ไม่พบผลการค้นหา
นักกีฬาพร้อมแฟนๆ จากทั่วโลกรับชมภาพความสำเร็จของนักกีฬาโอลิมปิก-พาราลิมปิกทั้ง 665 คนเหนือซิดนีย์ โอเปรา เฮาส์ ความยาว 5 ชั่วโมงครึ่ง หลังปิดฉากการแข่งขันในกรุงโตเกียวอย่างเป็นทางการ

​พาราลิมปิกเกมส์ปิดฉากลงในวันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมาในกรุงโตเกียว ถือเป็นจุดสิ้นสุดของการจัดมหกรรมกีฬาทั้งโอลิมปิกและพาราลิมปิกโดยประเทศญี่ปุ่นอย่างน่าทึ่ง ถือเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญของประเทศในการจัดมหกรรมกีฬาครั้งสำคัญของโลกในปีที่มีความท้าทายมากที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ท่ามกลางโรคระบาดโควิด-19

หลังการปิดฉากที่กรุงโตเกียว ปรากฎภาพอันน่าประทับใจบนหลังคาของแลนด์มาร์กสำคัญใจกลางนครซิดนีย์ของออสเตรีเลีย เมื่อ ภาพของนักกีฬาทั้ง 665 คนจากออสเตรเลียที่เข้าร่วมการแข่งขันในโอลิมปิกและพาราลิมปิก ถูกฉายขึ้นสลับกันไปมาอย่างต่อเนื่องบนซิดนีย์ โอเปรา เฮาส์ เพื่อเชิดชูเกียรติความสำเร็จของพวกเขา ไม่ใช่แค่การเป็นนักกีฬามากความสามารถ แต่เป็นนักกีฬาผู้ก้าวผ่านความท้าทายสำคัญในการแข่งขันปีนี้

AFP - โอลิมปิก พาราลิมปิก ออสเตรเลีย ซิดนีย์

ในปีนี้นักกีฬาพาราลิมปิกเกมส์จากออสเตรเลียคว้าเหรียญไปได้ 21 เหรียญทอง 29 เหรียญเงิน 30 เหรียญทองแดง รวมทั้งสิ้น 80 เหรียญ และจากกีฬาโอลิมปิกเกมส์สามารถคว้าไปได้ 17 เหรียญทอง 7 เหรียญเงิน และ 22 เหรียญทองแดง รวมทั้งสิ้น 46 เหรียญ

ท่ามกลางข้อจำกัดมากมาย ทั้งการล็อกดาวน์อย่างจริงจังในออสเตรเลีย และมาตรการการกักตัวของนักกีฬา ไม่ว่าพวกเขาจะยังอยู่ในกรุงโตเกียวหรือห้องกักตัวที่โรงแรมในออสเตรเลีย ไปจนถึงหลายคนที่เดินทางไปแข่งขันกีฬาต่อในสหภาพยุโรป ทุกคนต่างพร้อมในเปิดชมการไลฟ์สตรีมถ่ายทอดสดภาพแห่งความประทับใจที่กำลังเกิดขึ้น ณ ซิดนีย์โอเปราเฮาส์ ความยาวกว่า 5 ชั่วโมงครึ่ง 

ทางการรัฐนิวเซาท์เวลส์ (NSW) ได้ฉายภาพนักกีฬาทุกคนพร้อมชื่อของพวกเขาคนละ 30 วินาทีอย่างเท่าเทียม เพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติและระลึกถึงช่วงเวลาแห่งความสำเร็จของนักกีฬาทุกคน ในวันที่พวกเขาไม่สามารถรวมตัวกันเฉลิมฉลองด้วยขบวนแห่หรือการจัดเวทีฉลองความสำเร็จอย่างครึกครื้นได้ตามปกติ

ทางการ NSW ระบุว่า นี่คือการฉายภาพบน ซิดนีย์ โอเปรา เฮาส์ ที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา โดยโปรเจ็กต์ยักษ์นี้เกิดจากความร่วมมือกับ คณะกรรมการโอลิมปิกออสเตรเลีย พาราลิมปิกออสเตรเลีย ซิดนีย์โอเปราเฮาส์ และ ดิอิเล็กทริกแคนวาส มีการเก็บคัดเลือกภาพตลอดการแข่งขันพร้อมออกแบบให้ภาพทั้งหมดสามารถฉายขึ้นโอเปราเฮาส์ได้อย่างลงตัว