ไม่พบผลการค้นหา
พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส อัด 'ประยุทธ์' แต่งตั้ง 'ประวิตร' นั่งคุมสรรหา ส.ว. เป็นการปล้นอำนาจประชาชน โดยผ่านเงื่อนไขหวังสืบทอดอำนาจ

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ลงพื้นที่ตลาดเมืองไทยภัทร ช่วยนายกฤต เลิศเศรษฐการ ผู้สมัครเขตห้วยขวาง-ดินแดงของพรรคหาเสียง โดยได้รับความสนใจจากพนักงานบริษัทที่ทำงานอยู่บริเวณดังกล่าวมาทักทาย ให้กำลังใจและถ่ายรูปเป็นที่ระลึก 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวถึงการแต่งตั้ง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานคณะกรรมการสรรหาสมาชิกวุฒิสภาว่า ที่มาของการสรรหา ส.ว.ทำให้คิดได้ว่า ส.ว.ที่จะถูกคัดเลือกมามีความไม่น่าเชื่อถือและมีความไม่เป็นกลาง ถือเป็นการดูถูกคนไทย ซึ่งที่ผ่านมาพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ปล้นอำนาจประชาชนด้วยการรัฐประหารมาแล้ว 

ครั้งนี้จะเป็นการปล้นอำนาจประชาชนอีกครั้งผ่านการใช้ ส.ว. จึงไม่แปลกใจหาก ส.ว.ที่จะถูกรับการคัดเลือกมาจะเป็นคนหน้าเดิมที่เคยสนับสนุนและทำงานร่วมกับรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์มาก่อน ทั้งนี้มองว่าการเลือกตั้งยังเป็นทางออกของประเทศได้หากประชาชนเทใจเลือกพรรคการเมืองฝั่งประชาธิปไตย เพราะครั้งนี้เป็นการต่อสู้ที่ชัดเจนระหว่างระบอบเผด็จการกับประชาธิปไตย 

"พวกเขาคิดว่าประชาชน โง่ ชาวบ้านเขารู้กันหมดแล้ว โกงกันมาตลอดทาง หวังสืบทอดอำนาจ ฉะนั้น การเลือกตั้งครั้งนี้ ขอให้พี่น้องประชาชน ผู้รักประชาธิปไตย และจัดการกับพวกเผด็จการให้หมดสิ้นไป เพราะการแต่งตั้ง ส.ว.ครั้งนี้แสดงให้เห็นว่ามีการสืบทอดอำนาจชัดเจน ประชาชนไม่สามารถฝากความหวังไว้กับส.ว.ได้" หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยกล่าว


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :