ไม่พบผลการค้นหา
“เพื่อไทย” จี้ “ประยุทธ์” เดินตาม Roadmap “พี่โทนี่” ก่อนจะเละเทะกว่านี้ ชี้ ต้องเลิกดื้อแบบโง่ๆ บริหารล้มเหลวแล้วต้องหัดฟังผู้รู้ แนะภาวะนี้ต้องเลิก Work From Home และ ใส่ชุด พีพีอี โดดลงพื้นที่แก้ปัญหา

ตรีชฎา ศรีธาดา คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า รัฐบาลต้องเห็นชีวิตประชาชนเป็นคน อย่าปล่อยประชาชนนอนตายข้างถนนแบบที่เป็นอยู่ วันนี้นอกจากเราจะได้เห็นผู้คนเสียชีวิตด้วยโรคโควิด เพราะประชาชนเข้าถึงวัคซีนช้า วัคซีนที่มีอยู่ก็ไม่สามารถปกป้องประชาชนให้พ้นจากการกลายพันธุ์ของเชื้อโรค เห็นสภาพวันนี้ไม่มีใครกลั้นน้ำตาอยู่แล้ว เมื่อเห็นการเสียชีวิตของประชาชนจากการบริหารจัดการที่ล้มเหลว

เราเห็นคนตายบนถนนเพิ่มขึ้นรายวัน เราเห็นคนตัดสินใจฆ่าตัวตายจากพิษเศรษฐกิจผลพวงจากโควิด แต่ไม่เคยเห็นนายกรัฐมนตรีลงมาดูในพื้นที่จริงเพื่อแก้ปัญหา และเรายังเห็นคนในรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ออกมาปกป้องด้วยวิธีการบอกว่าการที่มีคนล้มตายข้างถนนเป็นกระบวนการจัดฉาก ถึงขั้นยกเคสพื่อมากลบเกลื่อนการตายของประชาชน ถ้าคิดว่ามันจะลบภาพการที่คนนอนตายในบ้านและกลางถนนเพื่อปกป้องคนๆเดียวมันสิ้นไร้ความเป็นคนสิ้นดี ไม่มีใครแกล้งตาย 

“พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ท่านเป็นผู้นำประเทศประเภทไหน ขณะที่ประชาชนเจ็บป่วยล้มตายท่าน work from home ท่านจะกลัวทำไม ท่านรับวัคซีนที่ดีที่สุดของประเทศอย่างแอสตร้าเซเนก้าไปแล้ว 2 เข็มภูมิคุ้มกันสูงสุด ท่านไปดูบ้างไหม ภาพน่าหดหู่ใจที่สุด อย่าเลือกไปเฉพาะตอนรับวัคซีนให้นักข่าวถ่ายรูป หรือ ไปเปิดตัว ภูเก็ตsandbox ชิดริมหาดรับนักท่องเที่ยวที่ภูเก็ต เปิดโครงการใหญ่โตไม่ทันข้ามเดือนวันนี้เป็นไงภูเก็ตยกระดับคุมโควิด ห้ามเดินทางเข้าทุกช่องทาง สมุยพลัสโมเดลพบผู้ป่วยโควิด 61 คน ต้องสั่งชะลอโครงการ ล่มไม่เป็นท่า มีใครออกมารับผิดชอบแล้วหรือยัง อีกไม่กี่วันจะครบกำหนดที่พล.อ.ประยุทธ์จะเปิดประเทศ เปิดไม่ได้เป็นเฟคนิวส์หรือไม่"


อย่าปล่อยให้ภาระหนักตกอยู่ที่หมอ

ดังนั้นทางรอดทางเดียวของประชาชนเวลานี้คือทำตามพี่โทนี่บอก นายกรัฐมนตรีต้องใส่ชุดพีพีอี แล้วบุกไป รพ.สนาม จะได้รู้ว่าอะไรต้องทำใช้งบประมาณ และกำลังพลให้ถูกต้อง ไปดูตอนนี้คนป่วยล้นโรงพยาบาลต้องแก้ปัญหาอย่างไร อย่าปล่อยให้ภาระหนักตกอยู่ที่หมอ พยาบาลด่านหน้าเท่านั้น ท่านเป็นผู้นำสั่งได้ จะได้รู้ว่าวัคซีนที่ใช้เป็นอย่างไร ยารักษาเพียงพอหรือไม่ ไปดูต่างประเทศเขามีวิวัฒนาการอะไรในการรักษาคนไข้แล้วรีบสั่งจองเอามาใช้กับคนในประเทศ เพื่อพาประเทศกลับไปสู่นิวนอร์มอล ให้ทันมกราคมที่จะถึงนี้

“แม้ว่าท่านจะเคยเป็นหัวหน้าคณะยึดอำนาจที่ไม่ต้องสนใจความรู้สึกของใคร แต่วันนี้เมื่อท่านมาเป็นนายกรัฐมนตรี ท่านต้องมีความรับผิดชอบ รับผิดชอบต่อความเป็นความตายของประชาชน ต้องมีความรู้สึกสำนึกเสียใจที่ประชาชนจำนวนมากต้องมาป่วยและตายเกลื่อนในยุคที่ท่านเป็นนายกรัฐมนตรี ท่านและรัฐมนตรีในรัฐบาลท่านอาจจะทนได้และกอดตำแหน่งเพื่อยืดเวลาในการมีอำนาจต่อ เพราะวันนี้คนที่ตายไม่มีญาติพี่น้องของท่าน ท่านทนได้ทนไป แต่สำหรับความรู้สึกประชาชนยามนี้ ท่านสิ้นสภาพความเป็นผู้นำ” ตรีชฎา กล่าวทิ้งท้าย