ไม่พบผลการค้นหา
กลุ่มไทยภักดี ค้านเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญ ถกปัญหาม็อบ เหตุพุ่งเป้าไปที่สถาบันพระมหากษัตริย์ ขอรัฐบาลอย่าหลงกลนักการเมืองหวังใช้เวทีสภาจาบจ้วงสถาบัน แนะตั้งศูนย์แถลงข่าวสู้เฟกนิวส์

กลุ่มไทยภักดี นำโดย นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะแกนนำกลุ่ม อ่านแถลงการณ์ คัดค้านการเปิดประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญ ที่มีพรรคการเมืองเรียกร้อง เพื่อพิจารณาปัญหาทางการเมืองที่เกิดขึ้น เนื่องจากข้อสังเกตการชุมนุมครั้งนี้ ไม่ได้เกิดขึ้นตามธรรมชาติ และไม่ได้พุ่งเป้าไปที่การเรียกร้องทางการเมือง แต่กลับพุ่งเป้าไปที่สถาบันพระมหากษัตริย์ เห็นได้จากการขัดขวางขบวนเสด็จ มีการตะโกนด่า แสดงสัญลักษณ์นิ้วมือหยาบคาย รวมถึง ทำลายพระบรมฉายลักษณ์ขององค์พระมหากษัตริย์ ซึ่งถือว่าเป็นการกระทำที่รุนแรง ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในประวัติศาสตร์ชาติไทย

ซึ่งเมื่อรัฐบาลได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินและได้ดำเนินการสลายการชุมนุมตามหลักสากลกลับได้รับการชี้นำว่าเป็นการกระทำที่รุนแรง จากทั้งนักการมืองฝ่ายค้าน นักวิชาการชังเจ้าและศิลปินส้ม ทำให้นักเมืองจำนวนหนึ่งที่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัวได้หยิบฉวยสถานการณ์ดังกล่าว เรียกร้องเปิดประชุมรัฐสภาแก้ปัญหาแต่ในความจริงต้องการใช้รัฐสภาเป็นพื้นที่ขยายความขัดแยังเพื่อรองรับความชอบธรรมของผู้ชุมนุมยิ่งทำให้สถานการร์รุนแรงมากขึ้นผ่านเวทีรัฐสภา นอกจากนี้ยังเร่งให้มีการแก้ไขรัฐธรมนูญทั้งฉบับเพื่อเอาใจผู้ชุมนุมและแฝงด้วยประโยชน์ของพรรคการเมือง และนักการเมืองบางกลุ่ม กลุ่มไทยภักดีจึงขอเชิญชวนประชาชนคนไทยร่วมกันคัดค้านการเปิดประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญดังกล่าว

นพ.วรงค์ ยังมองว่าการเปิดสถาตอนนี้ยิ่งทำให้การเมืองร้อนขึ้น เพราะปัญหาการชุมนุมครั้งนี้ไม่ใช่ปัญหาปกติ แบบรัฐบาลของ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร หากรัฐบาลเดินหน้าเปิดสภา ถือว่ากำลังประเมินสถานการณ์ผิดจะมีการใช้เวทีสภาจาบจ้วงสถาบันในสภา โดยอ้างคำสวยหรูปฏิรูปสถาบัน

ส่วนตัวอยากเสนอ 3 ขอให้ รัฐบาลตั้งศูนย์แถลงข่าว ต่อสู้กับสงครามข้อมูลข่าวสารเฟกนิวส์ โดยทีมผู้เชี่ยวชาญแบบศูนย์โควิด และเปิดโอกาสให้มีการชุมนุมอย่างเต็มที่ รวมถึงส่งคนไปเก็บข้อมูลเพื่อมาดำเนินคดีกับเฟกนิวส์ ที่มากกว่าข้อเท็จจริง และกลุ่มผู้ชุมนุมได้ใช้พื้นที่ และจากสิ่งที่เกิดขึ้น ตนยังยืนยันว่า จากสถานการณ์ที่เป็นอยู่ยังไม่จำเป็นต้องฟื้นคืนกลุ่ม กปปส. กลับมาต่อสู้ เพราะจะเข้าทางผู้ชุมนุมขณะนี้ที่ต้องการให้เกิดภาพความรุนแรง

ทั้งนี้ โฆษกกลุ่มไทยภักดี บุญเกื้อ ปุสสเทโว กล่าวว่าในวันพรุ่งนี้ (21 ต.ค. 2563)เวลา 11.00 น. ทีมทนายของกลุ่มจะเดินทางไป ปอท. เพื่อแจ้งความเอาผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ต่อรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย พิชัย นริพทะพันธุ์ กรณีโพสต์ภาพและข้อมูลบิดเบือน เป็นการนำภาพการสลายการชุมนุมที่ประเทศฮ่องกง มาบิดเบือนว่าเกิดที่ประเทศไทยในวันสลายการชุมนุมบริเวณแยกปทุมวัน เมื่อวันที่ 15 ต.ค. ที่ผ่านมา