ไม่พบผลการค้นหา
ห้างสรรพสินค้าไอคอนสยาม แสดงความเสียใจ-ขออภัยหลัง รปภ.ทำร้ายร่างกาย นศ. ชูป้ายเเสดงออกทางการเมือง ด้านผู้ก่อเหตุ "ขอโทษ" ยกมือไหว้

ห้างสรรพสินค้าไอคอนสยาม (ICONSIAM) ชี้แจงกรณีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ทำร้ายร่างกาย 'เบนจา อะปัญ' อายุ 21 ปี นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ขณะชูป้ายแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ บริเวณห้าง ICONSIAM

ICONSIAM ระบุว่า สืบเนื่องจากเหตุการณ์ที่มีผู้มาแสดงออกทางสัญลักษณ์ จนนำไปสู่การกระทบกระทั่งจากการยื้อแย่งระหว่างพนักงานรักษาความปลอดภัยและผู้แสดงสัญลักษณ์ ไอคอนสยามรับทราบเรื่องและขอแสดงความเสียใจ และขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างสูง

ทันทีที่รับทราบเรื่อง ศูนย์การค้าได้เร่งสอบสวน และตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงขึ้น หากพบว่าพนักงานกระทำผิดจริง จะดำเนินการลงโทษด้านวินัยร้ายแรงกับพนักงานคนดังกล่าวตามระเบียบของศูนย์การค้า

ไอคอนสยามขอความร่วมมือทุกท่านโปรดปฏิบัติตามกฎหมายและระเบียบของศูนย์การค้าตลอดเวลาที่เข้ามาใช้บริการในพื้นที่ของศูนย์การค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่ง งดเว้นการจัดกิจกรรมหรือการเรียกร้องหรือการแสดงออกทางการเมืองทุกรูปแบบรวมถึงการกระทำที่ไม่เคารพสิทธิ์ของผู้อื่น ภายในอาคารและทั่วพื้นที่ทั้งหมดของศูนย์การค้า

ไอคอนสยามขอสงวนสิทธิ์ในการระงับหรือห้ามทำกิจกรรมหรือการแสดงออกใดๆ ที่เห็นว่าไม่เหมาะสมในพื้นที่ของศูนย์การค้า รวมถึงการดำเนินการเพื่อรักษาสิทธิ์ตามกฎหมายที่จะพึงมีโดยชอบธรรม

ไอคอนสยามขอขอบพระคุณลูกค้าทุกท่านที่ไว้วางใจและให้ความร่วมมือที่ดียิ่งตลอดมา


ชุมนุมกดดัน-ผู้บริหารรับปาก 24 ชม. สอบสวนเสร็จ

ต่อมาเวลาราว 17.00 น. ประชาชนได้รวมตัวกันที่บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าไอคอนสยาม นำโดย ไมค์-ภาณุพงศ์ จาดนอก พร้อมมวลชนนำป้ายประท้วงเชิงสัญลักษณ์ กดดันให้ศูนย์การค้าฯ นำตัวผู้ก่อเหตุออกมาขอโทษนักกิจกรรม

ตัวแทนผู้บริหารไอคอนสยาม ออกมาประกาศยืนยันว่า จะดำเนินการตรวจสอบทางวินัยกับผู้ก่อเหตุภายใน 3 วัน

ทว่า 'ไมค์-ภาณุพงศ์' ได้ขีดเส้นตายภายใน 24 ชม. ในการสอบสวนผู้กระทำผิด พร้อมให้แถลงความคืบหน้าผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจทางการของไอคอนสยาม ซึ่งตัวแทนผู้บริหารรับปาก

ต่อมา 'ผู้ก่อเหตุ' ได้ออกมาแสดงความรับผิดชอบโดยกล่าวว่า "ผมขอโทษ ผมไม่ได้มีเจตนาให้เกิดอุบัติเหตุ" ท่ามกลางเสียงโห่ร้องแสดงความไม่พอใจของประชาชน ก่อนที่แกนนำจะประกาศยุติการชุมนุมและรอการตรวจสอบจากผู้บริหารไอคอนสยามต่อไป


อ่านเพิ่มเติม