ไม่พบผลการค้นหา
'สมศักดิ์' ยอมรับ ลุ้นเก้าอี้ รมว.เกษตรและสหกรณ์ ชี้เรื่องจัดตั้งรัฐบาลเป็นหน้าที่ผู้บริหารพรรค ด้าน 'วิรัช' เผยยังไม่ชัดเจน นั่งประธานสภาฯ ด้าน พปชร. จัดสัมมนานอกสถานที่ ยก 8 ล้านเสียงชอบธรรมตั้งรัฐบาล

นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ระบุถึง กระแสข่าวมีชื่อดำรงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฏร ว่า ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะได้รับเลือกทำหน้าที่ประธานสภาผู้แทนราษฏรหรือไม่ เพราะตนถือว่าเป็นคนของพรรคพลังประชารัฐ แล้วแต่ผู้ใหญ่จะเลือก หากเห็นว่าทำหน้าที่ตรงไหนเหมาะสมก็สามารถทำได้แล้วแต่พรรคจะมอบหมาย มั่นใจว่าทำได้ทุกหน้าที่เพราะที่ผ่านมา ยอมรับว่าสามารถคุยกับพรรคเพื่อไทยได้ทุกคน ผู้สื่อข่าวสภาจะรู้ดีไม่ว่าผมไม่เคยขาดประชุมครั้งสำคัญ และมาสภาก่อนเวลา ไม่เคยลา อีกทั้งเป็นคนโชคดีที่การทำงานการเมืองก็ได้ทำงานกับรัฐบาลเสมอ 

ขณะที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ส.ส. บัญชีรายชื่อ กล่าวว่า การจัดตั้งรัฐบาลเป็นหน้าที่ของผู้บริหารพรรคและแกนนำ เพราะในส่วนตัวก็ยังคงลุ้นเก้าอี้รัฐมนตรี ยอมรับว่าลุ้นในตำแหน่ง รมว.เกษตรและสหกรณ์ และกระทรวงอื่นๆ ตามโควต้าของกลุ่มสามมิตร

วิรัช รัตนเศรษฐ พลังประชารัฐ 01280496545_4490800272641097728_n.jpg


อุตตม พลังประชารัฐ 01687163171_1937249598770774016_n.jpg

พปชร. สัมมนานอกสถานที่ ยก 8ล้านเสียงชอบธรรมตั้งรัฐบาล

พรรคพลังประชารัฐ จัดสัมมนา ที่อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ภายใต้หัวข้อ "พลังประชารัฐ รวมพลังสร้างไทย" มีกรรมการบริหารพรรค อาทิ นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรค พร้อมแกนนำพรรค นายสมศักดิ์ เทพสุทิน และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ พร้อม ส.ส.ใหม่ของพรรค จำนวน 115 คนเข้าร่วม โดยก่อนเข้าสู่ช่วงการเสวนาภายใน ทางพรรคได้ เปิดวีทีอาร์ แสดงความยินดีกับส.ส.ทั้ง 115 คน

จากนั้น นายอุตตม ขึ้นเวทีพูดคุย กับส.ส. โดยเห็นว่า จํานวนส.ส.115คนและคะแนนที่ได้รับกว่า8ล้านเสียง สะท้อนความชอบธรรมในการจัดตั้งรัฐบาล และพรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคเดียวที่มี ส.ส.ครบทุกภาคของประเทศ และเป็นพรรคใหม่เพียงพรรคเดียวที่ได้จำนวน ส.ส.เกิน 100 ที่นั่ง ดังนั้น จึงขอให้ทุกคน ภาคภูมิใจในความสำเร็จ

นายอุตตม มั่นใจว่าจะได้เป็นรัฐบาล ขับเคลื่อนงานทั้งในส่วนของฝ่ายบริหารและฝ่ายนิติบัญญัติ ทั้งนี้ ยืนยันว่าการสัมมนาวันนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นของการทำงานตามคำสัญญาที่เคยให้ไว้กับประชาชน และจะต้องทำจริง