ไม่พบผลการค้นหา
ประชุม​ ครม.กร่อย​ รมต.​ลา 11 คน​หลังจับเบอร์พรรค 'ประยุทธ์​' ลั่น​ไม่ขอตอบ​ เลข​ 22 ตรงวันรัฐประหาร​ 'อนุทิน​' โชว์สัญลักษณ์​เลข​ 7 บอกสู้ตรงนี้​ สู้ที่นี่

4 เม.ย. พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ในเวลา 14.00 น.​ ภายหลังจากที่ช่วงเช้า นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีบางส่วน เดินทางไปยัง​ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 เขตดินแดง เพื่อสมัครและจับหมายเลข ส.ส.แบบบัญชี​รายชื่อ​ ของแต่ละพรรค

ทั้งนี้ระหว่างที่นายกรัฐมนตรี เดินจากตึกไทยคู่ฟ้ามายังตึกสันติไมตรี ปฏิเสธการตอบคำถามสื่อมวลชนถึงประเด็นทางการเมืองโดยระบุว่า​ วันนี้เป็นนายกฯ แต่หันกลับมาชู​ 2 นิ้ว ให้กับสื่อมวลชน​

โดยภายหลังจากที่นายกรัฐมนตรี เสร็จสิ้นภารกิจการประชาสัมพันธ์ ของหน่วยงาน ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ กลับได้หยุดพักถามสื่อมวลชนว่าถ่ายมา 3 วันแล้วไม่เบื่อหรืออย่างไร และเมื่อสื่อมวลชนถามต่อว่า เลขของพรรคได้​ 22 ซึ่งเป็นเลขที่ตรงกับวันรัฐประหารเมื่อ 22 พฤษภาคม 2557 นั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้หันกลับมามองหน้าสื่อมวลชน และหันกลับทันที พร้อมสายศีรษะ และกล่าวว่า ไม่ตอบ

ด้าน อนุทิน​ ชาญวีรกูล​ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้เดินมายังตึกสันติไมตรี พร้อมคณะรัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทย โดยมีสีหน้าที่อิดโรย​ ก่อนจะทำสัญลักษณ์หมายเลข 7 ซึ่งเป็นหมายเลขที่พรรคภูมิใจไทยจับได้บัญชีรายชื่อ พร้อมกับกล่าวว่า ​ สู้ตรงนี้​สู้ที่นี่

ส่วนวาระการประชุมที่น่าสนใจ​ วันนี้ กระทรวงคมนาคม รายงานการยกเว้นค่าผ่านยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษ 2 สายทางตามประกาศกระทรวงคมนาคมกำหนด ได้แก่ ทางพิเศษสายบูรพาวิถี (ทางพิเศษสายบางนา-ชลบุรี) ทางพิเศษกาญจนาภิเษก (บางพลี-สุขสวัสดิ์) ตั้งแต่เวลา 00.01 น. วันพุธที่ 12 เม.ย. 66 ถึงเวลา 24.00 น. วันอังคารที่ 18 เม.ย. 66 รวม 7 วัน เพื่ออำนวยความสะดวกและความปลอดภัยรองรับการเดินทาง และช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 66, รายงานภาวะสังคมไทยไตรมาส 4 และภาพรวมปี 65

สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) หรือสภาพัฒน์ รายงานภาวะสังคมไทยไตรมาสสี่และภาพรวม ปี พ.ศ. 2565

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าว​รายงานว่า​คณะรัฐมนตรี​มีการลาประชุมถึง​ 11 คน​ ประกอบด้วย

1.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณรองนายกรัฐมนตรี

2.) เฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

3.) พิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา)

4.) วราวุธ ศิลปอาชารมว.กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

5.) อนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกฯ

6.) ประภัตร โพธสุธน รมช.กระทรวงเกษตฯ

7.) สุนทร ปานแสงทอง รมช.กระทรวงเกษตรฯ

8.) สันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง

9.) ทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.กระทรวงมหาดไทย

10.) สินิตย์ เลิศไกร รมช.กระทรวงพาณิชย์)

11.) รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกรัฐบาล