ไม่พบผลการค้นหา
'จุลพันธ์' เชื่อ 'รมว.คลัง' แบ่งงาน 'รมช.' ด้วยความเหมาะสม - ไม่มีคำว่าพรรค หรือเรื่องการเมือง มั่นใจ ขรก.คลัง ไม่สะเทือน เหตุทำงานมืออาชีพ

วันที่ 14 พ.ค. จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีที่ กฤษฎา จีนะวิจารณะ ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ได้มีการพูดคุยกันบ้างหรือไม่ ว่า ขณะนี้ยังมีการพูดคุยกันแต่อย่างใด และไม่รู้สึกตกใจเนื่องจากเป็นเรื่องส่วนบุคคล เพราะฉะนั้นเราไปก้าวก่ายไม่ได้ ซึ่งตนไม่ได้หารือกับท่านตั้งแต่ต้น และหลังจากที่ กฤษฎา ลาออกก็ยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน

เมื่อถามต่อว่า เห็นเหตุผลการลาออกของ กฤษฎา แล้วหรือไม่ ที่อ้างว่าไม่ให้เกียรติการทำงาน จุลพันธ์ กล่าวว่า จดหมายตนไม่เห็นด้วยซ้ำ ตนเห็นเพียงแต่จากสื่อ ไม่รู้ว่าจริงหรือไม่จริง เนื่องจากจดหมายไม่ผ่านที่โต๊ะตน

เมื่อถามย้ำว่า มีกระแสข่าวเหตุผลการลาออก เพราะงานส่วนใหญ่ไปอยู่กับรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย จุลพันธ์ กล่าวว่า ไม่มีคำว่าพรรคอยู่แล้วในคณะรัฐมนตรี (ครม.) ไม่มีเรื่องของพรรคการเมือง มีแต่ความเหมาะสม ซึ่งในมุมของรัฐมนตรีว่าการกระทรวง หากมองในมุมของคนที่เข้ามาโดยไม่อยู่ในการเมือง สำหรับตนเองก็ตามไม่มีกระทรวงใดที่สำคัญมากกว่ากัน ทุกกระทรวงมีบทบาทมีหน้าที่ในการทำงานสนองนโยบายรัฐบาลและขับเคลื่อนประเทศ เพราะฉะนั้นทุกกระทรวงทุกกรมมีน้ำหนักเท่ากัน ซึ่งนี่เป็นมุมของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงและตน

ส่วนจะมีการแบ่งงานกันใหม่หรือไม่ จุลพันธ์ กล่าวว่า การดำเนินงานยังเป็นไปตามปกติทั้งก่อนหน้าและครั้งนี้ มีการปรับเพิ่มปรับลด และในฐานะที่เรามารับภาระก็ต้องปฏิบัติตาม มีอะไรให้ทำก็ทำเต็มที่ พร้อมยืนยันว่าการลาออกของ กฤษฎา จะไม่มีแรงเขย่าไปถึงข้าราชการประจำ ซึ่งข้าราชการกระทรวงการคลังทำงานอย่างมืออาชีพ