ไม่พบผลการค้นหา
‘ธรรมนัส' ล้อมวงถก 'กลุ่ม 16' กลางห้องประชุมสภาฯ เล็งจัดหนัก 3 รัฐมนตรี กำชับพรรคเล็กให้โหวตช่วย 'ประวิตร' เหตุไม่ได้คุมกระทรวงใด ยืนยันพรรคเศรษฐกิจไทยไม่แตกแถวโหวตทิศทางเดียวกัน

วันที่ 30 มิ.ย. 2565 พีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาธรรมไท เปิดเผยภาพข่าวที่ปรากฏการสนทนาระหว่าง ส.ส.กลุ่มพรรคเล็ก (กลุ่ม 16) กับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ในห้องประชุมสภาฯ ว่า ร.อ.ธรรมนัส ได้มาพูดคุยสอบถามกลับกลุ่มพวกตนถึงท่าทีการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล รวมทั้งสอบถาม พิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะแกนนำกลุ่ม 16 ถึงข้อมูลการอภิปรายจากฝ่ายค้านในการอภิปรายรัฐมนตรี โดยเฉพาะ ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม สันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และ นิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ซึ่งคาดว่าจะเป็นรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายหนักสุดจาก 11 คน เพื่อนำไปประกอบการพิจารณาการอภิปรายโดยข้อมูลของกลุ่ม 16 กับ ร.อ.ธรรมนัส เป็นไปในทิศทางเดียวกัน

ส่วนการอภิปราย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในวงสนทนาดังกล่าวยังไม่มีการพูดอะไรมาก เพราะต้องรอตรวจสอบข้อมูลก่อน 

ขณะที่การอภิปราย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พีระวิทย์ เปิดเผยว่า ร.อ.ธรรมนัส ได้พูดกับพวกตนว่า "สงสาร ลุงป้อม กระทรวงอะไรก็ไม่ได้คุม แต่มาโดนด้วย ฉะนั้นอยากให้ช่วยกันโหวตสนับสนุน"

พีระวิทย์ ระบุว่า ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า ขอให้ ส.ส.กลุ่ม 16 มั่นใจและขอให้ไปในทิศทางเดียวกัน โดยในส่วนของพรรคเศรษฐกิจไทย ก็จะไปทางเดียวกันเช่นกัน เพราะถ้าใครสวนมติจะถูกขับออกจากพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการสนทนาในกลุ่มดังกล่าวมี ร.อ.ธรรมนัส พีระวิทย์ พิเชษฐ ดำรงค์ พิเดช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย และสุรทิน พิจารณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ โดยบรรยากาศของวงสนทนาดังกล่าวคุยกันอย่างอารมณ์ดีทุกคนมีสีหน้ายิ้มแย้มและหัวเราะเป็นระยะ 

ธรรมนัส สุรทิน พรรคเล็ก งู กล้วย ประชุมสภา -6F1A-4414-97FB-A715A6DA5725.jpegธรรมนัส สุรทิน พรรคเล็ก งู กล้วย -AAE5-4B95-88D8-73400B6F2074.jpeg