ไม่พบผลการค้นหา
มาร์ก มีโดวส์ หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่ประจำทำเนียบขาว เป็นผู้ใกล้ชิดประธานาธิบดีทรัมป์คนล่าสุดที่ตรวจพบเชื้อโควิด

ทำเนียบขาวยืนยันว่า มาร์ก มีโดวส์ หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่ประจำทำเนียบขาว (White House Chief of Staff) มีผลตรวจพบการติดเชื้อโควิด-19 ส่งผลให้เขากลายเป็นบุคคลใกล้ชิดทรัมป์คนล่าสุดที่ติดเชื้อดังกล่าว อย่างไรก็ดี ทำเนียบขาวไม่ได้เผยรายละเอียดว่า มีโดวส์ ติดเชื้อจากใครหรือเมื่อใด รวมถึงไม่ได้เผยว่าอาการป่วยเป็นอย่างไร

ก่อนหน้านี้ มีโดวส์ ซึ่งมักติดตามประธานาธิบดีทรัมป์ มักปรากฏตัวในที่สาธารณะซึ่งเต็มไปด้วยผู้คนโดยไม่สวมหน้ากากอนามัย รวมถึงการลงพื้นที่ติดตามปธน.ทรัมป์หาเสียง โดยไม่กี่วันก่อนหน้านี้ ซึ่งเป็นช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง เขาได้ร่วมงานเลี้ยงฉลองวันเลือกตั้งเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาที่ทำเนียบขาว ซึ่งมีผู้สนับสนุนใกล้ชิดประธานาธิบดีทรัมป์ร่วมงานหลายสิบคน

มีโดวส์ นับเป็นเจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวรายล่าสุดที่ติดเชื้อ โดย 2 สัปดาห์ก่อนหน้านั้น หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่ของรองประธานาธิบดี ไมค์ เพนซ์ กับผู้ช่วยอีก 2 คน ถูกตรวจพบเชื้อเช่นกัน

สำหรับสถานการณ์ระบาดของโควิด-19 ในสหรัฐฯ ตามศูนย์ข้อมูลโรคโควิดของมหาวิทยาลัยจอห์นส ฮอปกินส์ เมื่อวันศุกร์ ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐฯ พบว่า จำนวนผู้ติดเชื้อสะสมพุ่งกว่า 10,050,000 คนแล้ว โดยรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา สหรัฐฯ พบผู้ติดเชื้อใหม่ 129,606 คน ทุบสถิติเป็นวันที่ 3 ติดต่อกัน