ไม่พบผลการค้นหา
มติ กก.บห.พลังประชารัฐ ค้านคนนอกเสียบเก้าอี้ รมต. มอบอำนาจ 'ประวิตร' เด็ดขาดในการจัดโผ รมต. ประสานนายกฯให้เหมาะสม ขณะที่ผลการสอบ 7 ส.ส.โหวตสวนศึกซักฟอกยังไม่ได้ข้อยุติ

วันที่ 2 มี.ค. 2564 ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) วิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ แถลงข่าวภายหลังการประชุมกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ระบุว่าวันนี้ที่ประชุมกก.บห.พรรคได้มีมติให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นผู้ดำเนินการคัดเลือกบุคคลที่เหมาะสมจะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีที่ว่างลง หรือปรับเปลี่ยนตำแหน่งรัฐมนตรีในสัดส่วนโควตาของพรรคพลังประชารัฐ โดยให้ถือเป็นเด็ดขาด และถือว่าคณะกรรมการพรรคเห็นชอบด้วย 

ขณะเดียวกันในที่ประชุมวันนี้ยังไม่มีการพูดถึงรายชื่อผู้ที่เหมาะสมว่าจะเป็นใคร โดย วิรัช ระบุว่า ในที่สุดแล้วการตัดสินใจของหัวหน้าพรรคจะต้องมีการประสานร่วมกับทางนายกรัฐมนตรี ถึงความเหมาะสมอีกทีหนึ่ง เบื้องต้นมีเงื่อนไขสำคัญ คือคนที่จะมาป็นรัฐมนตรีจะต้องไม่ใช่คนนอก และต้องเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคพลังประชารัฐด้วย  

วิรัช พัชรินทร์ 10302_16.jpg

กก.สอบ 7 ส.ส.โหวตสวนยังไม่ได้ข้อยุติ

ด้าน สำหรับผลประชุมคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณี 7 ส.ส.พรรคพลังประชารัฐที่โหวตสวนมติพรรคในการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลนั้น พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม. และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แถลงผลประชุมว่า วันนี้ ส.ส.ทั้ง 7 คน ได้มาให้ข้อเท็จจริงกับเรื่องที่เกิดขึ้น โดยคณะกรรมการดังกล่าว จะประชุมอีกครั้งเพื่อสรุปผลตรวจสอบ โดยจะต้องแล้วเสร็จภายสัปดาห์หน้า ตามกรอบ 15 วัน จากนั้นจะนำข้อสรุปเสนอที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค พปชร.ให้รับทราบต่อไป โดยผลสอบในวันนี้ ยังไม่ได้รายงาน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้า พปชร. เนื่องจากยังไม่แล้วเสร็จ ขณะที่บรรยากาศการประชุมเป็นอย่างปกติ ผู้มาชี้แจงไม่มีความตึงเครียดแต่อย่างใด ส่วนรายละเอียดต่างๆ นั้นยังไม่สามารถเปิดเผยได้ 

ด้าน ไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กล่าวว่า สัปดาห์จะหน้าทราบผล ยังอยู่ในกรอบ 15 วัน โดยวันนี้รับฟังข้อชี้แจงจากทุกคนครบแล้ว ส่วนจะฟังขึ้นหรือไม่เป็นเรื่องของคณะกรรมการ

โดยก่อนหน้านี้ วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ พร้อม ส.ส.ในกลุ่มดาวฤกษ์ เข้าชี้แจงคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเป็นเวลากว่า 2 ชั่วโมง จากนั้นได้ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง