ไม่พบผลการค้นหา
'พรรคกล้า' เปิดตัว 'ปรัชญา อึ้งรังษี' นักธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ ลงสมัคร ส.ส.กทม.เขต 1 ลุยแก้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง ปั้นสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมของโลก

กรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า เปิดตัว ปรัชญา อึ้งรังษี นักธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ นำเข้าสินค้าอาหารทะเล และผลิตภัณฑ์เครื่องหอมร่วมกับธุรกิจภาคบริการ โรงแรมชั้นนำ เป็นผู้เสนอตัวสมัคร ส.ส. เขตพระนคร สัมพันธวงศ์ และป้อมปราบศัตรูพ่าย 

ปรัชญา อึ้งรังษี เล่าถึงชีวิตในวัยเด็กว่า บ้านเดิมเกิดที่หาดใหญ่ สงขลา จนกระทั่งพ่อแม่ย้ายมาอยู่ย่านวรจักร ตั้งแต่เมื่อ 30 ปี ครอบครัวดั้งเดิมทำธุรกิจขายของแห้งส่งตลาดเก่า และทรงวาด คุ้นเคยชุมชนแถวนี้เป็นอย่างดีตั้งแต่ยังเด็ก เรียนจบชั้นประถมและมัธยมศึกษา ที่โรงเรียนอัสสัมชัญ ปริญญาตรี คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ทำงานเป็นวิศวกรโรงงาน 4 ปี ได้รับทุนมหาวิทยาลัยไปเรียนต่อปริญญาโท คณะวิศวกรรมศาสตร์ ที่ University of Wisconsin, Madison สหรัฐอเมริกา จากนั้นกลับมาทำธุรกิจครอบครัวรับช่วงต่อจากพ่อ และได้แยกตัวมาเปิดบริษัทของตัวเอง 

หัวหน้าพรรคกล้า กล่าวว่า ปรัชญา ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน เป็นตัวแทนของ “คนตัวเล็ก” เริ่มธุรกิจนำเข้าอาหารทะเลจากจากเงินทุนไม่ถึงแสน จนตอนนี้แตะระดับหลายร้อยล้าน และเมื่อถึงจุดที่พร้อมจะตอบแทนบ้านเกิดเมืองนอน เขาเสนอตัวเข้ามาพร้อมทำงานกับพรรคกล้า เพื่อนำประสบการณ์ “เศรษฐกิจเพื่อคนตัวเล็ก” ช่วยเหลือประชาชนในฐานะนักการเมืองต่อไป โดยมีเป้าหมายในการทำงานในเขต 1 กรุงเทพฯ ว่า ศักยภาพของ 3 เขต “พระนคร-สัมพันธวงศ์-ป้อมปราบฯ” สามารถปั้นเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมของโลกได้ ไม่ว่าจะเป็นเขตพระนคร และเขตป้อมปราบฯ มีวัดเก่าแก่มากมาย มีวัฒนธรรมไทยที่สืบทอดมาอย่างยาวนาน หรือเขตสัมพันธวงศ์ ย่านการค้า อาหาร และวัฒนธรรมที่เข้มแข็งของชาวไทย-จีน ที่มาตั้งรกรากในไทยตั้งแต่สมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้น สำคัญที่สุด ปรัชญา ได้เล่าถึงจุดเริ่มต้นความสนใจต่อการเมืองไทย ตั้งแต่ช่วงเรียนที่ ม.เกษตร ตอนนั้นมีพฤษภาทมิฬ ในเหตุการณ์ครั้งนั้นสงบลงได้ด้วยพระมหากรุณาธิคุณ ของในหลวง รัชกาลที่ 9 

"เขาบอกผมว่า ประเทศไทยมีร่มโพธิ์ร่มไทรเป็นเสาหลักของชาติ และในขณะเดียวกันนักการเมืองก็มีหน้าที่ต้องพัฒนาชาติ ต้องทำงานโดยไม่สร้างปัญหา แต่ต้องเป็นเครื่องมือในการแก้ปัญหาให้กับประชาชน โดยเฉพาะเรื่อง เศรษฐกิจปากท้อง ผมมั่นใจว่า พรรคกล้า เรานำเสนอผู้สมัครคุณภาพ ทำงานการเมืองอย่างสร้างสรรค์เป็นทางเลือกแก่ประชาชนเตรียมพร้อมสู่การเลือกตั้งครั้งต่อไป ขอฝากพี่น้องพระนคร-สัมพันธวงศ์-ป้อมปราบฯ ด้วยครับ" กรณ์ กล่าว