ไม่พบผลการค้นหา
พรรคชาติพัฒนาเลือก 'เทวัญ ลิปตพัลลภ' กลับมานั่งเก้าอี้หัวหน้าพรรคอีกครั้งและเลือก 'วัชรพล โตมรศักดิ์' เป็นเลขาธิการพรรคแทน 'ดล เหตระกูล'

ที่ฮอลล์ 1ชั้น 4 ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา พรรคชาติพัฒนา นำโดย สุวัจน์  ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคฯ, เทวัญ ลิปตพัลลภ รักษาการหัวหน้าพรรคฯ ดล เหตระกูล เลขาธิการพรรคฯ ได้จัดการประชุมใหญ่สามัญพรรคชาติพัฒนา ประจำปี 2563 โดยมีสมาชิกพรรคชาติพัฒนาเข้าร่วมประชุมกว่า 300 คน  

ด้านสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคฯ ได้ชี้แจงสถานการณ์เศรษฐกิจการเมืองของประเทศและบทบาทของพรรคชาติพัฒนาหลังการเลือกตั้งให้สมาชิกได้รับทราบต่อมาในที่ประชุมใหญ่ของพรรค มีการพิจารณาให้ความเห็นชอบรายงานการเงินและการดำเนินกิจการของของพรรคในรอบปี พ.ศ.2562, เห็นชอบแก้ไขข้อบังคับบังคับพรรคชาติพัฒนาข้อ 7 เรื่องแก้ไขเปลี่ยนแปลงที่ทำการใหญ่ของพรรคจากที่ตั้งในกรุงเทพมหานครย้ายมาตั้งที่เลขที่ 2222/2 ถนนมิตรภาพ ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา และวาระสำคัญคือการเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคแทนตำแหน่งที่ว่างและเพิ่มเติม จำนวน 29 คน 

จากนั้นที่ประชุม ประเสริฐ บุญชัยสุข อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เสนอชื่อ เทวัญ ลิปตพัลลภ กลับมาดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคชาติพัฒนาเพียงคนเดียว และที่ประชุมได้ลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง เทวัญ ลิปตพัลลภ ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคชาติพัฒนาอีกวาระหนึ่ง และลงคะแนนเลือกตั้งให้ วัชรพล โตมรศักดิ์  ส.ส.นครราชสีมา พรรคชาติพัฒนาเป็นเลขาธิการพรรคฯ แทน ดล เหตระกูล และเลือกคณะกรรมการบริหารพรรครวม 29 คน โดยคณะกรรมการบริหารพรรคชาติพัฒนาชุดใหม่มีวาระในการดำรงตำแหน่ง 4 ปี

พรรคชาติพัฒนา ขณะนี้ มี ส.ส.อยู่ทั้งหมด 4 คน ซึ่งอยู่ร่วมฝ่ายรัฐบาล ประกอบไปด้วย 1. เทวัญ ลิปตพัลลภ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ และเป็นหัวหน้าพรรคฯ 2. ดล เหตระกูล ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ 3. วัชรพล โตมรศักดิ์ ส.ส.นครราชสีมา เขต 2 และเป็นเลขาธิการพรรค 4. สมัคร ป้องวงศ์ ส.ส.สมุทรสาคร เขต 2 ที่ย้ายมาจากพรรคอนาคตใหม่