ไม่พบผลการค้นหา
'เศรษฐา' ย้ำชัด 'แพทองธาร' เป็นหญิงเก่ง เหมาะสมนายกฯ 'เพื่อไทย' เห็นชอบมาแล้ว พร้อมให้กำลังใจ 'ก้าวไกล' จัดตั้งรัฐบาล ยันไม่เคยคิดชิง 'พิธา' นั่งนายกฯ ต้องให้เกียรติพรรคอันดับ 1

วันที่ 9 มิ.ย. เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย เดินทางเข้าที่ทำการพรรคเพื่อไทย หลังเดินทางกลับจากต่างประเทศ พร้อมระบุว่า วันนี้มารายงานความคืบหน้าด้านเศรษฐกิจ ให้คณะทำงานด้านเศรษฐกิจของพรรคเพื่อไทย รับทราบ และจะขอคำแนะนำ รวมถึงวิธีการทำงานจากผู้ใหญ่ในพรรค ว่าทำงานมาถูกทางแล้วหรือไม่ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้า 

เศรษฐา ยังระบุว่า คณะกรรมการประสานงานในช่วงเปลี่ยนผ่านของ 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล ไม่ได้ทาบทามตนเองเข้าไปร่วมในคณะทำงานใดๆ และตนเองไม่ได้เน้นที่เรื่องคณะทำงาน หรือการจัดตั้งรัฐบาล เน้นเพียงแค่งานในพรรคเพื่อไทยเท่านั้น แต่ก็จะคอยเป็นกำลังใจให้ เพราะเป็นฝ่ายประชาธิปไตยเหมือนกัน และขออวยพรให้ประสบผลสำเร็จ

ส่วนหากเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองกับ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล ในฐานะที่เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย พร้อมที่จะไปทำหน้าที่หรือไม่ 

เศรษฐา ย้ำว่า "ไม่เคยคิด เป็นหน้าที่ของพรรคก้าวไกลที่ต้องเดินหน้า อีกทั้งพรรคก้าวไกลเป็นพรรคอันดับ 1 จึงต้องให้เกียรติพรรคก้าวไกลในการเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาล พร้อมย้ำไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ 8 พรรคจัดตั้งรัฐบาล หรือคณะทำงาน"

ขณะที่การรีแบรนด์พรรคเพื่อไทย ยังคงเดินหน้าตามขั้นตอน ขอเวลาทำงานสักหน่อย และความจริงก็มีการพัฒนาอยู่ตลอด หากมีความคืบหน้าจะมาแถลงต่อสื่อมวลชนอีกครั้ง ซึ่งหลังกลับจากต่างประเทศ ก็ถือว่าได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ และพร้อมกลับมาทำงานต่อ

ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทย เตรียมฟ้องกลับ สนธิญา สวัสดี ที่ไปร้องยุบพรรคเพื่อไทย หลังชะลอนโยบายกระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บาท เศรษฐา กล่าวว่า ไม่ทราบเรื่องนี้ ต้องไปถามฝ่ายกฎหมายของพรรคเพื่อไทย ตนเองเห็นแค่ตามข่าวเท่านั้น

ทั้งนี้ เศรษฐา ยังระบุว่า ไม่ทราบเรื่องที่ครอบครัวชินวัตร เห็นว่าควรชะลอการเดินทางกลับประเทศไทยของ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ไว้ก่อน ขอให้ไปถาม แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย เพราะตนเองมีหน้าที่ทำงานด้านเศรษฐกิจให้กับพรรคเพื่อไทยเท่านั้น 

ส่วนกรณีมีกระแสข่าว ครอบครัวชินวัตร มองว่า แพทองธาร ยังไม่เหมาะสมนั่งตำแหน่งนายกรัฐมนตรีในขณะนี้ และสนับสนุนให้ เศรษฐา เป็นนายกรัฐมนตรี เพราะมีความพร้อมกว่า

เศรษฐา กล่าวว่า "แพทองธาร มีความเหมาะสม เป็นผู้หญิงที่เก่ง ซึ่งจากการลงพื้นที่ที่ผ่านมา พี่น้องสื่อมวลชนก็เห็นผลงาน วิธีการทำงาน อายุก็ 36-37 ปีแล้ว มีวุฒิภาวะมากพอ ไม่เช่นนั้นคงไม่ได้การรับรองรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีหรอก คณะกรรมการบริหารพรรคก็เห็นชอบแล้ว"