ไม่พบผลการค้นหา
แกนนำคณะก้าวหน้า เข้าเยี่ยมผู้ถูกออกหมายจับ จากคดีเยาวชนปลดแอก ที่ สน.สำราญราษฎร์ พร้อมให้กำลังใจและขอให้นักศึกษาแน่วแน่กับการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และ พรรณิการ์ วานิช แกนนำคณะก้าวหน้า เดินทางมาที่ สน.สำราญราษฎร์ หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัว บารมี ชัยรัตน์ 1 ใน 31 รายชื่อในคดีชุมนุมเยาวชนปลดแอก โดยให้สัมภาษณ์ว่า หลังทราบข่าวว่ามีการออกหมายจับกลุ่มแกนนำ จึงได้เดินทางมา

อย่างไรก็ตาม ไม่รู้ว่าจะช่วยอะไรได้ เพราะไม่ได้มีเอกสิทธิ์ ส.ส. ในการยื่นประกันตัว ทั้งนี้ได้ขอขอบคุณและขอให้กลุ่มเยาวชนและประชาชนที่ออกมาเคลื่อนไหวแน่วแน่ในการต่อสู้ 

received_307173473854026.jpeg

นอกจากนี้ ธนาธร ได้กล่าวทักทาย ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง นักศึกษาคณะสังคมวิทยาและมนุษยวิทยา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โฆษกสหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนท.) หนึ่งในผู้ถูกออกหมายจับ และกลุ่มเพื่อน โดยกล่าวว่า "ผมขอบคุณสำหรับความกล้าหาญของพวกคุณ พวกคุณเป็นแรงผลักดันให้ผมสู้" โดยมีกลุ่มเพื่อนปนัสยา ตอบกลับว่า "ถ้าคุณไม่เลิกสู้ผมก็ไม่เลิกสู้"

ทั้งนี้ ระหว่างการรอคำตอบในการยื่นประกันตัว ธนาธร ได้เชิญชวนกลุ่มนักศึกษาและประชาชน นั่งล้อมวงแลกเปลี่ยนเรื่องแก้รัฐธรรมนูญ และสถานการณ์การเมืองในปัจจุบัน 

ภาพ:คณะก้าวหน้า

อ่านเพิ่มเติม