ไม่พบผลการค้นหา
'เสกสกล' แจง 'ประยุทธ์' ไม่ได้ช่วยลูกชาย-ลูกสาวตนเข้าราชการตำรวจ ย้อนเพื่อไทยไม่ไล่เช็คญาติตระกูลชินวัตรเป็นผู้บัญชาการฯ บ้าง ปัดไม่เกี่ยวเรียกรับผลประโยชน์ อว.ลั่นฟ้องกลับ 'ประเสริฐ' แน่

วันที่ 21 ก.ค. ที่รัฐสภา เสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ชี้แจงกรณี สมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย อภิปรายอ้างว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะประธาน คกก.ตำรวจ ใช้อำนาจดันลูกชาย-ลูกสาว ตนได้เข้ารับราชการใน สตช. ว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่เกี่ยว เพราะลูกตนสมัครตามขั้นตอน โดยจบเกียรตินิยม อันดับ 1 มหาลัย'ชินวัตร ฉะนั้นแสดงว่ามหาลัยนี้มันห่วยมากนะ ที่ลูกตนไม่มีสิทธิสอบเข้าตำรวจได้ ทั้งนี้ลูกตนสอบเข้าได้ตั้งแต่เป็นนักเรียนนายสิบ พอจบเรียนก็ได้ไปอยู่หน่วยต่างประเทศ ฉะนั้นนี่เป็นเรื่องของเด็กที่เข้าไปตามขั้นตอน ฉะนั้นอย่าทำให้เขาเสียขวัญกำลังใจ จะไปโทษนายกฯ ไม่เกี่ยวเลย 

เสกสกล ระบุอีกว่า ทำไม ไม่ไปดูในอดีตว่าตั้งญาติพี่น้องนามสกุลชินวัตร เป็น ผบ.ทบ. ตระกูลดามาพงศ์ เป็น ผบ.ตร. ไม่ไปดูบ้าง ตั้งนามสกุลชินวัตร นามสกุลวงศ์สวัสดิ์ เป็นใหญ่เป็นโตเยอะแยะ สืบทอดเป็นนายกฯ กี่คนแล้ว ทำไมไม่ไปดูบ้าง ดังนั้นอย่าใช้กระบวนการทำลายอนาคตเด็กเลย ซึ่ง สมคิด ก็เป็น ส.ส.หลายสมัย พูดอะไรก็นึกถึงหัวอกลูกตัวเองด้วย

ส่วนกรณีที่ ประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย อภิปรายพาดพิงว่ามีส่วนเกี่ยวข้องในการทุจริตงบวงเงิน 2,051 ล้านบาทของกระทรวงอุดมศึกษาฯ กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม นั้น เสกสกล ชี้แจงว่า ตนเป็น ส.ส.พร้อมประเสริฐ แต่พอแยกพรรคกลับมาพาดพิงเรื่องงบของกระทรวงอุดมศึกษา ซึ่งตนไม่ทราบว่าโครงการดังกล่าวมีการดำเนินอย่างไร และเท่าที่ทราบโครงการพึ่งลงไปงบก็ยังไม่ได้ใช้ พร้อมยืนยันว่าที่กล่าวหาตนไม่เป็นความจริงเลย 

ส่วนที่อ้างว่า ตนไปขอพบอธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ชี้แจงว่า ตนไปกับคณะในหลักสูตรที่เรียนอยู่โดยกระทรวงอุดมศึกษา จัดอบรม และที่ทำให้สนิทสนมกับอธิการหลายมหาลัย เพราะเรียนในหลักสูตรนี้ ดังนั้นการกล่าวหาพาดพิงว่าตนเกี่ยวข้องในการทุจริต โดยนายกฯ ก็อนุมัติตามมติที่ ครม.และกระทรวงอุดมศึกษาเสนอมา ตนไม่มีอำนาจสั่งการอะไรได้ ดังนั้นตนจึงต้องรักษาสิทธิ จึงจะร้องทุกข์กล่าวโทษ ประเสริฐ จันทรรวงทอง เพราะถ้ามีการทุจริต ก็มีองค์กรตรวจสอบอย่าง สตง.ทำไมต้องพาดพิงถึงตน 

"การพาดพิงกล่าวหาผมทำให้เกิดความเสียหาย เพื่อนก็เพื่อนเหอะ โดนผมฟ้องแน่ ผมไม่ปล่อยไว้เด็ดขาด เพื่อนก็เพื่อเถอะ งานนี้เจอกันในศาล เจอกันในศาลแน่นอนนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เพื่อนก็เพื่อนเถอะเจอกันที่ศาล"

เสกสกล อ้างอีกว่า สาเหตุที่ ประเสริฐ ออกมาพาดพิงตน เพราะมหาวิทยาลัยดังกล่าวที่ไปจัดอบรม จัดในเขตพื้นที่ที่ ประเสริฐ จะส่งลูกชายลงสมัคร ส.ส.จึงกลัวแพ้จึงทำให้ออกมาพาดพิงตนและบุคคลอื่น