ไม่พบผลการค้นหา
ยังสอบไม่ผ่าน รอสอบครั้งใหม่ ก.ค.นี้

สำนักข่าว NHK รายงานว่า โคมุโระ เคอิ สามีของอดีตองค์หญิงมาโกะแห่งราชวงศ์ญี่ปุ่น เปิดเผยว่าเขายังสอบไม่ผ่านการสอบเนติบัณฑิตในมลรัฐนิวยอร์กเป็นครั้งที่ 2 หลังจากที่ไม่ประสบความสำเร็จในการสอบรอบแรกเมื่อเดือน ก.ค. 2564 ที่ผ่านมา โดยการเปิดเผยข้อมูลเป็นการแจ้งไปยังสำนักงานกฎหมายเก่าที่ประเทศญี่ปุ่นซึ่งเคอิเคยทำงานในตำแหน่งผู้ช่วยด้านกฏหมาย

“น่าเสียดายที่ผมยังสอบไม่ผ่าน อีก 5 คะแนนเท่านั้นผมจึงจะสอบผ่านได้ ผมจะสอบอีกครั้งในเดือน ก.ค.นี้ และจะพยายามอย่างถึงที่สุด” เคอิกล่าวกับหัวหน้าที่ทำงานเดิม 

รายชื่อของผู้ที่สอบผ่านเนติบัณฑิตพี่มลรัฐนิวยอร์กของสหรัฐถูกเปิดเผยต่อสาธารณะในวันที่ 14 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งไม่มีชื่อของ โคมุโระ เคอิ ปรากฎอยู่ในนั้น 

The Japan Times รายงานอ้างอิง Nikkans Sports ซึ่งชี้ว่าเคอิอาจต้องตกงานที่ทำอยู่ในนิวยอร์กเพราะยังสอบไม่ผ่าน และหากเขากำลังทำงานอยู่ภายใต้วีซ่านักเรียน มีความเป็นไปได้ว่าวีซ่าดังกล่าวจะหมดอายุลงภายในเดือน พ.ค.นี้ 

ปัจจุบัน อดีตองค์หญิงมาโกะทำงานเป็นอาสาสมัครไม่รับเงินเดือนที่พิพิธภัณฑ์ศิลปะ Metropolitan Museum of Art หรือ The Met ในนครนิวยอร์ก โดยดูแลในส่วนของงานศิลปะจากเอเชีย ซึ่งเป็นงานที่มีความเหมาะสมกับพื้นหลังทางการศึกษาของอดีตองค์หญิงเนื่องจากเธอจบการศึกษาด้านศิลปะและมรดกทางวัฒนธรรม