ไม่พบผลการค้นหา
'โทนี่' ฉะ 7 ส.ส.งูเห่า 'เพื่อไทย' โดนฉีดวัคซีนซิโนแวคทุกเดือน เหตุ รธน.ปี 60 ทำลายความเข้มแข็งพรรคการเมือง สวนกลับ 'ประยุทธ์' โทษจำนำข้าว แต่กลับลืม รมต.ตัวเองที่ตั้งมาหลังยึดอำนาจขายข้าวเน่าทำขาดทุน ไล่ 'ประยุทธ์' ไปหัดอ่านคอมเมนต์ในเฟซบุ๊กตัวเอง หลังเผลอเปิดคอมเมนต์ถูกถล่ม

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 7 มิ.ย. 2565 ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือโทนี่ วู้ดซัม (Tony Woodsome) ระบุผ่านรายการ CareTalk x CareClubHouse ภายใต้หัวข้อ 'ราชการไทย ทำดีก็ได้ ทำไวก็เป็น' โดย โทนี่ ระบุก่อนเริ่มรายการตอนต้นว่า ใน 14 วันที่ผ่านมายอมรับว่าเหนื่อยมากสำหรับคนอายุ 70กว่าปี ตนไปลอนดอน ประเทศอังกฤษซึ่งไม่ได้พัก ตนไปถึงอังกฤษ ต้องรีบไปประชุมธุรกิจที่ลงทุนไป เรียกมาประชุมดูความก้าวหน้า ก็ใช้เวลา โดยยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ได้ทำล่วงหน้าให้ตนแล้ว จากนั้นตนก็ไปพบปะผู้คนในงานเลี้ยง คนที่เป็นอดีตนายกฯ ประเทศหนึ่งที่อยู่ที่ลอนดอน ต้องการพบตน อยากจะคุยเรื่อง 30 บาทรักษาทุกโรคจะทำยังไง เขาจะทำได้หรือไม่ รวมถึงจะพูดเรื่องกองทุนหมู่บ้านฯ นั่งคุยกัน 4 ชั่วโมง จากนั้นไปดูไบ 1 คืน แล้วมาสิงคโปร์ ต้องประชุมเช้ายันเย็นและลูกสาวก็มาเยี่ยม เอม พินทองทา คุณากรวงศ์ มาเยี่ยมตนไปร้านอาหารไปร้าน

"แย่หน่อยครอบครัวน้องอิ๊งค์ (แพทองธาร ชินวัตร ประธานที่ปรึกษาที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทยและหัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทย) ติดโควิด-19 หลานเล็ก ธิธาร ก็นอน เห็นหน้าผม เขายิ้มใส่เลย จุ๊บตา ผมละลายเลย เสร็จแล้ว ขอพูดเด็กรุ่นใหม่ ต่อไปต้องเลี้ยงลูกแบบเพื่อนจะได้ฉลาด ถ้าใช้ปกครองคอยตีคอยทุบกันก็หมดสมัยแล้ว วาคิณ คุณากรวงศ์ บุตรชายของพินทองทา แม่เขาจะเดินซื้อของ จะเอาลูกมาฝากอพาร์ทเมนต์คุณตา วาคิณ บอกคุณแม่ว่า น้าอิ๊งค์ติดโควิดไม่ใช่เหรอ ที่อพาร์ทเมนต์ทำความสะอาดหรือยัง ก็เลยฝากร้านนาฬิกานั่งเล่น สมัยนี้เด็กกล้าพูดกล้าแสดงออก กล้าทำมากขึ้น" 

โทนี่ ทักษิณ -BCEC-44E4-8A65-25FA12DDFD8C.jpeg

โทนี่กล่าวว่า "ผู้สมัคร ส.ส.สนใจจะเป็น ส.ส. ตนเล่าเรื่องเด็กรุุ่นใหม่สมัยนี้ จะค้นหาตัวเองจะชอบอะไร เขาก็บอกว่าท่านครับ ไม่นั้นผมเสียลูกแน่ ผมจะตีเพราะชอบเล่นสนุกเกอร์ ผมก็บอกว่าคุณไปเข้ากูเกิล ไปดูว่าแชมป์สนุกเกอร์คือใคร ทำรายได้ยังไง แล้วมานั่งคุยกับลูก จะตกใจเปลี่ยนไปอีกแบบหนึ่ง สุดท้ายเป็นเพื่อนสอนเขา แต่สุดท้ายต้องเรียนหนังสือ ดีกว่าจะไปบังคับเขา" 

