ไม่พบผลการค้นหา
"จิราพร" ติง "เราไม่ทิ้งกัน" ทิ้งประชาชนซ้ำแล้วซ้ำเล่า แนะเร่งแผนเปิดเศรษฐกิจอย่างปลอดภัย พร้อมมาตรการดูแลไม่ให้ธุรกิจเจ๊ง

น.ส.จิราพร สินธุไพร ส.ส.ร้อยเอ็ด เขต 5 พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลเปิดให้ลงทะเบียนผ่าน "www.เราไม่ทิ้งกัน.com" เพื่อรับเงินเยียวยาผลกระทบโควิด-19 ว่า มีประชาชนจำนวนมากไม่ได้รับเงินเยียวยาดังกล่าว และเมื่อเปิดให้อุทธรณ์ ยังมีประชาชนที่ไม่สามารถอุทธรณ์ผ่านระบบได้ จนต้องไปร้องเรียนที่กระทรวงการคลังอีกรอบ ถือเป็นการทิ้งประชาชนให้สิ้นหวังซ้ำแล้วซ้ำเล่า 

ทั้งนี้ หากรัฐบาลยืนยันว่าสถานการณ์โควิด-19 ในไทยเริ่มดีขึ้นแล้ว ควรเร่งพิจารณาแผนเตรียมเปิดเศรษฐกิจ โดยอาจทยอยทำเป็นเฟส เริ่มจากธุรกิจที่จำเป็นก่อนเพื่อให้ประชาชนมีรายได้ ควบคู่กับการรักษามาตรการทางด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด และต้องสื่อสารเพื่อทำความเข้าใจกับประชาชนถึงแนวทางการเปิดอย่างทั่วถึงด้วย

"โควิด-19 ยังจะอยู่กับคนไทยไปอีกระยะหนึ่ง โจทย์ใหญ่คือรัฐบาลจะทำอย่างไรให้ประชาชนอยู่รอดโดยที่ไม่อดตายเสียก่อน เพราะเว็บไซต์ "เราไม่ทิ้งกัน.com" ได้ทิ้งประชาชนเรียบร้อยแล้ว ถึงเวลาที่รัฐบาลต้องเร่งวางแผนเปิดเศรษฐกิจให้ประชาชนสามารถทำมาหากินได้อย่างปลอดภัย พร้อมมาตรการดูแลไม่ให้ภาคธุรกิจ ผู้ประกอบการทุกกลุ่มโดยเฉพาะรายย่อยเจ๊ง หลังกลับมาขับเคลื่อนอีกครั้ง และต้องเร่งดำเนินการโดยเร็วเพราะความเดือดร้อนของประชาชนรอไม่ได้" น.ส.จิราพร กล่าว