ไม่พบผลการค้นหา
สุชาติ ชมกลิ่น ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก แจงเหตุดีเบตเดือด ‘ธนาธร’ ม่ชอบคำพูดที่ไม่ให้ค่านักการเมือง

จากกรณีที่เมื่อวาน (8 เมษายน) ในช่วงท้ายของการประชันวิสัยทัศน์ระหว่างตัวแทนพรรคการเมือง 8 พรรค ในรายการสด 'DEBATE ประเทศไทย เปิดเวทีภาคตะวันออก' โดยสำนักข่าว Nation พิธีกรได้ให้ตัวแทนแต่ละพรรคการเมืองได้พูดทิ้งท้ายสั้นๆ โดยธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า และผู้ช่วยหาเสียงของพรรคก้าวไกล ได้กล่าวว่า อนาคตของประเทศไม่ใช่เรื่องของการที่ใครจะทะเลาะกับใครหรือไม่ แต่คือการยืนยันเรื่องพื้นฐานที่สุด นั่นคือการที่ประเทศไทยต้องเป็นประชาธิปไตย ให้ไม่มีการรัฐประหารอีกในอนาคต จะทะเลาะกันหรือไม่ต้องยืนยันหลักการพื้นฐานเหล่านี้

“แต่ที่ประเทศไทยมีประชาธิปไตยไม่ได้ มีรัฐประหารซ้ำแล้วซ้ำเล่า ก็เพราะมีนักการเมืองกลุ่มหนึ่งยังฝักใฝ่รับใช้เผด็จการ ถ้าไม่ทางตรงก็ทางอ้อม เป็นนั่งร้านหรือรับใช้พวกเขาตรงๆ การมีนักการเมืองอย่างนี้ทำให้เผด็จการไม่สูญหายไปจากประเทศไทยเสียที” ธนาธรกล่าว

หลังจากนั้น สุชาติ ชมกลิ่น กรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคการเมือง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้ลุกขึ้นตอบโต้ทันทีด้วยท่าทีที่มีอารมณ์ ระบุว่า ธนาธรกำลังพาดพิงนักการเมืองทั้งประเทศ ถ้าไม่ชอบนักการเมืองก็อย่ามาเป็นนักการเมือง ซึ่งธนาธรก็ได้ตอบโต้ทันทีเช่นกัน โดยระบุว่านักการเมืองเป็นอาชีพที่มีเกียรติ เพราะเป็นอาชีพเดียวในประเทศนี้ที่ประชาชนแต่งตั้งมาโดยตรง และเพราะประชาธิปไตยที่ทำให้มีนักการเมือง ดังนั้น นักการเมืองที่ไม่เคารพประชาธิปไตย ก็คือนักการเมืองที่ไม่เคารพจริยธรรมวิชาชีพของตัวเอง


หลังจากนั้น สุชาติ ยังคงแสดงอาการเดือดอย่างเห็นได้ชัด พร้อมจี้ถามธนาธรว่าประเทศไทยทุกวันนี้ไม่เป็นประชาธิปไตยอย่างไร จนกระทั่ง ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ จากพลังประชารัฐ พยายามปรามให้สุชาติอย่าใช้อารมณ์จนเกินเหตุ ซึ่งธนาธร ก็ได้ยกตัวอย่างถามกลับสุชาติ ว่าการมี ส.ว. แต่งตั้ง 250 คน เป็นประชาธิปไตยหรือไม่ การมี กกต. เปลี่ยนสูตรปาร์ตี้ลิสต์ตามใจชอบเป็นประชาธิปไตยหรือไม่ และ กกต.พวกนี้แต่งตั้งโดยใคร โดยอย่างไรก็ตาม พิธีกรเวทีได้ตัดสินใจตัดบทการโต้เถียงระหว่างทั้งสอง และดำเนินเวทีในช่วงท้ายก่อนปิดการดีเบตต่อไป

ล่าสุดวันนี้ สุชาติ ชมกลิ่น ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุถึงเหตุการณ์ในวันดีเบตว่า

"ผมคนชลบุรี ผมก็รักศักดิ์ศรีความเป็นนักการเมืองสไตล์คนชลบุรี อาจจะถูกใจใครบ้าง ไม่ถูกใจใครบ้างก็เป็นเรื่องธรรมดา คนชอบก็ชม คนไม่ชอบก็พากันวิจารณ์ สัจธรรมของคนคิดต่าง ไม่มีอะไรน่าตื่นเต้น

"เหตุการณ์เมื่อคืนที่ผมต้องตอบโต้ "คุณธนาธร" เพราะผมไม่ชอบคำพูดที่ไม่ให้ค่านักการเมือง สิ่งที่ผมทำทั้งหมดไม่ได้ทำเพื่อตัวผมเอง ผมทำเพื่อสถาบันการเมือง ที่ทำงานเพื่อชาติบ้านเมือง ไม่ว่าจะฝ่ายค้านหรือรัฐบาลก็ล้วนแล้วต้องเคารพอาชีพของตัวเอง ไม่ใช่ว่าคอยแต่จะมาด้อยค่าคนอื่น

"ส่วนที่ผมตอบโต้คุณธนาธร เรื่องโบนัสในสภายานยนต์ในอาชีพอุตสาหกรรมยานยนต์ หรืออัตราการว่างงานที่ต่ำที่สุดในโลกจากรีพอร์ตไอเอ็มเอฟ เพราะทั่วโลกเจอโควิดระบาดเศรษฐกิจเจ๊งกันทั้งโลก ไม่สามารถที่จะประคองตัวเองได้

"แต่ประเทศไทยสามารถที่จะจ่ายโบนัสได้ อัตราว่างานต่ำที่สุดในโลก มันเป็นผลงานรัฐบาล เป็นผลงานของกระทรวงแรงงานที่ลงไปขับเคลื่อนแก้ปัญหาโควิด ซึ่งคุณธนาธร ก็เอ่ยปาก การันตีผลงานผม โดยบอกว่าอดีตย้อนหลังกลับไป โบนัส ก็จ่ายได้แบบนี้ทุกครั้ง? อัตราว่างงานก็ตามแบบนี้มายาวนาน? เหล่านี้นี่ไงครับ ที่คุณธนาธร ยอมรับและการันตีผลงานให้กับรัฐบาล คุณเป็นกระบอกเสียงพูดแทนเราทั้งหมด ขอบคุณนะครับที่ช่วยยืนยันให้

"สุดท้ายนี้ เมื่อคืนบนเวที ผมพยายามจะอธิบายตอบโต้คุณธนาธร แต่โดนทีมงานเนชั่น ปิดไมค์ เพราะหมดเวลา และเค้าคงไม่อยากให้มีหัวข้อยืดเยื้อบานปลาย"

ที่มา: https://www.facebook.com/photo?fbid=799039795121906&set=a.488905329468689