ไม่พบผลการค้นหา
‘อนุทิน‘ ปัดตอบ ’ทักษิณ‘ เตรียมปิ๊กบ้านเชียงใหม่ - กราบขอบคุณ ปชช.พอใจผลงาน เข็นติดโพลอันดับ 2 - ลั่น ต่างชาติขอใบพกอาวุธปืนไม่ได้ ชี้เพิ่มอีกกระทงฝรั่งทำร้ายหมอ - จ่อเรียก ’ผู้ว่าฯภูเก็ต‘ กลับจากเยอรมันด่วน หลังเหตุเพียบ

วันที่ 8 มี.ค. อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ปฏิเสธตอบคำถามที่มีกระแสข่าวว่า ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางไป จังหวัดเชียงใหม่ช่วงกลางเดือนนี้ ว่า ถามอะไรผมล่ะ ถามเรื่องผมหนิ

ส่วนกรณีที่ซูเปอร์โพล เผยผลสำรวจความพึงพอใจประชาชนในการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ ยาเสพติด และจัดระเบียบสังคม ที่ตนได้รับความนิยมอันดับ 2 รองจากนายกฯ อนุทิน อุทานกลางวงสัมภาษณ์ว่า “โห กราบขอบพระคุณพี่น้องประชาชน” ก่อนระบุต่อว่า รัฐมนตรีทุกท่านก็มีผลงานดี รวมถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ ผลงานก็เยอะแยะ แต่ไม่ค่อยพูด ต้องให้ท่านสัมภาษณ์เยอะๆ หน่อย ว่าทำอะไรให้กับเด็กๆไว้บ้าง ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะนั้น พล.ต.อ.เพิ่มพูน ได้ยืนอยู่ด้านข้าง ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม 

เมื่อถามถึงเรื่องการแก้ไขหนี้นอกระบบที่อาจยังเคลียร์ไม่จบ และมีชาวบ้าน จ.เชียงใหม่ เครียดเรื่องการให้ข้อมูลถึงขั้นจะฆ่าตัวตาย อนุทิน ระบุว่า ต้องดูเนื้อใน เพราะในยุคข่าวสารที่รวดเร็วแบบนี้ ก็อาจไปรับฟังข่าวสารชั้นแรกก่อน จึงทำให้ได้ข้อมูลไม่เยอะ ซึ่งเรื่องนี้มีทางเจ้าที่ดูแลอยู่แล้ว 

ส่วนกรณีที่ วัชระ เพชรทอง เรียกร้องให้กระทรวงมหาดไทย เพิกถอนใบอนุญาตปืน 2 กระบอก ของชาวต่างชาติที่ทำร้ายหมอ จ. ภูเก็ตนั้น รมว.มหาดไทย กล่าวว่า ชาวต่างชาติไม่มีสิทธิ์ที่จะขอใบอนุญาตพกพาอาวุธปืนอยู่แล้ว ซึ่งถือว่าผิดตั้งแต่แรกอยู่แล้ว ไม่ต้องรอถึงขั้นเพิกถอนเลย ตรงนี้ก็ถือเป็นการเพิ่มข้อหา เข้าไปอีก และก่อนหน้านี้ที่โดนมาก็ถือเป็นภัยสังคมซึ่งหนักอยู่แล้ว แต่เห็นว่าจะมีการขออุทธรณ์เรื่องวีซ่ามาที่กระทรวงมหาดไทย ก่อนระบุว่า “ใครจะยกก็ยกไปเถอะ ไม่ใช่รัฐมนตรีมหาดไทยก็แล้วกัน”

พร้อมย้ำว่าการดำเนินคดีก็ทำไป แต่ไม่ใช่มาพูดว่าระหว่างดำเนินคดี ต้องมีวีซ่า ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่ากฎเกณฑ์เป็นอย่างไร แต่ฟังแล้วก็ไม่มีเหตุมีผล 

จากนั้น อนุทิน หันไปไปหา พล.ต.อ.เพิ่มพูน เพราะเคยเป็นอดีตผู้การตำรวจตรวจคนเข้าเมือง พร้อมถามว่า ระหว่างดำเนินคดีต้องออกวีซ่าให้ผู้ต้องหาหรือ มันไม่ใช่เพราะต้องควบคุมตัวและดำเนินการตามกฏหมาย ซึ่ง พล.ต.อ.เพิ่มพูน ก็พยักหน้ารับ

เมื่ออีกว่า กรณีในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตมีการเก็บค่าเข้าพื้นที่ชายหาด 100 บาท ซึ่งเป็นพื้นที่สาธารณะ อนุทินระบุว่า เรื่องนี้ได้ส่งเจ้าที่กรมการปกครอง กรมที่ดิน ลงพื้นที่อย่างเต็มที่ นอกจากนี้จะเรียกผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ซึ่งไปงานท่องเที่ยว กลับมาจากเยอรมัน ก็คงไม่ต้องไปแล้ว ให้กลับมาดูแลจังหวัด พร้อมยืนยันว่าเป็นการเรียกกลับมาแบบเร่งด่วน เพราะมีปัญหาเยอะ ส่วนจะให้มีการตรวจสอบจังหวัดชายทะเล ทั้งหมดเลยหรือไม่ อนุทิน ระบุว่า ก็ต้องมีการแก้ไขทั้งหมด