ไม่พบผลการค้นหา
หัวหน้าพรรคก้าวไกลโพสต์ครบ 2 เดือนยุบ อนค. เผยเสียใจที่ลูกสาวต้องมาเผชิญสังคมแปลกๆ ปลุกทุกฝ่ายอย่าศิโรราบ ลั่นยุบได้แต่ร่างกายแต่จิตวิญญาณยังอยู่ ยืนยัน ส.ส.ก้าวไกลพร้อมลุยช่วยเหลือประชาชนฝ่าวิกฤตโควิด-19 บี้เปิดประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญ

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กถึงวันครบรอบ 2 เดือนที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้ยุบพรรคอนาคตใหม่เมื่อวันที่ 21 ก.พ.ที่ผ่านมาพร้อมเพิกถอนสิทธิการเมืองคณะกรรมการบริหารพรรคเป็นเวลา 10 ปี โดยระบุว่า นับย้อนหลังไปหนึ่งปีกว่า การเกิดขึ้นของพรรคอนาคตใหม่ทำให้กระดิ่งในใจของใครหลายๆ คนสั่นดังขึ้นมา แน่นอนว่าการที่พรรคโดนยุบลงไปทำให้หลายคนเสียใจ ความรู้สึกของตนในวันนั้น ไม่ได้รู้สึกแปลกใจ เรื่องนี้ถึงแม้ว่ามันไม่ควรเกิดขึ้นเลย แต่ไม่ใช่เรื่องเกินคาดในสังคมไทยที่มีอะไรแปลกๆ เกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ความรู้สึกตนในวันนั้นนอกจากในฐานะผู้แทนราษฎรคนหนึ่ง ตนยังเป็นพ่อที่มีลูกสาวอายุเพียง 4 ขวบ ตนเสียใจที่ลูกสาวตนต้องมาอยู่ในสังคมแบบนี้ และยังยืนยันตั้งใจจะส่งต่อประเทศไทยที่ดีกว่านี้ให้กับลูกหลานของพวกเรา

“พาหนะที่ชื่อพรรคอนาคตใหม่สิ้นสุดลง แต่คนยังเดินทางต่อ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ได้กล่าวไว้ในวันนั้น เราได้แยกออกมาเป็นพาหนะ 2 คัน ที่ชื่อว่า คณะก้าวหน้า - Progressive Movement และ พรรคก้าวไกล - Move Forward Party ผมต้องขอบคุณสำหรับความไว้วางใจ และขอรับปากว่าจะทำให้ดีที่สุดในฐานะหัวหน้าพรรค โดย 2 เดือนที่ผ่านมานี้ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ แต่ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น พวกเราจะไม่ล้มเลิก และอยากย้ำกับทุกท่านอีกครั้งว่า อย่าศิโรราบ อย่าหยุดหวัง อย่าหยุดเดินทาง"

นายพิธา ระบุว่า ตนได้พูดไว้ในวันที่ 21 ก.พ. ว่าถึงแม้ว่าตนไม่ได้เป็นดาวฤกษ์เหมือนนายธนาธรและนายปิยบุตร แสงกนกกุล อดีตเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่แต่ในเวลาที่มันมืดมนที่สุด เมื่อหิ่งห้อยมารวมตัวกัน มันยังสว่างขึ้นมาได้ เราจะเป็นดาวกระจาย ที่รวมตัวกันเมื่อไร ยังสว่างไสวในเวลาที่สังคมต้องการเรามากที่สุด และถ้าประชาชนทุกคนร่วมถือเทียนคนละเล่ม ซักวันหนึ่ง ก็จะสว่างเท่ากับดาวฤกษ์ได้

"ท่ามกลางวิกฤตใหญ่ครั้งนี้ รัฐบาลภายใต้แกนนำของพล.อ.ประยุทธ์ จะสอบผ่านหรือไม่นั้น ประชาชนชนจะเป็นผู้ตัดสิน ส่วนส.ส.พรรคก้าวไกลนั้นเดินหน้าทำงาน กระจายกันออกไปให้ความช่วยเหลือ ไม่ว่าจะเป็นการแจกข้าวสารอาหารแห้ง เจลแอลกอฮอล์ หน้ากากอนามัย รวมถึงการสรุปและกระจายข้อมูลต่างๆ ให้ประชาชนได้รับทราบ ทำข้อเสนอมาตรการต่างๆ เสนอทางรัฐบาลอยู่ตลอด และที่สำคัญคือนำความเดือดร้อนของประชาชนที่เราได้พบเจอ มาสะท้อนเพื่อให้ได้รับการช่วยเหลือให้เร็วที่สุดผ่านกลไกต่างๆ และพวกเราพร้อมทำหน้าที่ในสภาอย่างเต็มความสามารถ ซึ่งพรรคก้าวไกลได้เสนอให้เปิดสภาสมัยวิสามัญให้เร็วที่สุด"

นายพิธา ระบุว่า "เราจะพิสูจน์ให้เห็นต่อไปว่าการยุบพรรคอนาคตใหม่ เขายุบได้แค่ร่างกายเท่านั้น แต่จิตวิญญาณ อุดมการณ์ และความคิดยังคงอยู่ต่อไป ประเทศไทยยังต้องเดินหน้า ความเดือดร้อนของประชาชนรอไม่ได้ เราจะเดินหน้าทำงานในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของคนส่วนใหญ่ โดยคนส่วนใหญ่ เพื่อพี่น้องประชาชนคนส่วนใหญ่ของประเทศ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง