ไม่พบผลการค้นหา
ศึกเลือกตั้งนายก อบจ.เชียงใหม่ กระแส 'เพื่อไทย'ยังไม่ตก คนเชียงใหม่กว่า 3 แสนเสียงหนุนคว้านายก อบจ. ด้าน 'พิชัย' รับปากพร้อมพัฒนา จ.เชียงใหม่ ขณะที่ จ.ชลบุรี 'วิทยา' ยังครองเก้าอี้นายก อบจ.ชนะคู่แข่งจากคณะก้าวหน้า

บรรยากาศการนับคะแนนหลังปิดหีบเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 20 ธ.ค. 2563 ในหน่วยเลือกตั้งของ ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี โดยผลการนับคะแนนช่วงหลังปิดหีบเลือกตั้งเป็นไปอย่างสูสี โดย พ.ต.อ.ธงชัย เย็นประเสริฐ ผู้สมัครนายก อบจ.นนทบุรี หมายเลข 3 จากกลุ่มผึ้งหลวง ซึ่งเป็นแชมป์เก่า 3 สมัย มีคะแนนนำ ไพบูลย์ กิจวรวุฒิ ผู้สมัครนายก อบจ.นนทบุรี จากคณะก้าวหน้า หมายเลข 1 ส่วน ฉลอง เรี่ยวแรง ผู้สมัครจากกลุ่มพลังนนท์ หมายเลข 2 ผลนับคะแนนตามมาเป็นอันดับที่ 3 

ส่วนเมื่อเวลา 21.00 น.ผลการนับคะแนนนายก อบจ.ในจังหวัดต่างๆ เริ่มมีผลออกมาอย่างไม่เป็นทางการ อาทิ จ.สมุทรสาคร ผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ อุดม ไกรวัตนุสสรณ์ ผู้สมัครจากกลุ่มตนทำงาน 25,910 คะแนน นำมาเป็นอันดับ 1 ตามมาด้วย อวยชัย จาตุรพันธ์ คณะก้าวหน้า 1,761 คะแนน อันดับ 3 เชาวรินทร์ ชาญสายชล จากพรรคเพื่อไทย 1,701 คะแนน

จ.เชียงใหม่ พิชัย เลิศพงศ์อดิศร จากพรรคเพื่อไทย มาเป็นอันดับ 1 ได้ 18,094 คะแนน อันดับ 2 บุญเลิศ บูรณุปกรณ์ กลุ่มเชียงใหม่คุณธรรม 15,414 คะแนน อันดับ 3 นายวินิจ จินใจ กลุ่มเชียงใหม่ก้าวใหม่ 862 คะแนน

จ.ชลบุรี วิทยา คุณปลื้ม กลุ่มเรารักษ์ชลบุรี นำมาอันดับ 1 จำนวน 337,107 คะแนน อันดับ 2 พลอยลภัสร์ สิงห์โตทอง กลุ่มก้าวหน้าเปลี่ยนชลบุรี 168,997 คะแนน อันดับ 3 สรายุทธ วงษ์แสงทอง กลุ่มชลบุรีก้าวหน้า 39,268 คะแนน

'พิชัย'ขอบคุณ 3 แสนเสียงเทให้คว้าชัยยึดนายก อบจ.เชียงใหม่

เวลาประมาณ 23.30 น. พิชัย เลิศพงศ์อดิศร ผู้สมัครนายก อบจ.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่าขอบคุณพี่น้อง จ.เชียงใหม่ที่เลือกให้มาเป็นนายก อบจ.เชียงใหม่ จะตั้งใจทำงานเพื่อคนเชียงใหม่ สิ่งที่ตนได้ปราศรัยหาเสียงในประเด็นที่อยกาให้ทุกคนมาร่วมบริหารด้วย เพราะ อบจ.เชียงใหม่ไม่ได้เป็นของคนใดคนหนึ่ง ทั้งนี้ ต้อง รอ กกต.รับรองอย่างเป็นทางการก่อน สำหรับคู่แข่งที่พ่ายแพ้ก็เป็นพี่น้องกัน และขอแสดงความเสียใจกับคู่แข่งด้วย

"ผมภูมิใจที่เสียงประชาชนมอบความไว้วางใจให้ผมกว่า 3 แสนคะแนน เป็นเสียงบริสุทธิ์ต้องกราบขอบคุณอีกครั้งหนึ่ง จะตั้งใจทำงานให้เต็มที่ จะพัฒนา อบจ.เชียงใหม่ให้มีความเจริญรุ่งเรือง ขอให้พี่น้องเชียงใหม่สบายใจจะทำงานเต็มที่" พิชัย ระบุ

วรชัย เหมะ อดีต ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทยย้ำว่า คนเชียงใหม่ยังรักประชาธิปไตยและรักพรรคเพื่อไทย อีกทั้ง พรรคเพื่อไทยไม่ได้ซื้อเสียงใช้นโยบายไปสู้ เพราะความรักความผูกพันของคนเชียงใหม่ที่มีต่อพรรคเพื่อไทย และยังรักทักษิณ ชินวัตร และ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยพรรคเพื่อไทยไม่เคยทิ้งคนเชียงใหม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง