ไม่พบผลการค้นหา
‘ประยุทธ์' เบี้ยวตอบปมฝ่ายค้านยื่นซักฟอก โยนสื่อคิดเอาเองข้อกล่าวหารุนแรงไหม

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 16 มิ.ย. 2565 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานในงานสัมมนาการบริหารจัดการน้ำนานาชาติ โดยกล่าวตอนหนึ่งว่า เมื่อวาน (15 มิ.ย.) กับวันนี้เป็นคนละบรรยากาศกัน ซึ่งเมื่อวาน ตนไปพื้นที่อีสานเหนือ จ.สกลนคร ได้พบปะเกษตรและปศุสัตว์ ซึ่งพบว่าบริหารจัดการน้ำยังไม่เพียงพอในหลายพื้นที่ ยืนยันว่ารัฐบาลแก้ปัญหาให้อย่างต่อเนื่อง โดยเราเห็นพ้องแลกเปลี่ยนความรู้และความร่วมมือกับต่างประเทศ ทั้งนี้ที่ผ่านมาเรามีโครงการเกี่ยวกับการบริหารจัดการมากมายตั้งแต่รัชกาลที่ 9 และรัชกาลที่ 10 ก็ทรงมอบพระราโชบายสืบสาน รักษาและต่อยอด

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ขณะเดียวกันขอบคุณสหรัฐฯ ที่ร่วมมือในเรื่องนี้ โดยเรามีควาสัมพันธ์กับสหรัฐฯ มาตั้งแต่รัชกาลที่3 จึงถือเป็นมหามิตรของเรา ขณะเดียวกันเราก็ไม่ทิ้งประเทศอื่นๆ ที่เป็นมิตรของเราด้วยเช่นกัน และวันนี้เราทำอยางไรให้ประชาชนมีความสุขและประเทศของเราไม่มีปัญหา ซึ่งเราอาจมีความแตกต่างในด้านอัตลักษณ์ของแต่ละประเทศ แต่วันนี้ต้องลงลึกว่าอะไรแตกต่างหรือร่วมมือกันได้ โดยยินดีที่มีการจัดสัมนานานชาติในครั้งนี้ รัฐบาลพยายามผลักดันมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มีผลออกมาอย่างเป็นรูปธรรม ทั้งการบริหารจัดการน้ำบนดินและใต้ดิน พร้อมการรับฟังประชาชน ซึ่งต้องเข้าใจบริบทของแต่ละประเทศด้วย โดยจะขับเคลื่อนให้เร็วที่สุด

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า เข้าใจดีว่าทุกประเทศมีปัญหาเรื่องน้ำ โดยเฉพาะวันนี้อากาศเปลี่ยน หลายอย่างก็เปลี่ยน มีปรากฏการณ์ต่างๆ อย่างบางพื้นที่เคยเจออุทกภัยที่ที่เคยท่วมกลับไปท่วมตรงอื่น สิ่งเหล่านี้อันตรายเราประมาทไม่ได้ อีกทั้งต้องตระหนักรู้และให้ความสำคัญเรื่องน้ำพร้อมรองรับภัยพิบัติ ซึ่งรัฐบาลให้ความสำคัญบริหารจัดการน้ำ เพื่อเป็นเข็มทิศอนุรักษ์ฟื้นฟูและใช้ทรัพยากรน้ำอย่างเป็นระบบ พร้อมการบริหารจัดการน้ำอย่างยั่งยืน โดยทำอย่างไรให้น้ำที่มีอยู่เพียงพอทั้งน้ำใต้ดินและบนดิน ขณะเดียวกันประชาธิปไตยต้องรับฟังความเห็นประชาชนในการเห็นชอบทำอะไรก็ตาม วันนี้สิ่งที่ทำอยู่เราจะทำเหมือนเดิมไม่ได้อีกแล้วเพราะโลกเปลี่ยน หลายอย่างจึงต้องปรับ โดยเฉพาะมีเทคโนโลยีที่ทำให้การเข้าถึงข้อมูลเยอะเแยะไปหมด จึงต้องพิจารณาและขยายความเข้าใจกันด้วย

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้เราอยู่บนโลกใบเดียวกันไม่มีโลกใบไหนอีกแล้ว ดังนั้นขอให้ร่วมมือกันทำสิ่งที่มีประโยชน์ เพราะนี่คืออนาคต สิ่งสำคัญที่สุดคือความร่วมมือและความเข้าใจ ทุกประเทศเราคือเพื่อนกัน เป็นมิตรแท้ร่วมกันนำพาโลกของเราไปสู่อนาคต

ประยุทธ์ กัลยา -EB65-4304-B2A8-F838AED1B09E.jpegประยุทธ์ -4C47-4DD6-9B75-34A58671CAC8.jpeg

ทั้งนี้ภายหลังเสร็จจากการเป็นประธานในงาน ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงกรณีฝ่ายค้านยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีรวม 11 คน ต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร โดยพล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม โดยกล่าวว่า "วันนี้มางานน้ำ"

เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า มองว่าข้อกล่าวหาฝ่ายค้านรุนแรงหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ก็คิดเอาแล้วกัน"

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า วานนี้ในการลงพื้นที่หมู่บ้านโคขุนภูไท จ.สกลนคร ได้มีการถามถึงประเด็นที่ฝ่ายค้านจะอภิปราย แต่นายกฯ บอกจะมาตอบที่กรุงเทพฯ แต่ทว่าวันนี้ก็ยังไม่ตอบประเด็นดังกล่าว