ฝาก กมธ.งบฯ อย่าร่วมมือรัฐบาลทำผิดวินัยการคลัง

โทนี่กล่าวว่า เรื่องการเมือง เรื่องงบประมาณผ่านสภาฯ วาระที่1 แล้ว แต่มีคนส่งข้อความมาหาตนว่ามันผิดวินัยการเงินการคลัง มาตรา 20 ที่ระบุต้องมีงบลงทุนไม่น้อย 20%ของยอดงบประมาณทั้งหมด อันที่สองเงินกู้ต้องขาดดุลงบประมาณต้องไม่มากกว่างบลงทุน ดังนั้นรัฐบาลตั้งงบฯปี 2565 ก็ผิด พ.ร.บ.วินัยการเงินการคลังทำให้เป็นเรื่องที่จะถูกถอดถอนได้ ตนคิดว่ารัฐบาลต้องแก้ไข บางทีตัดงบลงทุนไปโปะงบประจำ ทำให้งบลงทุนยิ่งน้อยไป ดังนั้น ฝากกรรมาธิการงบฯทั้งหลายอย่าร่วมมือรัฐบาลทำผิดกฎหมายและต้องบอกให้รัฐบาลทำให้ถูกกฎหมาย ผิดวินัยการเงินการคลังทำให้ความน่าเชื่อถือประเทศตกต่ำ

ฉะ 7 งูเห่า โดนซิโนแวคทุกเดือน อัด รธน.ปี 60 ทหารทำลายพรรคการเมืองเข้มแข็ง

โทนี่ ระบุว่าทราบว่า มี 7 งูเห่าของพรรคเพื่อไทย ถูกเข้าใจว่าโดนวัคซีนซิโนแวคฉีดทุกเดือน วัคซีนอื่นไม่ใช่ วัคซีนซิโนแวครัฐต้องซื้อ บางอื่นก็ไม่พอต้องเอาเลอปู๋ (ชุดตรวจATK) ช่วย ก็คงไม่มีปัญหา เพราะตนไปนั่งดูโซเชียลฯ ของต่างจังหวัด เขาบอกกันพวกนี้ชาวบ้านไม่เลือก อันนี้อันตราย ส่วนสาเหตุของงูเห่า เพราะรัฐธรรมนูญฉบับนี้ เป็นฉบับทำลายความแข็งแรงของพรรคการเมือง ส่งเสริมให้ ส.ส.ผิดวินัย ทหารเป็นคนทำรัฐธรรมนูญ ทหารชอบวินัยแต่ทำลายวินัยของพรรคการเมืองเป็นเรื่องน่าเศร้า น่าเสียดาย ของเราพรรคการเมืองเข้มแข็งก็ทำลาย แทนที่การเมืองจะเป็นที่พึ่งที่หวังประชาชนกลับมาทำลาย

"มีคนมาถาม ผม ส.ส.ไทยรักไทยเหล่านี้ บางคนจะขอกลับบ้าน ผมไม่รู้ต้องไปถามคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย ผมได้แต่ร้องเพลงว่า กลับเรารักรออยู่ ร้องได้เพลงนี้" โทนี่ กล่าว

สวน 'ประยุทธ์' ลืม รมต.ขายข้าวเน่าทำขาดทุน ไล่ไปอ่านคอมเมนต์เพจ

โทนี่ ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม พูดในการประชุมสภาฯ พิจารรณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ พ.ศ.2566 โทษจำนำข้าวมา 7 ปีแล้วนะ เข้าปีที่ 8 แต่พล.อ.ประยุทธ์ ลืมไปว่ารัฐประหารมาเสร็จ รัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์ที่ตั้งมา กลับนำข้าวดีมาขายเป็นข้าวเน่า ถ้าขายเป็นข้าวดี มันต้องไม่ขาดทุน หลายเรื่องที่ตนยังทำไม่ทันจบตอนสมัยที่ปฏิวัติตน ไม่นั้นจะดีกว่านี้ ก่อนทุบน่าจะถามตน สมมติเหมือนการสร้างบ้าน กลับทุบไปสร้างกระต๊อบ 3-4 หลัง บ้านเรามันพังเพราะนิสัยมาเป็นใหญ่แล้วคิดสั้นคิดบ้าอำนาจ

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะไปเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐนั้น โทนี่ กล่าวว่า ตนว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ คงไม่ยอมมั้ง ถ้ามั่นใจว่าจะลงเลือกตั้งเอง ความนิยมยังสูงทำงานผลสูง ก่อนจะลงต้องปรึกษา พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง อดีตผู้ว่าฯ กทม. แต่เมื่อคืนนี้มีโกลาหลนิดหน่อย เพราะแอดมินของ พล.อ.ประยุทธ์ ไปเปลี่ยนโปรไฟล์เฟซบุ๊กให้ ลืมปิดคอมเมนต์ ทำให้มีการแสดงความคิดเห็นกว่า 50,000 ราย ดังนั้น พล.อ.ประยุทธ์ต้องอ่านคอมเมนต์เหล่านี้บ้าง ว่าต้องปรับปรุงอะไรบ้าง ถ้าใจ พล.อ.ประยุทธ์บอกว่าอยากสู้ต่อ ถ้าคนไม่มีความสุขขนาดนี้ท่านต้องคิดแล้วนะ

ให้รอรัฐบาลหน้าดันสมรสเท่าเทียมหนุนหลากหลายทางเพศ

นอกจากนี้ โทนี่ ยังกล่าวถึงเดือน มิ.ย. เป็นเดือนของไพรด์พาเหรด ของLGBTQ ว่า สืบเนื่องจากประวัติศาสตร์ในปี 1969 ที่นิวยอร์ก มีผับแห่งหนึ่งเกิดการจลาจล ตำรวจนิวยอร์ก บุกเข้าไปในที่ที่มีพวกความหลากหลายทางเพศสร้างสรรค์ที่นี่ ทำให้ต้องยึดเดือนมิ.ย. ทำให้กลุ่มคน LGBTQ เรียกร้องความเสมอภาค เสรีภาพของเขา เพราะเป็นมนุษย์เหมือนกัน จะเป็นเพศใดก็เป็นสิทธิเสรีภาพ สิ่งที่เรียกร้องคือการสมรสเท่าเทียมโดยการแก้ไขประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ ตอนนี้ทราบว่ารัฐบาลอนุมัติ พ.ร.บ.เกี่ยวกับคู่ชีวิต ดูเหมือนกันแต่ต่างกัน แต่ให้สิทธิเสรีภาพไม่เต็มที่ 

"ผมว่าน่าจะลองคิดดูกันอีก เมื่อรัฐบาลนี้ไม่เอา ก็ดูรัฐบาลหน้าอีกที ผมเชื่อทฤษฎีกาคนจะคิดอะไรจะทำอะไรที่อยู่ในกรอบของกติกากฎหมายอยู่ร่วมกัน ควรเป็นสิทธิเสรีภาพควรปล่อยไม่ควรวุุ่นวายเขา ในประเทศพัฒนา เขายอมรับสิทธินี้มานานแล้ว นายกฯของฟินแลนด์ก็เป็นคนที่เกิดจากคู่สมรสที่เป็นผู้หญิงด้วยกัน และออกมาเป็นลูก และคนนั้นก็เป็นนายกฯของฟินแลนด์ ก็กล้าหาญจะเข้าร่วม NATO ด้วย" โทนี่ ระบุ 

โทนี่ ระบุว่า "วันนี้รัฐบาลรักษาสถานะเก้าอี้ตัวเอง ถึงเวลาเอากล้วยมาแจก ไปซื้อส.ส. ส.ส.ไปก็ไม่อายแล้ว วันนี้เรากำลังอยากได้อำนาจโดยไม่สนใจความชอบธรรม ไม่สนใจประชาชน ผมเสียดายบ้านเมือง เสียใจแทนประชาชนจริงๆ ปฏิวัติกระชับอำนาจ ไม่ยอมกระจายอำนาจให้ประชาชน บ้านเมืองเราจะล้าหลังนะ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง