ไม่พบผลการค้นหา
'จตุภัทร์' หรือ 'ไผ่ ดาวดิน' เผาหมายเรียก สน.สำราญราษฎร์ เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ พร้อมนัดชุมนุมอนุสรณ์สถาน 14 ตุลาฯ วันที่ 27 ส.ค. ส่วน Jacoboi จากกลุ่มแร็ปต้านเผด็จการ เจอหมายเรียกเช่นกัน ระบุ จนท. "ขยันดีนะครับ"

ช่วงค่ำ 24 ส.ค. 2563 หลังจากเวที 'ไทบ้านสิบ่ทน คนอีสานสิปลดแอก' ที่ จ.ขอนแก่น สิ้นสุดลง 'จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา' หรือ 'ไผ่ ดาวดิน' ได้แถลงชี้แจงว่าตนเองได้รับหมายเรียกให้ไปรายงานตัวที่ สน.สำราญราษฎร์ในวันที่ 28 ส.ค.ที่จะถึง ซึ่งการออกหมายเรียกเพราะเข้าร่วมการชุมนุม ถือเป็นการคุกคามประชาชนอย่างหนึ่ง ทั้งที่เหตุผลที่คนออกมาชุมนุมกันนั้นเป็นเพราะต้องการรณรงค์ให้รัฐยุติการคุกคามประชาชน

ด้วยเหตุนี้ จตุภัทร์จึงเผาหมายเรียกดังกล่าวเพื่อเป็นสัญลักษณ์ทางการต่อสู้ และย้ำว่า "เราไม่กลัว" และจะไม่ทนแล้ว พร้อมระบุว่าจะเคลื่อนขบวนไปยังกรุงเทพฯ และจะจัดกิจกรรม 2 วัน 1 คืนที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลาฯ ถนนราชดำเนิน วันที่ 27 ส.ค. หลังจากนั้น วันที่ 28 ส.ค. จึงจะเคลื่อนขบวนไปยัง สน.สำราญราษฎร์

ขณะที่ 'ปรัชญา สุรกำจรโรจน์' หรือ Jacoboi หนึ่งในแร็ปเปอร์ผู้ร่วมก่อตั้ง Rap Against Dictatorship (R.A.D.) เป็นอีกหนึ่งคนที่ถูกหมายเรียกจาก สน.สำราญราษฎร์ให้ไปรายงานตัวในวัน 28 ส.ค.เช่นกัน

Jacoboi ให้สัมภาษณ์กับ 'วอยซ์ออนไลน์' เพิ่มเติม ระบุว่า "น่าจะไปรับทราบข้อกล่าวหาตามหมาย" ทั้งยังกล่าวถึงเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องด้วยว่า "เขาขยันดีนะครับ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: