ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี จัดตารางงาน เข้าที่ประชุมสภาแต่เช้าตรู่ เตรียมตอบกระทู้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หลังสั่งการให้รัฐมนตรีทุกคนมาตอบกระทู้

วันที่ 8 ก.พ. เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางมายังอาคารรัฐสภาตั้งแต่เวลา 09:00 น. เพื่อเข้าร่วมรับฟังการประชุมสภา และรับฟังการพิจารณาวาระกระทู้ถามสด และกระทู้ถามทั่วไป เช่น เรื่องปัญหายาเสพติดที่แพร่ระบาดและปัญหายาเสพติดที่ส่งออกไปยังต่างประเทศ โดยระบบขนส่งของประเทศไทย และแนวทางการแก้ไขผังเมืองของประเทศไทย นับเป็นครั้งที่ 2 ที่นายกรัฐมนตรีเข้ามาร่วมรับฟังการพิจารณากระทู้ถามสด ตั้งแต่รับตำแหน่ง

ในขณะเดียวกันมีรายงานว่านายกรัฐมนตรีเตรียมตอบกระทู้สด ในเรื่องของยาเสพติด และปัญหาฝุ่น PM 2.5 การลงทุน รวมทั้งการเปิดวีซ่าฟรี รวมทั้งพิจารณามอบหมายให้รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องได้ตอบคำถามแทน

นอกจากนี้ยังต้องจับตาการตอบกระทู้สด ร่างพระราชบัญญัติ แก้ไขเพิ่มเติม พ.ร.ก.การประมง พ.ศ.2558 ที่มีสมาชิกเสนอจำนวน 7 ร่าง เพื่อแก้ปัญหาให้กับชาวประมงที่ได้รับความเสียหายและความเดือดร้อน ซึ่งรัฐบาลได้ขอนำร่างดังกล่าวกลับไปพิจารณา ก่อนนำเข้าสภาฯ อีกครั้งในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ทำให้ สส.จากพรรคฝ่ายค้านต่างไม่เห็นด้วย 

ทั้งนี้การเดินทางเข้าสภาของนายกรัฐมนตรีสอดคล้องกับการให้สัมภาษณ์ของ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ที่ระบุว่านายกรัฐมนตรีสั่งการให้รัฐมนตรีทุกคน หาเวลา ตอบกระทู้ และข้อซักถามต่างๆ ของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เนื่องจากสภา และรัฐบาลต้องทำงานร่วมกัน