ไม่พบผลการค้นหา
“วรัญชัย” ยื่น กกต.คัดค้านยุบพรรคไทยรักษาชาติ ขณะที่ที่ประชุม กกต.วันนี้อาจมีการพิจารณากรณีพรรคไทยรักษาชาติ รวมถึงอำนาจของ กกต.ในการพิจารณาเรื่องนี้

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ระบุว่า มีความเป็นไปได้ที่ที่ประชุม กกต.จะหยิบยกกรณีของพรรคไทยรักษาชาติมาหารือในที่ประชุมวันนี้ จากเดิมที่ไม่มีอยู่ในวาระการประชุม และส่วนตัวไม่ขอให้ความเห็นในเรื่องนี้ เพราะไม่สามารถตอบในนามส่วนตัวได้ ต้องประชุมร่วมกับกรรมการคนอื่นก่อน 

ประธาน กกต.ย้ำว่า ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า กกต.จะพิจารณาคุณสมบัติผู้ที่พรรคไทยรักษาชาติเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีได้แล้วเสร็จในวันนี้ เพราะมีหลายประเด็นที่ต้องนำมาพิจารณา โดยเฉพาะในส่วนที่เกี่ยวข้องกับข้อกฎหมาย ทั้งนี้ เมื่อได้ข้อสรุปจากที่ประชุมแล้ว กกต.ก็พร้อมที่จะแถลงข่าวให้สื่อมวลชนได้รับทราบ

อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวว่า ในที่ประชุม กกต.จะมีการพิจารณาถึงอำนาจของ กกต.ด้วยว่าจะมีอำนาจในการพิจารณาคุณสมบัติของผู้ที่พรรคการเมืองต่างๆเสนอชื่อเป็นนายกฯหรือไม่ด้วย

สำหรับบรรยากาศที่สำนักงาน กกต.ตั้งแต่เช้าเป็นไปอย่างคึกคัก เนื่องจากมีกองทัพสื่อมวลชนทั้งสื่อมวลชนไทยและสื่อมวลชนต่างประเทศมารอทำข่าวจำนวนมาก

ขณะที่นายวรัญชัย โชคชนะ ประธานกลุ่มพลังประชาธิปไตย เข้ายื่นหนังสือถึง กกต. ขอคัดค้านการยุบพรรคไทยรักษาชาติ พร้อมให้ตรวจสอบป้ายหาเสียงของพรรคพลังประชารัฐที่ใช้รูปของ"พล.อ.ประยุทธ์"ทั้งที่อยู่ในตำแหน่งนายกฯหาเสียง และป้ายหาเสียงของพรรคประชาชนปฏิรูป ที่นำพระพุทธเจ้ามาใช้หาเสียง