ไม่พบผลการค้นหา
โรงแรมประกาศจัดแพคเกจราคาพิเศษให้บริการ 'พักกักตัว 14 วัน' ฟาก 'เดอะ ควอเตอร์ แบงค็อก' พญาไท ปิดบริการลูกค้าชั่วคราว แต่เปิดให้บุคลากรทางการแพทย์เข้าพักฟรี กระทรวงท่องเที่ยวฯ เตรียมหาโรงแรม 2-3 ดาว รองรับผู้ป่วยอาการไม่หนัก หากสธ.ร้องขอห้องพัก

เดอะ ควอเตอร์ แบงค็อก (The Quarter Bangkok ) ประกาศปิดโรงแรม The Quarter Residence ย่านพญาไท ชั่วคราว เพื่อให้บริการที่พักสำหรับหมอ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์โดยไม่มีค่าใช้จ่าย อำนวยความสะดวกและความสบายให้บุคลากรทางการแพทย์ที่กำลังเหนื่อยต่อสู้กับวิกฤต COVID-19

ทั้งนี้ โรงแรมดังกล่าวเป็นโรงแรมขนาดเล็ก อยู่ห่างจาก BTS พญาไท 150 เมตร

โรงแรมปิ๊งไอเดียเสนอโปรฯ พัก 'กักตัว' 14 วัน ราคา 5,000 บาท

โรงแรม ลักซอร์ (Luxor Hotel) ย่านแจ้งวัฒนะ จัดโปรโมชั่นเข้าพักเพื่อกักตัว 14 วันในราคาเพียง 5,000 บาท สำหรับผู้ที่อยากกักตัวเองแต่ไม่อยากอยู่ที่บ้านเพราะกลัวคนอื่นติด มีแอร์แยกทุกห้อง เคเบิลทีวี ฟรี wifi สั่งอาหารได้ ทั้งนี้ทางโรงแรมระบุด้วยว่า จะมีการทำความสะอาดเชื้อ Covid-19 อย่างต่อเนื่อง

ดิ ไอเดิล เรสซิเด้นซ์ (The Idle Residence) ย่านปทุมธานี เปิดให้บริการประชาชนชาวไทยที่เพิ่งกลับจากต่างประเทศที่รับผิดชอบต่อสังคม ด้วยแพคเกจ 14 วัน บริการห้องพักที่แยกตึกพิเศษ พร้อมด้วยมาตรการการทำความสะอาด และฆ่าเชื้อที่คุมเข้ม เพื่อความปลอดภัย คนละ 35,000 บาท (ช่วงโปรโมชั่น 30 คนแรกเหลือ 29,990 บาท) ส่วนลูกค้าที่ต้องการเข้าพัก 2 คน คิดเพิ่มคนละ 10,000 บาท ราคานี้ มีบริการอาหาร 3 มื้อ แถม Netflix ให้ดูด้วย


1584771839211.jpg


อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยระหว่างร่วมหารือกับภาคเอกชนเรื่องมาตรการช่วยเหลืออุตสาหกรรมท่องเที่ยวเมื่อวันที่ 19 มี.ค.ที่ผ่านมา ว่า รับการประสานจากกระทรวงสาธารณสุข เกี่ยวกับเรื่องการช่วยหาห้องพักสำรอง หากสถานการณ์โควิด-19 วิกฤต จนห้องพักที่กระทรวงสาธารณสุขเตรียมไว้ประมาณ 5-6 พันห้อง ไม่เพียงพอ ต้องขอความร่วมมือจากสมาคมโรงแรม เตรียมห้องพักไว้สำรองด้วย

ดังนั้นตนจึงคิดว่า ภาคท่องเที่ยวน่าจะมีศักยภาพในเรื่องนี้ โดยเบื้องต้นจะต้องหารีสอร์ต 2-3 ดาว รอบกรุงเทพฯ และปริมณฑล เพื่อกักบริเวณญาติผู้ป่วยที่พบเชื้อโควิด แต่ญาติยังไม่ยืนยัน และยังไม่เป็น เพราะกลุ่มนี้ต้องกันออกมา ห้องที่กระทรวงสาธารณสุขเตรียมไว้ อาจไม่พอ หากโรงแรม รีสอร์ท 2-3 ดาว ไม่พอ อาจใช้โรงแรมม่านรูดไปก่อน

ด้านนางสาวศุภวรรณ ถนอมเกียรติภูมิ นายกสมาคมโรงแรมไทย กล่าวว่า ตอนนี้ไม่มีเจ้าของโรงแรมรายใดต้องการเอาตัวเองเข้ามาเสี่ยง เพราะส่วนใหญ่ตั้งอยู่ในย่านชุมชน หลังจากมีกรณีที่รัฐเคยจะเอาแรงงานที่กลับจากเกาหลีใต้ไปไว้ค่ายทหารที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ยังมีชาวบ้านออกมาต่อต้าน แต่หากมีการอธิบายให้เกิดความเข้าใจมากขึ้นก็อาจมีทางออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: