ไม่พบผลการค้นหา
นักศึกษามหิดล ยืนยันปณิธานปัญญาของแผ่นดิน ใช้ปัญญาฆ่าเผด็จการ ด้านแกนนำ สนท. ชวนไล่รัฐบาลประยุทธ์ ได้ทีปลุกชุมนุมใหญ่ เสียงนักศึกษาตอบรับดังลั่น

ภาคีนักศึกษาศาลายา มหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตศาลายา จังหวัดนครปฐม จัดแฟลชม็อบบริเวณลานอาคารศูนย์การเรียนรู้มหิดล เพื่อแสดงความไม่เห็นด้วยกับการยุบพรรคอนาคตใหม่ ที่เป็นการลิดรอนเสียงของประชาชนที่สนับสนุน และเพื่อยืนยันถึงสิทธิเสรีภาพในการชุมนุมและแสดงออกทางการเมืองของนักศึกษา ประชาชนทั้งในพื้นที่มหาวิทยาลัยและพื้นที่สังคมไทย ซึ่งมีนักศึกษาเข้าร่วมกิจกรรมตลอด 1 ชั่วโมงตั้งแต่เวลา 18.30 น. - 19.30 น. กว่า 2,000 คน และมีนักวิชาการ อาจารย์มหาวิทยาลัยและประชาชนเข้าร่วมกิจกรรม 

โดยนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน แกนนำสหภาพนักเรียนนิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนท.) ปราศรัยตอนหนึ่งถึงความไม่ชอบธรรมของการยุบพรรคอนาคตใหม่ โดยระบุว่า ต้องขอบคุณศาลรัฐธรรมนูญที่ทำให้รู้ว่าระบบยุติธรรมในประเทศนี้ขนาดไหน โดยมองว่า สิ่งที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นผลงานของ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) หรือบทบาทของศาลรัฐธรรมนูญที่ยุบพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยมาแล้วหลายพรรค ล้วนเป็นเรื่องของอำนาจ ซึ่งแม้ต่อให้ไม่มีกรณีการกู้เงินของพรรคอนาคตใหม่ "หากเขาจะเอา เขาก็เอา" หรือเล่นงานอยู่ดี

พริษฐ์ เพนกวิน สนท แฟลชม็อบ 5_0011.jpg

นายพริษฐ์ ยังฝากถึงนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่จะมีการจัดแฟลชม็อบที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ในวันที่ 26 ก.พ. นี้ ว่าอย่างน้อยขอให้มีนักศึกษาออกมาร่วมกิจกรรมให้ได้จำนวนเท่ากับ นักศึกษามหาวิทยาลัยมหิดลในครั้งนี้ และย้ำว่าการออกมาแสดงออกของนักศึกษาไม่ใช่แค่เรื่องของพรรคอนาคตใหม่อย่างเดียว แต่ทุกคนต่างรู้ถึงปัญหาความไม่ชอบธรรมของรัฐบาลนี้ที่ทำลายอนาคตของประเทศไทย ซึ่งตราบใดที่ไม่สามารถทวงคืนประชาธิปไตยกลับมาและ ขับไล่รัฐบาลชุดนี้ออกไปได้ ทุกคนก็จะไม่มีอนาคต

โดยช่วงท้าย นายพริษฐ์ ได้ถามนักศึกษามหิดลด้วยว่า หากมีการชุมนุมขนาดใหญ่เพื่อขับไล่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ของประชาชน ชาวมหิดลพร้อมจะออกไปร่วมด้วยหรือไม่ ซึ่งมีเสียงตอบรับพร้อมกันว่า "ไป" เสียงดังรอบตึกบริเวณที่จัดงาน

แฟลชม็อบ มหิดล 018.jpgมหิดล แฟลชม็อบ_0007.jpg

ขณะที่ นายเกียรติภิณโย ยิ่งยวด นักศึกษาชั้นปีที่ 4 หนึ่งในแกนนำภาคีนักศึกษาศาลายา ระบุว่าทุกคนที่ออกมาในวันนี้ล้วนเห็นปัญหาความอยุติธรรมการโกงและความโกหกของผู้มีอำนาจ และการไม่ให้ความสำคัญหรือไม่เห็นหัวประชาชนของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ โดยยืนยันว่าการจัดแฟลชม็อบ เพื่อแสดงออกทางการเมืองครั้งนี้ไม่ได้สร้างความแตกแยกเกลียดชัง และไม่ได้เป็นพวกชังชาติ แต่มาทวงคุณค่าของประชาชน ที่อยู่ในระบอบประชาธิปไตย 

แกนนำภาคีนักศึกษาศาลายา ยังได้ฝากถึงประชาชนที่มาร่วมกิจกรรมและที่ติดตามกิจกรรมครั้งนี้ โดยการให้สัญญาว่า "จะใช้ปัญญารับใช้ประชาชนทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน ไม่ใช้ปัญญาเพื่อประโยชน์ส่วนตน จะใช้ปัญญาเพื่อฆ่าเผด็จการ เพราะเราคือ ปัญญาของแผ่นดิน" ซึ่งเป็นคำปณิธานของมหาวิทยาลัยมหิดลที่รับรู้กันโดยทั่วไป

มหิดล แฟลชม็อบ ประยุทธ์ 024.jpgศาล ประชาธิปไตย แฟลชม็อบ ยุบพรรค มหิดล 5_0027.jpg

อ่านเพิ่มเติม