ไม่พบผลการค้นหา
'ประวิตร' สวมบทหัวหน้า พปชร.กระโดดขึ้นเวทีปราศรัยหาเสียงครั้งแรกในชีวิตผุด สโลแกน พปชร.ใจถึงพึ่งได้ ขอคนนครศรีฯ เขต 3 เลือก 'อาญาสิทธิ์' ด้าน 'ปารีณา' ฟาด ปชป. เกือบของขึ้น

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 5 มี.ค. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเวทีปราศรัยใหญ่โค้งสุดท้ายเพื่อหาเสียงในการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 3 จังหวัด เพื่อช่วย อาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 3 หมายเลข 4 ของพรรค ที่บริเวณตลาดนัดน้าฉี แยกควนหนองหงษ์ อ.ชะอวด โดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคประชารัฐ (พปชร.) ขึ้นเวทีปราศรัยเป็นครั้งแรก โดยมีแกนนำคนสำคัญ ร่วมเวทีปราศรัย ไม่ว่าจะเป็น อนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท และรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี และ รมว.แรงงาน

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และ รมช.เกษตรและสหกรณ์ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมช.แรงงาน  อธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม สันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง วิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และประธานวิปรัฐบาล ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี สิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. ฯลฯ

'ประวิตร' อ้อนคนนครศรีฯ เปิดซิงปราศรัยครั้งแรก ย้ำ พปชร.ใจถึงพึ่งได้

เวลา 20.18 น. พล.อ.ประวิตร ปราศรัยประมาณ 4 นาทีว่า มาในวันนี้ไม่เคยต้องการแข่งขันกับใครแต่จะมาบอกว่ารักคนชะอวด ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยขึ้นเวทีปราศรัยที่ใด ที่นี่ถือเป็นที่แรกในชีวิต ทั้งนี้ รัฐบาลได้ทำทุกอย่างเพื่อให้ประชาชนอยู่ดีกินดีและบ้านเมืองมีความเจริญรุ่งเรือง พรรค พปชร.ทำงานเพื่อประชาชนโดยตรง

"ผมมาวันนี้ปราศรัย ผมรักคนชะอวด ผมไม่เคยขึ้นเวทีครั้งใดในชีวิตแล้วไม่เคยคิดเล่นการเมือง แต่มาเล่น 2 ปีมาเป็นหัวหน้าพรรค ขึ้นเวทีครั้งแรกในชีวิต"

พล.อ.ประวิตร ระบุว่า จ.นครศรีธรรมราช เป็นจังหวัดสำคัญทางภาคใต้ ประชาชนมากเป็นลำดับ 2 ในภาคใต้ ถือว่าสำคัญมาก และรัฐบาลเล็งเห็นว่าภาคใต้นั้นมีความเจริญรุ่งเรืองอย่างไร จะทำให้ทุกคนอยู่ดีกินดีเพิ่มมากขึ้น รัฐบาลทำทุกอเรื่อง ปาล์มน้ำมัน ยาง ที่ดิน ที่ทำกิน เรื่องน้ำท่วม เพื่อให้ประชาชนอยู่ดีกินดี มีความเจริญรุ่งเรืองมากขึ้น ขอฝากพี่น้องชาวชะอวด พปชร.รวมตัวกันระยะสั้น แต่เรารักใคร่ รักใคร่ต่อประชาชน ทำงานเพื่อประชาชนมาตลอด พี่น้องชาวใต้ อ.ชะอวด

โดยระหว่างที่ พล.อ.ประวิตร ปราศรัยได้ขอให้ประชาชนได้ตะโกนหมายเลข 4 เพื่อเลือก อาญาสิทธิ์ พร้อมระบุว่า "ขอฝากผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ที่สมัครให้ท่านลงคะแนนในวันที่ 7 มี.ค.นี้ไว้ด้วยคน และขอให้ท่านลงเบอร์ 4 พรรคพลังประชารัฐใจถึงพึ่งได้ แม้จะเป็นรัฐบาลมา 2 ปี แต่ตลอดเวลา 2 ปี โดยการนำ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้นำทุกเรื่องให้ประชาชน ประเทศของเราเจริญรุ่งเรือง ฝากชาวใต้ว่า พปชร.จะไม่ทอดทิ้งชาวใต้ทุกคน ท้ายที่สุด ผมขอฝาก อาญาสิทธิ์ นายอำเภอที่ลาออกมาลงสมัครรับเลือกตั้งในวันที่ 7 มี.ค. ขอให้ลงคะแนนให้ อาญาสิทธิ์"

ด้าน วิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ แจ้งว่า ในวันที่ 6 มี.ค.นี้ พล.อ.ประวิตร จะเดินตลาดหาเสียงที่ อ.พระพรหม เวลา 08.30 - 09.30 น. ในวันนี้ พปชร. ขอขอบคุณพี่น้องชาว อ.ชะอวด ที่เคารพทุกคนที่มาร่วมฟังการปราศรัยกับ พปชร. พรรคหวังว่าจะนำ อาญาสิทธิ์ให้เป็นผู้แทนที่ดีของทุกคน

ประวิตร.jpg

อาญาสิทธิ์ ขอโอกาสเป็น ส.ส.

อาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ผู้สมัคร ส.ส.พรรค พปชร. ปราศรัยว่า พรรค พปชร.เป็นพรรคที่ได้ดำเนินนโยบายสำคัญคือ สวัสดิการประชารัฐ เศรษฐกิจประชารัฐ และสังคมประชารัฐ โดนมีนโยบายเด่นคือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ คนละครึ่ง เราชนะ ซึ่งทำสำเร็จได้เป็นอย่างดี หากมั่นใจในแนวทางการแก้ไขปัญหาของรัฐบาล ขอให้เลือกตนเข้าไป ส.ส.

ประวิตร พลังประชารัฐ อาญาสิทธิ์ นครศรีธรรมราช ปราศรัย หาเสียง94.jpgประวิตร พลังประชารัฐ อาญาสิทธิ์ นครศรีธรรมราช ปราศรัย หาเสียง 4698.jpgประวิตร พลังประชารัฐ อาญาสิทธิ์ นครศรีธรรมราช ปราศรัย หาเสียง700.jpgประวิตร พลังประชารัฐ อาญาสิทธิ์ นครศรีธรรมราช ปราศรัย หาเสียง 4698.jpg

'ปารีณา' ฟาด ปชป. เกือบของขึ้น

ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี ปราศรัยว่า มีพรรคการเมืองหนึ่งบอกว่าตัวเองเป็นพรรคการเมืองที่ก่อตั้งมานานแล้ว ไม่เหมือนพรรคการเมืองของเราที่เพิ่งก่อตั้ง เพื่อเข้าสภาไปเลือก พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ พรรคการเมืองหนึ่ง ครองนครศรีธรรมราช มาเป็นเวลานาน ถึงเวลาแล้วที่ต้องเปลี่ยน ให้ลุงตู่ ลุงป้อม ดูแลท่าน รับรองว่าทุกคนจะติดใจ

"ไม่อิจฉานะจ๊ะ พื้นที่นี้เป็นอีกพื้นที่หนึ่งที่พอมีคนทำผิดกฎหมายก็จะต้องมีการจัดการเลือกตั้งใหม่ขึ้นมาอีก ถึงเวลาที่ชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช จะได้อำนาจคืน คืนอำนาจให้ประชาชนด้วยปากกา"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงท้าย ปารีณา ตะโกนว่า "เลือกเบอร์อะไรๆ" ด้วยเสียงที่ดัง ก่อนจะตะโกนอีกว่า "เดี๋ยวดิฉันก็ขึ้นเลย ขึ้นที่สภามาแล้ว อย่าให้ขึ้นที่นี่" สร้างเสียงหัวเราะให้แกนนำพรรค พปชร.ได้เป็นอย่างมาก

ประวิตร พลังประชารัฐ อาญาสิทธิ์ นครศรีธรรมราช ปราศรัย หาเสียง ธรรมนัส 693.jpgประวิตร พลังประชารัฐ อาญาสิทธิ์ นครศรีธรรมราช ปราศรัย หาเสียง 03.jpg

ปลุกค่านิยม "คนดี"

รงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 1 ปราศรัยว่า พรรค พปชร.ที่สนับสนัน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ได้เลือกเอาคนดีเข้ามาบริหารบ้านเมือง ใช้ค่านิยม การส่งเสริมคนดีปกครองบ้านเมือง ตามแนวทางพระราชดำรัสของในหลวงรัชกาลที่ 9 พรรค พปชร.ได้คัดสรรคนดีมาเป็นตัวเลือกสำหรับประชาชน เพื่อที่คนดีจะได้เป็นตัวแทนของชาวบ้านไปบอกต่อยังสภาผู้แทนราษฎร ทั้งนี้ รัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ ฟื้นฟูเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ได้เป็นอย่างดี ดูแลคนทุกกลุ่มอย่างยุติธรรม เสมอภาค

รงค์ กล่าวว่า อีก 2 สัปดาห์ข้างหน้าที่จะมีเรื่องเครียด เพราะการแก้ไขรัฐธรรมนูญจะเข้ามาในสภา ซึ่งหากนายกฯไม่มีความเข้มแข็ง ไม่เด็ดขาด จะเอาไม่อยู่ แต่ พล.อ.ประยุทธ์ บริหารงานในสถานการณ์วิกฤตความขัดแย้งและแตกต่างได้เป็นอย่างดี โดยยึดกฎหมาย บังคับใช้อย่างเท่าเทียม

โต้ ปชป.ใครกันไม่รักษามารยาท

สายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 7 ปราศรัยว่า ครั้งนี้ไม่ใช่การเลือกตั้งซ่อม แต่เป็นการเลือกตั้งแทน เพราะ ส.ส.คนก่อนหลุดจากตำแหน่งเนื่องจากคดีทุจริตการเลือกตั้งนายก อบจ. อย่างไรก็ตาม ในการเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคร่วมรัฐบาลบางพรรค ระบุว่า พรรค พปชร.ไม่รักษามารยาททางการเมือง ส่งผู้สมัครลงแข่งขันกันเอง ซึ่งก็ไม่รู้ว่ามีกฎหมายข้อใดกำหนดไว้ว่าห้ามส่ง และคนของพรรคดังกล่าวนั้น ได้นั่งด่า พล.อ.ประยุทธ์ ทุกวัน แล้วมาบอกว่า พปชร.ไม่รักษามารยาททางการเมือง

โดยก่อนหน้านี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการเลือกตั้งซ่อมเขต 3 จ.นครศรีธรรมราช โดยทักทาย ประชาชน อ.ชะอวด พร้อมย้ำว่า ปัจจัยสำคัญที่ทำให้ชนะการเลือกตั้ง มาจากผลงานของรัฐบาล ทั้งด้านการเกษตร น้ำ และที่อยู่อาศัย ส่วนกรณีที่มีคนจังตาจับตาถึงลีลาการขึ้นเวทีปราศรัยนั้น พล.อ.ประวิตร ย้อนตอบสื่อมวลชนว่า “ผมไม่ใช่เฉลิมก็แล้วกัน” ทำให้เกิดเสียงหัวเราะในวงสัมภาษณ์

ส่วนเมื่อถามถึงกรณีตำรวจควบคุมชายผู้ต้องสงสัยพกระเบิดแบบไปป์บอมบ์ พร้อมอาวุธไทยประดิษฐ์ ย่านปทุมวัน พล.อ.ประวิตร ระบุสั้นๆ ว่า ขณะนี้ “ยังไม่ได้รับรายงาน”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง