ไม่พบผลการค้นหา
‘เศรษฐา’ มั่นใจตนเองและรัฐมนตรี พร้อมแจง สว.อภิปราย ชี้เพื่อให้เกิดความกระจ่าง มองหากพาดพิง ‘ทักษิณ’ อะไรตอบได้ ก็จะตอบ

วันที่ 25 มี.ค. เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงความพร้อมก่อนการอภิปรายของ สว. ว่า ตนพร้อม และรัฐมนตรีหลายท่านก็พร้อมทั้งหมด ซึ่งมีการกำชับเรียบร้อยแล้ว

เมื่อถามว่า มีอะไรที่น่าวิตกหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่วิตกอยู่ทุกวันคือปัญหาของประชาชน เพราะเรามีหน้าที่บริหาร และวันนี้เมื่อฝ่ายนิติบัญญัติมีข้อสงสัย มีข้อแนะนำ และเมื่อบางข้อไม่มีความกระจ่างเราก็จะมาอธิบายให้เกิดความกระจ่าง

เมื่อถามว่า มีการจัดเตรียมรัฐมนตรีรับมือหากมีการอภิปรายนอกประเด็นไว้หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนไม่ทราบว่าเรื่องนอกประเด็นคืออะไรบ้าง แต่ต้องดูตามความเหมาะสม

เมื่อถามว่า อาจจะมีการอภิปรายพุ่งเป้าไปยังเรื่องของ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นั้น เศรษฐา กล่าวว่า ตนไม่ทราบ ซึ่งขออย่าไปคิดว่าจะมีคำถามอะไรดีกว่า และถ้าหากมีมาสามารถตอบได้และอยู่ในกรอบที่ต้องตอบเราก็จะตอบ


ติดตามสถานการณ์เศรษฐกิจตลอด

เศรษฐา เปิดเผยว่า ได้ติดตามสถานการณ์เศรษฐกิจตลอดเวลา หลังกระทรวงการคลัง ชี้ว่าในช่วงเมษายนนี้เศรษฐกิจจะคึกคัก เนื่องจากมีเม็ดเงินจากงบประมาณปี 2567 เข้าสู่ระบบเศรษฐกิจ 

ส่วนเรื่องค่าแรงที่จะมีการพิจารณากลั่นกรองข้อเสนอแนะขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 10 จังหวัด ที่มีรายได้จากการท่องเที่ยวสูงสุดนั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ค่าแรงก็เป็นหนึ่งในปัญหาที่เราเป็นห่วงอยู่ในขณะนี้ 

ส่วนกรณีที่ จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง จะแถลงความคืบหน้าเรื่องโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ช่วงบ่ายวันนี้นั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า จะเป็นการแถลงเรื่องไทม์ไลน์


ไทยเตรียมพร้อมรับมือผลกระทบสงครามรัสเซีย-ยูเครน

นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีประเทศไทยมีการเตรียมรับมือด้านเศรษฐกิจ​ไว้อย่างไร หลังสถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างรัสเซีย-ยูเครน เริ่มประทุอีกครั้งเมื่อรัสเซียยิงขีปนาวุธถล่มยูเครนต่อเนื่อง จนอาจส่งผลต่อเศรษฐกิจโลก ว่า สถานการณ์​นี้ส่งผลกระทบอยู่แล้วกับความสัมพันธ์​ระหว่างประเทศของคู่กรณีทั้งหลาย ทางด้านสินค้าและการค้าระหว่างประเทศก็ต้องดูให้ดี ที่สำคัญที่สุด คือคนไทยที่อยู่บริเวณนั้น ต้องปลอดภัย ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานอะไร พร้อมยืนยันว่ากระทรวงการต่างประเทศดูแลอย่างเต็มที่ 

นายกรัฐมนตรี ระบุด้วยว่า ยังไม่ได้มีการเตรียมการรับมืออะไร เพราะดำเนินการอยู่แล้ว