ไม่พบผลการค้นหา
'ภูมิธรรม' บอกเลิกพูดเรื่อง 'ธนาธร' ได้แล้ว ปัดตอบปมบินพบ 'ทักษิณ' ช่วงจัดตั้งรัฐบาล-ทอดไมตรีแชร์ข้อมูลใช้เงิน 5 แสนล้าน แนะ 'ศิริกัญญา' คุยสภาพัฒน์ฯ หลังอ้างข้อมูลจีดีพีตกต่ำ เป็นตัวเลขภาคอุตสาหกรรม ไม่ใช่การบริโภคประชาชน

วันที่ 21 พ.ย. ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงกรณีที่ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ยอมรับได้บินไปพบ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ฮ่องกงในช่วงจัดตั้งรัฐบาล โดย ภูมิธรรม กล่าวช่วงแรกว่า “โอ๊ย เรื่องธนาธรเลิกพูดได้แล้ว” ส่วนไปพบจริงหรือไม่ ตนไม่ทราบเพราะเรื่องนี้มีเพียงผู้ที่ปรากฏเป็นข่าว ดังนั้นต้องไปถาม ธนาธร กับ ทักษิณ และขณะนี้ ทักษิณ ก็ยังป่วยอยู่ ดังนั้นการที่ ธนาธร พูดไป คนอื่นก็ไม่สามารถรู้ข้อเท็จจริงและไม่สามารถอธิบายได้ 

ส่วนกรณีที่ ธนาธร ระบุว่าพร้อมแชร์ข้อมูลเรื่องการใช้เงิน 5 แสนล้านบาทกับพรรคเพื่อไทย และยังมองว่าพรรคเพื่อไทยยังเป็นมิตรนั้น ภูมิธรรม ระบุว่า เรื่องนี้อย่าพูดถึงกันเลย เพราะวันนี้มีเรื่องที่ต้องสนใจ อย่างกรณีสภาพัฒน์ฯ เปิดเผยตัวเลขจีดีพีตกต่ำลงเยอะ ซึ่งเป็นปัญหาที่ต้องแก้ไข ทั้งนี้ตนมองว่าการที่นักการเมืองพูดไปพูดมาไม่ควรมาพูดคุย แต่ควรมาคุยในเรื่องปัญหาบ้านเมืองและเศรษฐกิจที่กำลังย่ำแย่ดีกว่า ดังนั้นควรต้องเร่งรีบแก้ไขหลังตัวเลขจีดีพีตกต่ำ พร้อมชี้ว่าไม่ต้องมาเถียงกันแล้วว่าเศรษฐกิจดีหรือไม่ เพราะวันนี้เมื่อดูตัวเลขแล้วมาร่วมกันหาทางออกดีกว่า วันนี้เรื่องใดก็ไม่สำคัญเท่าปัญหาที่ประชาชนและภาคเศรษฐกิจกำลังเจอ

เมื่อถามถึงกรณีที่ ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ออกมาโต้ว่าตัวเลขจีดีพีที่ตกต่ำ เป็นตัวเลขภาคอุตสาหกรรมไม่ใช่เรื่องการบริโภคของประชาชน นั้น ภูมิธรรม ระบุว่า ศิริกัญญา ควรไปคุยกับสภาพัฒน์ เพราะรัฐบาลไม่ได้เป็นคนเสนอตัวเลข เพราะวันนี้รัฐบาลก็ฟังสภาพัฒน์ เพราะต้องยอมรับว่าเป็นหน่วยงานที่คุมตัวเลขทั้งหมด เมื่อเขาพูดมาก็ต้องรับฟังและไปดู ส่วนใครที่ไม่เห็นด้วยก็ควรไปชี้แจงกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แต่ยืนยันว่ารัฐบาลทำงานเต็มที่ 

ส่วนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงใกล้สิ้นปี ภูมิธรรม ระบุว่า สิ้นปีก็จะครบการทำงาน 100 วันของรัฐบาลพอดี ดังนั้นก็จะสามารถประเมินได้ว่ารัฐบาลทำอะไรไปแล้วบ้างและจะทำอะไรต่อ ขอให้รอฟังช่วงสิ้นปี

ด้าน จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณี ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ออกมาตอบโต้เรื่องตัวเลขเศรษฐกิจ ว่า ตนยังไม่ได้ฟังสิ่งที่ ศิริกัญญา พูด ขอให้ไปฟังตัวเลขของสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติก็แล้วกัน