ไม่พบผลการค้นหา
จับตา! ครม. คาด คลังเสนอหลักเกณฑ์เข้าร่วมโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ แนวโน้มผู้เข้าร่วมโครงการฯ อาจเพิ่มขึ้นเป็น 15 ล้านคน จากปัจจุบัน 13.9 ล้านคน

วันที่ 28 ธ.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีเต็มคณะ ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล

ทั้งนี้คาดการณ์ว่าจะมีการรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด 19 ในประเทศ โดยเฉพาะสายพันธุ์โอมิครอน ที่พบการแพร่ระบาดกว่าครึ่งพันในช่วงสัปดาห์นี้ ขณะเดียวกันกระทรวงสาธารณสุขจะมีการรายงานการวางแผนรับมือหลังมีการผ่อนคลายมาตรการในช่วงเทศกาลปีใหม่ ที่หลังจากนั้นอาจพบการการติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น

โดยวาระที่น่าสนใจในวันนี้ อาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จะเสนอหลักเกณฑ์คุณสมบัติ ผู้เข้าร่วมโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ เนื่องจากต้องการประเมินจำนวนผู้เข้าร่วมโครงการที่ชัดเจน ก่อนออกแบบมาตรการให้เหมาะสม และวงเงินที่จำเป็นต้องใช้ดำเนินโครงการฯ หลังประเมินว่าแนวโน้มผู้เข้าร่วมโครงการฯ อาจเพิ่มขึ้น 15 ล้านคน จากปัจจุบัน 13.9 ล้านคน

"ซึ่งคุณสมบัติผู้เข้าร่วมโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ กำหนดให้ต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไป สัญชาติไทย มีรายได้ต่อครัวเรือนไม่เกิน 200,000 บาท เงินฝากไม่เกินครัวเรือนละ 100,000 บาท ถือครองกรรมสิทธิที่อยู่อาศัยตามขนาดพื้นที่ที่กำหนด และหากมีรถเกิน 2 คันจะไม่ได้รับสิทธิ" รายงานข่าวระบุ