ไม่พบผลการค้นหา
อดีตนายกฯ ทักษิณ ทวิตข้อความยินดีกับฝ่ายประชาธิปไตย แต่ย้ำจุดยืน "ขอเป็นแค่กองเชียร์" เพราะอยู่นอกประเทศนานแล้ว วอนทุกฝ่ายอย่าอ้างชื่อตนเองเป็นเงื่อนไขทางการเมืองอีกเลย

บัญชีทวิตเตอร์ @ThaksinLive ของอดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ ชินวัตร เผยแพร่ข้อความใหม่วันนี้ (27 มี.ค.) หลังมีข่าวพรรคการเมืองที่ประกาศจุดยืนต่อต้านการสืบทอดอำนาจของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) รวมพรรคเพื่อไทย ได้ร่วมลงสัตยาบันจัดตั้งรัฐบาลฝ่ายประชาธิปไตยช่วงเช้าที่ผ่านมา

โดยอดีตนายกฯ ระบุว่า ดีใจกับประเทศไทย และขอแสดงความยินดีกับฝ่ายประชาธิปไตยที่รวบรวมเสียงได้เกินครึ่งหนึ่งของที่นั่งในสภา แต่ขณะเดียวกันก็ระบุว่า ตนออกไปอยู่นอกประเทศกว่า 10 ปีแล้ว ขอทุกฝ่ายอย่าได้ใช้ชื่อของตนเป็นเงื่อนไขทางการเมืองใดๆ อีกเลย

"ผมขอเป็นเพียงกองเชียร์ ให้ประเทศกลับสู่ระบอบประชาธิปไตย เพื่อความผาสุขของคนไทยเท่านั้นครับ"

ข้อความในทวิตเตอร์ของอดีตนายกฯ ทักษิณเป็นการย้ำประโยคเดิมที่สื่อต่างประเทศเผยแพร่เมื่อวานนี้ (26 มี.ค.) ซึ่งเขาระบุว่า ไม่สนใจว่าจะได้กลับประเทศไทยอีกหรือไม่ และคิดว่าจะใช้เวลาหาความสุขในชีวิต แม้ว่าจะยังรักและห่วงใยทั้งประเทศชาติและประชาชนอยู่เสมอ แต่หากรัฐบาลทหารเห็นว่าตนเป็นศัตรู ก็คงไม่สามารถทำอะไรได้

อย่างไรก็ตาม อดีตนายกฯ ทักษิณยังได้เผยแพร่บทความลงในเว็บไซต์เดอะนิวยอร์กไทม์สของสหรัฐฯ เมื่อวันจันทร์ที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมา ระบุว่า การเลือกตั้งครั้งใหญ่ทั่วประเทศที่จัดขึ้นเมื่อ 24 มี.ค. เต็มไปด้วยข้อผิดพลาด ความผิดปกติ และความคลาดเคลื่อนหลายประการ ซึ่งไม่เป็นธรรมและไม่โปร่งใสเสรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: