ไม่พบผลการค้นหา
รัฐมนตรีกิจการยุโรปของฝรั่งเศสเปิดเผยว่า เธอตั้งชื่อแมวว่า 'เบร็กซิต' เพราะมันชอบร้องเสียงดังอยากออกจากบ้าน แต่พอเปิดประตูให้แล้วกลับไม่ยอมออก

นาตาลี ลุยโซ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกิจการยุโรปของฝรั่งเศส เปิดเผยว่า เธอตั้งชื่อแมวของตัวเองว่า "เบร็กซิต" เพราะแมวตัวนี้มักจะร้องเสียงดังให้เธอเปิดประตูให้มันออกไปนอกบ้าน แต่พอเปิดประตูให้ก็กลับลังเลและไม่ยอมออกไปจากบ้าน

ท่าทีดังกล่าวมีขึ้นก่อนที่ผู้นำประเทศสมาชิกสหภาพยุโรปหรืออียูจะลงความเห็นว่าจะยอมให้อังกฤษเลื่อนเวลาในการต่อรองข้อตกลงในการออกจากการเป็นสมาชิกอียู หรือที่เรียกว่าเบร็กซิต หรือไม่

ที่ผ่านมา ลุยโซมักเจรจาข้อตกลงเบร็กซิตด้วยท่าทีที่แข็งกร้าว เธอปฏิเสธข้อเสนอหลายข้อของอังกฤษ และยังเตือนถึงความเสี่ยงที่อังกฤษจะออกจากอียูไปโดยไม่มีข้อตกลงใดๆ โดยเธอเคยกล่าวว่า การไม่มีข้อตกลงอะไรย่อมดีกว่าข้อตกลงที่แย่ ซึ่งเป็นความเห็นในทิศทางเดียวกับเอ็มมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศสที่ขู่ว่า เขาอาจบล็อกการเลื่อนกำหนดการเบร็กซิต หากอังกฤษยังไม่มีข้อตกลงใหม่ที่จะไม่นำไปสู่ทางตันเช่นเดิม

เทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษเตรียมเดินทางไปเจรจากับผู้นำประเทศสมาชิกอียู 27 ประเทศในวันที่ 21 มี.ค.นี้ เพื่อให้ผู้นำประเทศสมาชิกทั้งหมดมีมติเอกฉันท์อนุญาตให้เลื่อนเบร็กซิตออกไป หลังจากที่รัฐสภาอังกฤษลงมติให้มีการเลื่อนกำหนดเบร็กซิตออกไปจากเดิมที่กำหนดไว้ในวันที่ 29 มี.ค.

ที่มา : The Independent