ไม่พบผลการค้นหา
'เทเลอร์ สวิฟต์' สร้างประวัติศาสตร์ กวาดรางวัล 'อเมริกัน มิวสิก อวอร์ดส' มากที่สุด ล้มแชมป์เก่า 'ไมเคิล แจ็กสัน' ขณะที่ศิลปินบอยแบนด์เกาหลีใต้ 'บีทีเอส' คว้ารางวัลจากเวทีนี้ไปถึง 3 รางวัล ส่วน 'บิลลี่ อายลิช' ขึ้นแท่นเป็นศิลปินหน้าใหม่แห่งปี

จบลงไปแล้วสำหรับงานประกาศรางวัลทางดนตรีเวที 'อเมริกัน มิวสิก อวอร์ดส์' ครั้งที่ 47 ซึ่งจัดขึ้นที่ ไมโครซอฟท์เธียเตอร์ ในนครลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา ช่วงค่ำวันที่ 24 พฤศจิกายน ซึ่งตรงกับช่วงเช้าวันที่ 25 พฤศจิกายน ตามเวลาในประเทศไทย

'เทเลอร์ สวิฟต์' กลายเป็นนักร้องหญิงที่สร้างประวัติศาสตร์ โดยเธอขึ้นแท่นเป็นศิลปินที่ได้รางวัลมากที่สุดจากเวทีนี้ คือ 29 รางวัล แซงหน้าแชมป์เก่าอย่าง 'ไมเคิล แจ็กสัน' ที่เคยทำเอาไว้ 24 รางวัล

โดยปีนี้ 'เทเลอร์ สวิฟต์' ถูกเสนอชื่อเข้าชิง 5 รางวัล และสามารถกวาดไปได้ทั้งหมด ได้แก่ รางวัล ศิลปินแห่งปี, ศิลปินป็อป/ร็อกหญิงยอดนิยม, ศิลปินแนวดนตรีร่วมสมัยสำหรับผู้ใหญ่ยอดนิยม, มิวสิกวิดีโอ ยอดนิยม เพลง You Need to Calm Down และ อัลบั้มป็อป/ร็อกยอดนิยม จากเพลง Lover ซึ่งนอกจากนี้เธอยังได้รับรางวัลเกียรติยศประจำเวทีอย่าง ศิลปินแห่งทศวรรษไปครองอีกด้วย

ขณะที่สถิติในปี 2018 สวิฟต์ สามารถคว้ารางวัลรวมจากเวทีนี้ไปได้ 23 รางวัล เอาชนะสถิติที่วิทนีย์ ฮุสตัน เคยทำเอาไว้ที่ 22 รางวัล แต่ยังไม่สามารถล้มแชมป์เก่าอย่างไมเคิล แจ็กสัน ที่เคยได้รับรางวัลไปถึง 24 รางวัลได้ ซึ่งในปีนี้ สวิฟต์ รับเพิ่มอีก 5 รางวัล รวมเป็น 29 รางวัล จึงทำให้ล้มแชมป์เก่าอย่างไมเคิล แจ็กสัน เป็นที่เรียบร้อย

taylor swift.jpg

ด้านบอยแบนด์ชื่อดังจากเกาหลีใต้ 'บีทีเอส' ปีนี้สามารถคว้าไปได้ 3 รางวัล ได้แก่ รางวัลทัวร์แห่งปี, ศิลปินยอดนิยมแห่งโลกโซเชียล และศิลปินป๊อป/ร็อก ดูโอ หรือกลุ่มยอดนิยม

ส่วน 'คาลิด' สามารถคว้าไปได้ 3 รางวัล ได้แก่ ศิลปินป็อป/ร็อกชายยอดนิยม, อัลบัมโซล/อาร์แอนด์บียอดนิยม "Free Spirit" และเพลง Talk สามารถคว้ารางวัลเพลงโซล/อาร์แอนด์บี ยอดนิยม โดยคาลิด ถือเป็นศิลปิน แอฟริกัน-อเมริกัน คนที่สองที่สามารถคว้ารางวัลศิลปินชายสาขา ป็อป/ร็อก ยอดนิยมได้ ตั้งแต่ ไมเคิล แจ็กสัน ชนะรางวัลนี้เมื่อ 10 ปีที่แล้ว

ขณะที่นักร้องสาวมาแรงวัย 17 ปี บิลลี่ อายลิช ซึ่งถือเป็นผู้ชนะที่อายุน้อยที่สุดในปีนี้ ได้รับรางวัล ศิลปินหน้าใหม่แห่งปี ที่จัสติน บีเบอร์ ได้รับรางวัลนี้เมื่อ 9 ปีที่แล้ว ตอนเขาอายุเพียง 16 ปี นอกจากนี้ อายลิช ยังได้รับรางวัล ศิลปินอัลเทอร์เนทีฟร็อกยอดนิยม ซึ่งถือเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ เพราะถือเป็นศิลปินหญิงเดี่ยวคนแรกที่ได้รับรางวัลนี้

billie eilish.jpg

ส่วนสองนักร้องอีกคู่ที่หลายคนจับตามอง คงหนีไม่พ้น คามิลา คาเบโย และ ชอว์น เมนเดส ที่นอกจากทั้งคู่จะขึ้นโชว์บนเวทีด้วยกันแล้ว ยังได้รับรางวัล การร่วมงานยอดเยี่ยมแห่งปีในเพลง Señorita ที่ทั้งคู่ร่วมงานกันอีกด้วย ซึ่งปีที่แล้ว คาเบโย ก็สามารถคว้ารางวัลนี้ไป จากเพลง HAVANA ที่ทำร่วมกับ Young Thug เช่นกัน

camila cabello.jpg

รายชื่อศิลปินที่ได้รับรางวัลทั้งหมด

Artist of the Year - Taylor Swift

New Artist of the Year - Billie Eilish

Collaboration of the Year - Shawn Mendes and Camila Cabello, "Señorita" 

Tour of the Year - BTS

Favorite Music Video - Taylor Swift, "You Need to Calm Down"

Favorite Social Artist - BTS

Favorite Male Artist Pop/Rock - Khalid

Favorite Female Artist Pop/Rock - Taylor Swift 

Favorite Duo or Group Pop/Rock - BTS

Favorite Album Pop/Rock - Taylor Swift, "Lover"

Favorite Song Pop/Rock - Halsey, "Without Me"

Favorite Male Artist Country - Kane Brown

Favorite Female Artist Country - Carrie Underwood

Favorite Duo or Group Country - Dan + Shay

Favorite Album Country - Carrie Underwood, "Cry Pretty"

Favorite Song Country - Dan + Shay, "Speechless"

Favorite Artist Rap/Hip-Hop - Cardi B 

Favorite Album Rap/Hip-Hop - Post Malone, "Hollywood's Bleeding"

Favorite Song Rap/Hip-Hop - Lil Nas X ft. Billy Ray Cyrus, "Old Town Road" 

Favorite Male Artist Soul/R&B - Bruno Mars

Favorite Female Artist Soul/R&B - Beyoncé

Favorite Album Soul/R&B - Khalid, Free "Spirit"

Favorite Song Soul/R&B - Khalid, "Talk"

Favorite Artist Alternative Rock - Billie Eilish

Favorite Artist Adult Contemporary - Taylor Swift

Favorite Artist Latin - J Balvin

Favorite Artist Contemporary Inspirational - Lauren Daigle

Favorite Artist Electronic Dance Music (EDM) - Marshmello

Favorite Soundtrack - "Bohemian Rhapsody" by Queen

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:


ที่มา: Hollywood reporter / Billboard