ไม่พบผลการค้นหา
ศาล รธน. ไม่รับคำร้องชี้สถานะ ส.ส. 'ธรรมนัส' ปมภริยาถือหุ้นบริษัท ตลาดคลองเตย (2551) จำกัด ย้ำไม่ใช่บริษัท ไม่เข้าลักษณะต้องห้ามทำสัญญาผูกขาดตัดตอน ด้าน 'ธรรมนัส' ดีใจศาลตีตกคำร้อง

สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญเผยแพร่เอกสารข่าวผลการพิจารณาคำร้องที่ประธานสภาผู้แทนราษฎรส่งคำร้องขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยตามมาตรา 82 ว่าสมาชิกภาพของ ส.ส.ของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะผู้ถูกร้อง สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 101 (7) ประกอบมาตรา 184 วรรคหนึ่ง (2) และวรรคสามหรือไม่ โดยศาลรัฐธรรมนูญ ได้พิจารณาข้อเท็จจริงตามคำร้องและเอกสารประกอบคำร้องแล้วเห็นว่าการที่ภริยาของผู้ถูกร้องถือหุ้นในบริษัท ตลาดคลองเตย (2551) จำกัด และบริษัทฯ ทำสัญญาเช่าพื้นที่กับการท่าเรือแห่งประเทศไทยตามที่กล่าวอ้างในคำร้อง ไม่มีลักษณะเป็นการเข้าทำสัญญาอันเป็นการผูกขาดตัดตอนตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 184 วรรคหนึ่ง (2) และวรรคสาม มูลกรณีไม่ต้องด้วยเหตุตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 101 (7) ที่ผู้ร้องจะขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 82 ได้ จึงมึคำสั่งไม่รับคำรอ้งไว้พิจารณาวินิจฉัย 

'ธรรมนัส' ดีใจ ไม่หลุดเก้าอี้

ด้าน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ และกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวภายหลังศาลรัฐธรรมนูญไม่รับคำร้อง กรณีวินิจฉัยสมาชิกภาพ ส.ส. จากกรณีภริยาถือหุ้น บริษัท ตลาดคลองเตย (2551) จำกัด ซึ่งเป็นคู่สัญญากับรัฐ ว่า หากถามว่ารู้สึกอย่างไรก็รู้สึกดีใจ หลังจากนี้ก็จะเดินหน้าทำงานเพื่อประชาชนต่อไปโดยไม่มีอะไรมาติดขัด 

อย่างไรก็ตาม ยังไม่ได้มีการรายงานเรื่องนี้ให้ผู้ใหญ่ในพรรคทราบ เพราะตนเพิ่งเลิกจากการร่วมประชุมที่กระทรวงฯ มา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง