ไม่พบผลการค้นหา
“นฤมล” ไม่คาดหวัง ต้องได้ตำแหน่งรัฐมนตรี หวังเพียงทำงานเพื่อประชาชน บอก ไม่ใช่หัวหน้าทีมเศรษฐกิจรัฐบาล เป็นเพียงทีมเศรษฐกิจพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันยังเคารพ “สมคิด” เหมือนเดิม

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าว ที่เข้ามาดำรงตำแหน่งเป็นทีมเศรษฐกิจของพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งอาจเชื่อมโยงกับการเข้ามาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีควบคุมทีมเศษฐกิจ ว่า เรื่องนี้ นายอนุชา นาคาศัย เลขาธิการพรรค ได้ออกมาชี้แจงแล้วว่าเป็นการมอบหมายให้ตนเองทำหน้าที่ดูแลปัญหาเศรษฐกิจ เพื่อขับเคลื่อนนโยบายพรรค ที่จะออกมาช่วยเหลือประชาชนหลังสถานการณ์ โควิด-19 คลี่คลายลง และการเข้ามาทำงานในครั้งนี้เป็นเพียงคณะทำงานร่วมเท่านั้น ซึ่งก่อนหน้านี้ปฏิบัติหน้าที่อยู่แล้ว นายอนุชาจึงมอบหมายให้ทำงานต่อ ยืนยันว่า ไม่ใช่หัวหน้าทีมเศรษฐกิจ ดังนั้นขออย่าเข้าใจผิดกันไปใหญ่ 

นางนฤมล ยังระบุว่า การดำรงตำแหน่งทีมเศรษฐกิจของพรรค เป็นคนละส่วนกับรัฐบาล ขออย่านำมาเชื่อมโยงกันว่า จะขึ้นขึ้นมาเป็นทีมเศรษฐกิจของรัฐบาล ทุกอย่างขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี และไม่สามารถแสดงความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าวได้ 

ส่วนคุณสมบัติต่างๆ ว่ามีเหมาะสม ที่ดำรงตำแหน่งในทีมเศรษฐกิจของรัฐบาลหรือไม่นั้น นางนฤมลตอบอย่างมั่นใจ ว่าที่ผ่านมาตนทำงานจนได้เป็นศาสตราจารย์ นอกจากงานสอนงานวิจัยยังเป็นที่ปรึกษาให้กับตลาดหลักทรัพย์ ตลาดทุน ช่วยงานในกระทรวงการคลัง และธนาคารหลายแห่ง และยังเป็นกรรมการในภาคธุรกิจต่างๆ จึงเป็นประสบการณ์ส่วนหนึ่งที่ได้เข้ามาทำงานทางการเมืองในครั้งนี้ แต่ส่วนตัวไม่สามารถสรุปได้ว่า พร้อมรับตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีควบคุมด้านเศรษฐกิจหรือไม่ เพราะทุกอย่างขึ้นอยู่ที่นายกรัฐมนตรี จะเป็นผู้พิจารณา 

ส่วนที่มีกระแสข่าว มีปัญหาระหองระแหงกัน กับนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ด้านเศรษฐกิจ เรื่องนางนฤมล กล่าวว่า ไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน เมื่อเจอก็ทักทายกันปกติ และยังให้ความเคารพเหมือนเดิม ยืนยันไม่ได้มีปัญหากัน แต่เมื่อมีความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น ก็อาจทำให้ถูกตีความไปในลักษณะดังกล่าว 

ทั้งนี้ หากนายกรัฐมนตรี มอบหมายให้เป็นรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจพร้อมรับตำแหน่งหรือไม่นั้น นางนฤมล ระบุว่าแล้วแต่นายกรัฐมนตรีนั้นจะไว้ใจ โดยยังไม่กล้ายืนยัน ว่าพร้อมจะรับตำแหน่งหรือไม่ เนื่องจากยังไม่เคยพูดเรื่องดังกล่าวกับนายกรัฐมนตรี มีเพียงการหารือเรื่องงาน โดยเน้นย้ำให้เกิดเป็นรูปธรรม ซึ่งเป้าหมายสำคัญที่เข้ามาทำการเมือง คือ ทำงานเพื่อประชาชน และไม่ได้คาดหวังตำแหน่งรัฐมนตรีตั้งแต่เข้ามาทำการเมือง 

อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าสังเกตว่านางนฤมล ได้ใส่เครื่องลางของขลัง โดยแหวนโปงคราม แก้วขนเหล็ก และเลสข้อมือหลวงพ่อรวย โดยนางนฤมล บอกว่า ไม่ใช่การเสริมดวง แต่ผู้ใหญ่ให้มาก็นำมาสวมไว้

ข้อมือนฤมล