ไม่พบผลการค้นหา
ตำรวจยังไม่ส่งตัว 'ไมค์ ภาณุพงศ์' ฝากขัง ลุ้นอีก 4 แกนนำ โดนรวบหรือไม่ ขณะที่ศาลธัญบุรีตรวจเข้มข้น รับมือทั้งผู้ต้องหาและมวลชนจากคดีธรรมศาสตร์จะไม่ทน

ที่ศาลจังหวัดธัญบุรี จ.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่ศาล เตรียมความพร้อมตั้งด่านความมั่นคง ตรวจค้น บันทึกข้อมูลผู้จะเข้าภายในพื้นที่ศาลอย่างละเอียดและไม่อนุญาตให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปภายในพื้นที่ศาล โดยเป็นมาตรการเพื่อรอเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองหลวง ที่จะคุมตัว ภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ 'ไมค์' แกนนำเยาวชนภาตตะวันออกเพื่อประชาธิปไตย เข้าฝากขังผลัดแรก หลังโดนตำรวจจับกุมตามหมายจับที่ออกโดยศาลธัญบุรี จากกรณีการปราศรัยเวที #ธรรมศาสตร์จะไม่ทน เมื่อวันที่ 10 ส.ค. ระหว่างที่ภาณุพงศ์ ไปชูป้ายในช่วงที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลงพื้นที่ ครม.สัญจร ที่จังหวัดระยอง และพบปะประชาชนที่ตลาดร้อยเสา เมื่อวานนี้ (24 ส.ค.) โดยภาณุพงศ์ ได้ชูป้ายตั้งคำถามเกี่ยวกับโครงการพัฒนาที่ชาวบ้านไม่มีส่วนร่วม ว่า "ถมทะเล 1,000 ไร่ ชาวระยองได้อะไร" 

'ไมค์ ภาณุพงศ์' โดนแจ้ง 5 ข้อกล่าวหา รวมทั้งประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 และ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ จากการร่วมเวทีชุมนุม #ธรรมศาสตร์จะไม่ทน เบื้องต้นภานุพงศ์ ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา และยืนยันว่าการกระทำตามข้อกล่าวหาเป็นไปโดยสุจริต ตามความมุ่งหมายของรัฐธรรมนูญ และเป็นการใช้สิทธิเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญ และกติการะหว่างประเทศ

สถานีตำรวจนางเลิ้ง นางเลิ้ง.jpg

อีกด้านหนึ่ง อานนท์ นำภา ทนายความด้านสิทธิมนุษยชน, พริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ 'เพนกวิน' แกนนำนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, ปิยรัฐ จงเทพ หรือ 'โตโต้' แกนนำวิ่งไล่ลุงภาคอีสาน และสุวรรณา ตาลเหล็ก แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย เข้ารายงานตัวรับทราบข้อกล่าวหากับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สน.นางเลิ้ง หลังได้หมายเรียกจากการจัดชุมนุมและปราศรัยหน้ากองบัญชาการกองทัพบก เมื่อ 20 ก.ค. 2563

ทนายอานนท์.jpg

ซึ่งในจำนวนนี้โดยเฉพาะอานนท์และพริษฐ์ มีหมายจับจากการปราศรัยที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เวทีธรรมศาสตร์จะไม่ทนเมื่อวันที่ 10 ส.ค. ที่ผ่านมานี้ด้วย ซึ่งหลังจากรายงานตัวแล้ว ไม่ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองหลวง จะแจ้งหมายจับหรือไม่ คาดว่าทั้งหมดจะเดินทางมาที่ สภ.คลองหลวง เพื่อแสดงตัวและให้กำลังใจ 'ไมค์ ภาณุพงศ์' ด้วย หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสภคลองหลวงยังไม่ส่งตัว 'ไมค์ ภาณุพงศ์' มาฝากขังที่ศาลจังหวัดธัญบุรี ซึ่งแต่เดิมคาดว่า จะส่งตัวมาฝากขังในช่วงเช้าวันนี้ (24 ส.ค.)

โตโต้.jpg

ขณะที่มีประชาชนมาให้กำลังใจทั้งที่ สน.นางเลิ้ง, สภ.คลองหลวงและบริเวณหน้าศาลจังหวัดธัญบุรี จุดละประมาณ 15-30 คน บางส่วนสลับไปมาระหว่าง สภ.คลองหลวงกับศาลจังหวัดธัญบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง