ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ ยินดีผู้นำเขตเศรษฐกิจ-แขกพิเศษ ตอบรับมาร่วมเอเปค บอก ปชช.อาจได้รับผลกระทบบ้าง บางเส้นทางปิดถนนให้คณะผู้นำเคลื่อนผ่าน - ส่ายหน้าชิ่งตอบปม "ขายที่ดินให้ต่างชาติ-กระแสยุบสภาสิ้นปี"

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะกรรมการระดับชาติเพื่อเตรียมการจัดการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคฯ ว่า เป็นการประชุมทุกมิติ ทั้งในส่วนการเตรียมการวิธีการ สารัตถะ เรื่องอาหารการกิน ไปจนถึงเรื่องการรักษาความปลอดภัยที่มีการเตรียมการไว้ทั้งหมด ซึ่งขั้นตอนต่อไปจะเป็นการปฏิบัติและการซักซ้อม ทั้งนี้ในช่วงดังกล่าวอาจมีผลกระทบกับประชาชนบ้าง เนื่องจากมีการปิดถนนในบางเส้นทางที่คณะผู้ร่วมประชุมเคลื่อนผ่าน อย่างไรก็ตามในวันนี้น่ายินที่ผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคได้มีการตอบรับแล้ว 18 เขตเศรษฐกิจที่มาด้วยตัวเอง และ 4 ประเทศส่งผู้แทนมา รวมเป็นครบ 22 ประเทศ ซึ่งถือเป็นความก้าวหน้าที่ดีสำหรับประเทศไทย นอกจากนี้มีแขกรับเชิญพิเศษ 3 ประเทศ ที่ตอบรับมาแล้ว 

ทั้งนี้ เมื่อถามถึงกรณีกระแสคัดค้านร่างกฎกระทรวงอนุญาตให้คนต่างชาติถือครองที่ดินได้ไม่เกิน 1 ไร่ แลกกับนำเงินมาลงทุนในไทยอย่างน้อย 40 ล้านบาท นั้น พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามประเด็นดังกล่าว ก่อนยุติให้สัมภาษณ์ เมื่อถามย้ำกรณี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย คาดว่าจะยุบสภาช่วงวันที่ 24 ธ.ค.นี้ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ตอบคำถาม ก่อนเดินขึ้นห้องทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้าทันที

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนเริ่มประชุม 3ป. พล.อ.ประยุทธ์ พล.อ.ประวิตร และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้ปิดห้องคุยกันนานกว่า 30 นาที