ไม่พบผลการค้นหา
กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนมวลอากาศเย็นกำลังแรงอีกระลอกหนึ่งทำให้ประเทศไทยตอนบน อุณหภูมิจะลดลง 6-8 องศา ส่วนภาคใต้คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรง ขณะตัวเมืองเชียงใหม่เช้านี้อากาศหนาวเย็น กิ่วแม่ปานอุณหภูมิต่ำสุด 3 องศา

ณัฐพล ณัฏฐสมบูรณ์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา อากาศหนาวเย็นบริเวณประเทศไทยตอนบนและคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย ฉบับที่ 3 (มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 30 ธ.ค. 2563 – 3 ม.ค. 2564) ระบุว่า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศเวียดนามและลาวตอนบนแล้ว และจะแผ่เข้าปกคลุมประเทศไทยตอนบนในวันนี้ ทำให้ในช่วงวันที่ 30 ธ.ค. 2563 – 3 ม.ค. 2564 ประเทศไทยตอนบนจะมีอากาศหนาวเย็นลงกับมีลมแรง และอุณหภูมิจะลดลง 6-8 องศาเซลเซียส โดยพื้นราบของภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อุณหภูมิต่ำสุด 8-16 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยและยอดภูมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 2-10 องศาเซลเซียส และมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่

ส่วนภาคกลางและภาคตะวันออก อุณหภูมิต่ำสุด 15-22 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงไว้ด้วย


ภาคใต้คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรง

สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรงขึ้น ทำให้คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร อ่าวไทยตอนล่างคลื่นสูง 2-4 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ประชาชนบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออก ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 31 ธ.ค. 2563 – 3 ม.ค. 2564

2020-12-30_05443.jpg


กิ่วแม่ปานเช้านี้อุณหภูมิต่ำสุด 3 องศา

ผู้สื่อข่าวรายงาน สภาพอากาศในตัวเมืองเชียงใหม่เช้าวันนี้มีอากาศหนาวเย็น อุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 14-15 องศาเซลเซียส ขณะที่ยอดดอยยังมีอากาศอยู่ในเกณฑ์หนาวจัด โดยเช้านี้ที่อุทยานแห่งชาติยอดดอยอินทนนท์ รายงานว่าอากาศหนาวลดลงอีกรอบอุณหภูมิต่ำสุดที่กิ่วแม่ปานวัดได้ 3 องศา กับมีเหมยขาบหรือน้ำค้างแข็งให้เห็นต่อเนื่อง ทั้งที่กิ่วแม่ปาน และที่ยอดดอยอินทนนท์ ซึ่งยอดดอยอินทนนท์มีอากาศหนาวจัดต่อเนื่องมานานกว่า 2 สัปดาห์แล้ว และคาดว่าจะหนาวเย็นที่สุดอีกรอบในช่วงวันหยุดยาวส่งท้ายปีนี้

เชียงใหม่ เตรียมหนาวส่งท้ายปีอีกระลอกเข้ามา30ธคนี้ยอดดอยยังมีเหยขาบต่อเนื่อง (1)_Moment.jpgเชียงใหม่ เตรียมหนาวส่งท้ายปีอีกระลอกเข้ามา30ธคนี้ยอดดอยยังมีเหยขาบต่อเนื่อง (1)_Moment44.jpg