังสอบปากคำผู้ต้องหาอยู่ และเจ้าหน้าที่ตำรวจมีอำนาจในการควบคุมตัวผู้ต้องหาได้ 48 ชั่วโมง และหากสอบสวนแล้วเสร็จจะนำตัวไปฝากขังที่ศาลอาญาต่อไป แต่ยังไม่ทราบว่าจะดำเนินการสอบสวนเสร็จเมื่อใด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง